ปืนแม่นโทษ!ซัดดับวีแกน4-2ลิ่วชิงเอฟเอ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/sp/0/ud/14/70648/xxxz.jpgปืนแม่นโทษ!ซัดดับวีแกน4-2ลิ่วชิงเอฟเอ

    ปืนแม่นโทษ!ซัดดับวีแกน4-2ลิ่วชิงเอฟเอ

    2014-04-12T19:04:43+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    "ปืนใหญ่" ถูก โกเมซ ซัดให้ "ลาติกส์" นำ ก่อน "แมร์แต" โขกตีเสมอพาทีมยื้อไปถึงช่วงดวลจุดโทษ ก่อน ฟาเบียนสกี้ โชว์เซฟสองลูกพาทีมชนะ 4-2 ผ่านเข้าชิง "เอฟเอ คัพ" ได้เป็นผลสำเร็จ

    การแข่งขันฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2013/2014 ประจำคืนวันเสาร์ที่ 12 เมษายน 2557 ที่สนามเวมบลีย์ เป็นการพบกันระหว่าง "เดอะ ลาติกส์" วีแกน แอตเลติก แชมป์เก่าเมื่อฤดูกาลที่แล้วพบ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล

    เริ่มเกมได้ 5 นาที อาร์เซน่อล เกือบได้ประตูขึ้นนำไปก่อน อเล็กซ์ อ๊อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ครองบอลฝั่งขวาก่อนเปิดไปให้ ยาย่า ซาโนโก้ ได้เทกตัวโขกจ่อๆ หน้าประตู บอลกระดอนพื้นไปถูก สก็อตต์ คาร์สัน เซฟไว้ได้อย่างหวุดหวิด

    น.39 "วีแกน" เกือบได้ลุ้นบ้าง เจมส์ แม็คอาร์เธอร์ จ่ายจังหวะเดียวให้ มาร์ค-อองตวน ฟอร์จูนเน่ ได้ซัดเน้นๆ ด้วยขวา แต่ก็ไปถูก ลูคัส ฟาเบียนสกี้ เซฟไว้ได้ที่มุมแคบ

    ผ่านมาถึงนาทีที่ 43 "ปืนใหญ่" หวิดได้ประตูอีกหน ยาย่า ซาโนโก้ รับบอลจ่ายจาก ซานติ กาซอร์ล่า เจ้าตัวแตะจังหวะแรกไม่ดี แต่ก็ยังอุตส่าห์ตามซัดได้ก่อนที่จะถูก สก็อตต์ คาร์สัน ที่ตามออกมาบล็อกไว้ได้แบบฉิวเฉียด

    หลังจากนั้นไม่มีจังหวะเพิ่มเติม หมดครึ่งแรกทั้งสองทีมเสมอกันไปก่อน 0-0

    กลับมาในช่วงครึ่งหลังนาทีที่ 59 "วีแกน" มาได้ลูกจุดโทษ เมื่อ แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ พุ่งไปเสียบใส่ขาของ คาลั่ม แม็คมานานมาน ที่เข้าไปถึงบอลก่อน ผู้ตัดสินรอดูจังหวะก่อนชี้เป็นลูกโทษทันที จอร์ดี้ โกเมซ รับหน้าที่สังหาร วิ่งมาปั่นด้วยซ้ายเข้าไปผ่านมือ ลูคัส ฟาเบียนสกี้ เข้าไปไม่มีพลาดให้ทีมนำไปก่อน 1-0

    ในจังหวะเดียวกัน อาร์เซน่อล โชคร้ายต้องมาเสีย นาโช่ มอนเรอัล ที่ได้รับบาดเจ็บในจังหวะที่โดนกระแทกตอนแย่งบอลกับ คาลั่ม แม็คมานานมาน ทำให้ต้องส่ง คีแรน กิ๊บสส์ ลงมาประจำการที่แบ็กซ้ายแทน และถัดมาไม่นาน "วีแกน" เปลี่ยนบ้างถอด โจชัว แม็คเอนคราน ออก แล้วให้ แจ็ค คอร์ลิสัน ลงสนามมาแทน

    น.68 "ลาติกส์" เปลี่ยนเอา นิค พาวล์ ลงมาเป็นที่สอง โดยถอดเอา คาลั่ม แม็คมานานมาน ผู้ทำให้ทีมได้จุดโทษออก ส่วน "ปืนใหญ่" โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ลงมาเพิ่มเพื่อหวังตีเสมอโดยเร็ว และเป็น ลูคัส โพดอลสกี้ ที่ต้องโดนเปลี่ยนตัวออกไป

    เกมมาถึงนาทีที่ 82 "ปืนใหญ่" น่าจะได้ประตูตีเสมอสุดๆ คีแรน กิ๊บสส์ ได้โขกแบบเน้นได้เขตโทษ บอลลอยจะเข้าอยู่แล้ว แต่ก็ยังไปถูก สก็อตต์ คาร์สัน ปัดไว้ได้แบบฉิวเฉียด ก่อนที่ สตีเฟ่น เครนี่ย์ จะตามมาเคลียร์ออกไปได้แบบหวุดหวิด

    น.83 หลังจากพยายามอยู่นาน อาร์เซน่อล ก็มาตามตีเสมอได้สำเร็จ แชมเบอร์เลน ตั้งท่าเปิดไกลด้วยซ้าย ลูกลอยไปทางเสาไกลถึง แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ หลุดกับดักล้ำหน้า ก่อนจะลอยตัวมาโขกระยะประชิดผ่านมือ คาร์สัน เข้าไปช่วยให้ทีมเสมอ 1-1

    น.86 "วีแกน" ส่ง แกรี่ คัลด์เวลล์ ลงมาเป็นคนสุดท้าย โดยเป็นทาง อีบัน รามิส ที่โดนเปลี่ยนออกไป

    ช่วงทดเจ็บทั้งสองทีมต่างผลัดกันบุกเพื่อหวังได้ประตูชัยแต่ไม่สำเร็จ หมดเวลาเสมอกัน 1-1 ต้องไปเล่นกันในช่วงต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที

    เกมในช่วงต่อเวลาพิเศษใน 15 นาทีแรก ทั้งสองฝ่ายยังไม่มีโอกาสลุ้นประตูได้เท่าที่ควร สุดท้ายสกอร์ยังเท่าเดิมที่ 1-1

    น.111 อาร์เซน่อล พลาดโอกาสได้ประตูขึ้นนำเป็น 2-1 เมื่อ แชมเบอร์เลน ลากถึงหน้าเขตโทษ ก่อนตัดสินใจซัดแบบปั่นด้วยขวา บอลเลี้ยวหนีมือ คาร์สัน ไปแล้ว แต่กลับลอยไปชนสามเหลี่ยมกระดอนออกมาอย่างน่าเสียดาย

    น.113 "ปืนใหญ่" ส่ง คิม คัลล์สตอรม ดาวเตะคนใหม่ที่ยืมตัวมาเมื่อต้นปีลงสนาม โดยมาแทน อารอน แรมซี่ย์

    น.116 วีแกน เกือบได้บ้าง นิค พาวล์ ลากมาถึงหน้าเขตโทษก่อนตัดสินใจกดเต็มๆ ด้วยซ้าย แต่ลูกก็พุ่งหลุดเสาขวาออกไปแบบไม่ได้ลุ้น

    จากนั้นไม่มีใครทำประตูได้หมดเวลาเสมอกัน 1-1 ต้องไปตัดสินกันด้วยการดวลลูกจุดโทษต่อไป

    แกรี่ คัลด์เวลล์ รับหน้าที่สังหารเป็นคนแรกให้ วีแกน โดยเจ้าตัววิ่งมาซัดไปทางซ้าย แต่ไปถูก ลูคัส ฟาเบียนสกี้ เซฟไว้ได้

    อาร์เซน่อล ส่ง มิเกล อาร์เตต้า ลงมายิงคนแรก ก่อนจะซัดด้วยเข้าไปแบบเฉียบขาดช่วยให้ทีมนำ 1-0

    "วีแกน" ให้ แจ็ค คอร์ลิสัน ลงมาซัดคนที่สอง แต่เจ้าตัวยังซัดไปติดเซฟ ฟาเบียนสกี้ ที่พุ่งถูกทางอีกครั้ง

    คัลล์สตอรม ซัดคนที่สอง โดยเจ้าตัววิ่งมาซัดด้วยซ้ายแบบเน้นๆ เข้าไป "ปืนใหญ่" นำด้วยสกอร์ 2-0 โอกาสเข้าชิงเริ่มสดใส

    ฌอง เบอร์เซอชูร์ ซัดคนที่สามของ "วีแกน" เข้าไปไม่พลาด สกอร์ไล่มา 1-2

    โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ รับหน้าที่สังหารคนที่สาม แปด้วยซ้ายเข้าไปเช่นกันช่วยให้ทีมนำ 3-1

    เจมส์ แม็คอาร์เธอร์ ซัดเข้าไปตรงกลางเป็นที่คนที่สี่ของ "วีแกน" พาทีมไล่มา 2-3

    ซานติ กาซอร์ล่า รับหน้าที่สังหารเป็นที่คนที่สี่ของ "ปืนใหญ่" ซึ่งถ้ายิงเข้าก็จบทันที และเจ้าตัวก็ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวังเมื่อวิ่งกดด้วยขวาเข้าไปแบบเน้นๆ

    จบเกม อาร์เซน่อล เป็นฝ่ายเอาชนะ วีแกน แอตเลติก ในการดวลลูกจุดโทษไปด้วยสกอร์รวม 4-2 ผ่านเข้าชิงชนะเลิศรายการนี้ได้เป็นผลสำเร็จ โดยจะเข้าไปรอพบผู้ชนะระหว่าง ฮัลล์ ซิตี้ หรือ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 17 พฤษภาคม นี้ต่อไป


    รายชื่อผู้เล่น วีแกน  (4-3-3) :
    สก็อตต์ คาร์สัน - เจมส์ เพิร์ส, เอ็มเมอร์สัน บอยซ์, อีบัน รามิส (แกรี่ คัลด์เวลล์ น.86), สตีเฟ่น เครนี่ย์ - ฌอง เบอร์เซอชูร์, เจมส์ แม็คอาร์เธอร์, โจชัว แม็คเอนคราน (แจ็ค คอร์ลิสัน น.63) - จอร์ดี้ โกเมซ, มาร์ค-อองตวน ฟอร์จูนเน่, คาลั่ม แม็คมานานมาน (นิค พาวล์ น.68)
    ผู้เล่นสำรอง
    อาลี อัล ฮับซี - ลีออน บาร์เน็ตต์ - ฌอน มาโลนี่ย์ - โรเจอร์ เอสปิโนซ่า
     
    รายชื่อผู้เล่น อาร์เซน่อล (4-2-3-1) :
    ลูคัส ฟาเบียนสกี้ - บาการี่ ซานญ่า, แพร์ แมร์เตซัคเกอร์, โทมัส แฟร์มาเล่น, นาโช่ มอนเรอัล (คีแรน กิ๊บสส์ น.62) - อารอน แรมซี่ย์ (คิม คัลล์สตอรม น.113), มิเกล อาร์เตต้า - อเล็กซ์ อ๊อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, ซานติ กาซอร์ล่า, ลูคัส โพดอลสกี้ (โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ น.68) - ยาย่า ซาโนโก้
    ผู้เล่นสำรอง
    วอยเชค เซสนี่ - คาร์ล เจนกินสัน - โทมัส ไอส์เฟล - ชูบ้า อัคพอม