เทโรฯเปิดบ้านหวังสามแต้ม เชียงรายเตรียมแผนรับมือ "อ่อง ธู"

เทโรฯเปิดบ้านหวังสามแต้ม เชียงรายเตรียมแผนรับมือ "อ่อง ธู"

เทโรฯเปิดบ้านหวังสามแต้ม เชียงรายเตรียมแผนรับมือ "อ่อง ธู"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ส ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขัน "มีต เดอะ วอร์ริเออร์" เกมโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 19 โปลิศ เทโร เอฟซี ทีมอันดับ 12 เปิดบ้านรับการมาเยือนของ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 6

มังกรโล่เงินฟอร์มเริ่มสะดุด หลังเกมในลีกสี่นัดหลังสุด แพ้ไปถึงสามเกม และเก็บชัยชนะได้แค่เกมเดียว ด้าน กว่างโซ้งมหาภัย สวมฟอร์มดุหลังกดไปสิบประตูจากสองนัดหลัง ด้วยการถล่ม สุโขทัย เอฟซี 4-0 และ บุกไปชนะ อาร์มี ยูไนเต็ด ในโตโยต้า ลีก คัพ มา 6-1 โดยเลกแรกทั้งสองทีมเสมอกันมา 1-1

โดยทาง ทองสุข สัมปหังสิต ประธานเทคนิค โปลิศ เทโร เอฟซี กล่าวว่า "เราพลาดการเก็บ 3 แต้ม ในแมตช์การแข่งขันที่ผ่านมา ก็เป็นที่น่าเสียดาย เกมนี้เราได้กลับมาเล่นในบ้าน สนามบุญยะจินดา เราหวังว่าเราจะเก็บ 3 แต้ม ซึ่งสำคัญกับเรามากเพราะเราอยู่ใกล้โซนสีแดงหรือโซนตกชั้น เพราะฉะนั้นในเรื่องของความพร้อม การเตรียมตัวที่จะไปเล่นกับเชียงราย เราต้องศึกษาพอสมควร โดยเฉพาะในเกมเมื่อวานเชียงรายทำประตูกับอาร์มี่ได้ถึง 5-6 ลูก”

“เรามีตัวผู้เล่นที่ไม่สามารถลงสนามได้อยู่ 2 คน คือ นนท์ ม่วงงาม และ มงคล ทศไกร ส่วนผู้เล่นคนอื่นก็พร้อมลงสนาม มีนักเตะจากโอเอช ลูเวน เข้ามาฝึกซ้อม 1-2 วัน แต่ยังไม่เห็นชัดเจนเพราะทีมเราเดินทางไปกระบี่ด้วย แต่มีนักเตะที่เราดูแล้วเป็นที่น่าพอใจก็คือ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ มาจากเชียงราย ยูไนเต็ด โดยส่วนตัวแล้วผมชอบเขาอยู่แล้ว สไตล์การเล่น เขาทำเกมได้ค่อนข้างดี อาจจะช่วย อ่อง ธู ได้บ้างเป็นบางแมตช์ เผื่อทีมชาติเมียนมาเรียกใช้ตัว อ่อง ธู หรือเขามีอาการบาดเจ็บ เราจะได้มีนักเตะไทยมาทดแทนบ้าง”

“เราเชื่อว่าเกมในวันเสาร์ที่จะเจอกับเชียงราย ยูไนเต็ด ซึ่งสถิตินอกบ้านเขาทำได้ไม่ดีนัก ในเกม 90 นาทีอะไรก็เกิดขึ้นได้ แต่เราจะไม่ประมาท เราหวังเก็บ 3 แต้ม ในบ้านให้ได้”

ด้าน ปรัชญ์ มาลารัตน์ ผู้จัดการทีม สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด กล่าวว่า “สำหรับความพร้อมของเราในตอนนี้ สภาพผู้เล่นของเรามีความพร้อมพอสมควร เราเตรียมทีมมาเพื่อแข่งขันในการไปเยือนทั้ง 2 นัด  ทั้งแมตช์เมื่อวานที่เราไปเจอกับอาร์มี่ และต่อเนื่องไปจนถึงวันเสาร์นี้ ที่จะเจอกับ โปลิศ เทโร เอฟซี เรามีโอกาสได้พักผ่อนและฟื้นฟูสภาพร่างกายได้อย่างเต็มที่”

“ในเกมเมื่อวานกับอาร์มี่ ยูไนเต็ด ไม่มีชื่อของ เคลตัน ซิลวา เขาสามารถย้ายกลับไปอยู่ทีมเดิมหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับข้อเสนอ ซึ่ง ณ ตอนนี้ ปัจจุบันยังไม่มีข้อเสนอเข้ามา เพราะฉะนั้น เคลตัน ยังเป็นผู้เล่นของ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ”

“ทางทีมเราก็เตรียมแผนรับมือกับผู้เล่นศูนย์หน้าที่อันตรายของโปลิศ เทโร เอฟซี อย่าง อ่อง ธู ไว้เรียบร้อยแล้ว เราเชื่อมั่นในส่วนเกมรับของทีม ซึ่งช่วงหลังๆมาเราเสียประตูน้อยลง แนวรับสามารถแสดงผลงานออกมาได้ดี เชื่อว่าเราสามารถหยุดแนวรุกของเทโรได้”

โปรแกรมการแข่งขัน และ การถ่ายทอด ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2018 นัดที่ 19 มีดังนี้
วันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน 2561
17.45 น ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบกับ การท่าเรือ เอฟซี ที่สนาม มิตรผล สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 2
18.00 น. สุพรรณบุรี เอฟซี พบกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่สนาม กีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต เอชดี 2
19.00 สุโขทัย เอฟซี พบกับ ชลบุรี เอฟซี ที่สนาม ทุ่งทะเลหลวง ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 7
19.00 โปลิศ เทโร เอฟซี พบกับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่สนาม บุญยะจินดา ถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ต 6
20.00 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบกับ ชัยนาท ฮอร์นบิล ที่สนาม ช้าง อารีนา ถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ตเอชดี 2 และ ทรูสปอร์ต2

วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน 2561
18.00 พัทยา ยูไนเต็ด พบกับ พีที ประจวบ เอฟซี ที่สนาม เทศบางเมืองหนองปรือ ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 6
18.00 อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด พบกับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ที่สนาม ยูเอ็มที สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 7
19.00 บางกอกกล๊าส เอฟซี พบกับ ราชนาวี ที่สนาม ลีโอ สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ตเอชดี และ ทรูสปอร์ต2
19.00 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบกับ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ที่สนาม เอสซีจี สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ตเอชดี 2 และ true4U

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook