พัง! สปอนเซอร์แห่ถอนหนุนคลิปเปอร์ส

พัง! สปอนเซอร์แห่ถอนหนุนคลิปเปอร์ส

พัง! สปอนเซอร์แห่ถอนหนุนคลิปเปอร์ส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สปอนเซอร์แห่ถอนการสนับสนุนและยกเลิกสัญญาพันธมิตรธุรกิจกับ แอลเอ คลิปเปอร์ส หลังคลิปเสียงเหยียดผิวจากเจ้าของทีมโดนเผยแพร่ว่อน คาด เสียหายเกิน 3,000 ล้านบาท

ลอส แองเจลิส คลิปเปอร์ส ทีมดังในศึกบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ กำลังเสียหายอย่างหนัก หลังคดีฉาวของ โดนัลด์ สเตอร์ลิ่ง เจ้าของทีมที่พูดจาเหยียดผิวผ่านคลิปเสียงซึ่งได้รับการเผยแพร่ออกไปทั่วสังคมออนไลน์ โดยล่าสุดทีมยัดห่วงฟอร์มแรงใน แอลเอ อาจเสียรายได้หลายร้อยล้านเหรียญสหรัฐ หรือมากกว่า 3,000 ล้านบาท เนื่องจากผู้สนับสนุนรายสำคัญประกาศถอนสปอนเซอร์

เมอร์เซเดส เบนซ์ ยูเอสเอ บริษัทรถยนตร์สัญชาติยุโรปสาขาแดนมะกันเพิ่งแถลงการยกเลิกการเป็นพันธมิตรกับ คลิปเปอร์ส เช่นเดียวกับ คาร์แม็กซ์ ธุรกิจรถมือสอง, สายการบิน เวอร์จิ้น อเมริกา ส่วน เกีย มอเตอร์ส ผู้ผลิตรถยนตร์อีกราย รวมถึงเครื่องดื่ม เร้ดบูลล์ เพิ่งสั่งหยุดกิจกรรมส่งเสริมการขายทั้งหมดที่ใช้ภาพลักษณ์ของ คลิปเปอร์ส มาเป็นส่วนประกอบในชิ้นงานโฆษณา และจะพิจารณาถอดถอนการสนับสนุนต่อไป

ทั้งนี้ ยังคงไม่มีแถลงการใดๆ ออกมาจาก คลิปเปอร์ส นับตั้งแต่ สเตอร์ลิ่ง ตกเป็นข่าวฉาว แต่ ด็อค ริเวอร์ส ผู้บริหารคนดังก็แสดงจุดยืนว่าไม่ยินดีกับการกระทำของเจ้าของทีมวัย 81 ปี โดยล่าสุดปฏิเสธที่จะเข้าประชุมหารือด้วย และมีทีท่าว่าอาจอำลาตำแหน่งในเร็วๆ นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook