การท่าเรือ หวังใช้กองเชียร์ข่ม, เมืองทอง ได้ ชัปปุยส์-จาจ้า คืนสนาม

การท่าเรือ หวังใช้กองเชียร์ข่ม, เมืองทอง ได้ ชัปปุยส์-จาจ้า คืนสนาม

การท่าเรือ หวังใช้กองเชียร์ข่ม, เมืองทอง ได้ ชัปปุยส์-จาจ้า คืนสนาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เฮดโค้ชสิงห์เจ้าท่า เชื่อมั่นว่ากองเชียร์จะเป็นตัวแปรสำคัญในการทำให้ทีมเก็บชัยชนะ ขณะที่กิเลนผยองจะได้กองกลางลูกครึ่งไทย-สวิส และ ดาวยิงชาวแซมบ้าที่พร้อมลงเล่นสำหรับเกมนี้

วันที่ 7 มิถุนายน 2561 เวลา 13.00 น. ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 24 การกีฬาแห่งประเทศไทยฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ส ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขัน "มีต เดอะ วอร์ริเออร์" เกมโตโยต้า ไทยลีก นัดแรกของเลกสอง คู่บิ๊กแมตช์  การท่าเรือ เอฟซี ทีมอันดับ 3 เปิดบ้านพบกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4

ฟอร์มในช่วงท้ายเลกแรกทั้งสองทีมต่างทำผลงานได้ดี โดยทาง สิงห์เจ้าท่า ชนะมา 5 เกมติดต่อกัน ส่วน กิเลนผยอง ก็ชนะมาสามเกมติด โดยเกมในเลกแรกที่ทั้งสองทีมพบกัน เป็นการท่าเรือ ที่เอาชนะ มา 2-0

โดยทาง จเด็จ มีลาภ หัวหน้าผู้ฝึกสอน การท่าเรือ เอฟซี กล่าวว่า "เราก็พร้อมไม่มีใครบาดเจ็บหรือติดโทษแบน การเล่นในบ้านก็พร้อมเต็มที่ สภาพทีมก็สมบูรณ์"

"ระหว่างพักเลก เราพอใจสภาพทีมอยู่แล้ว เราอยากพัฒนาตัวที่มีอยู่ให้ดีที่สุด เราก็พอใจกับขุมกำลังที่เรามีอยู่ ก็ขอดูก่อนในช่วง 2-3 เกมแรก ของเลกสอง ถ้ายังทำได้ดี เราอาจจะไม่เติมใครและเน้นที่การพัฒนาศักยภาพตัวที่มีอยู่ให้ดีที่สุด"

"ก่อนหน้านี้เราชนะมาห้าเกมติดต่อกัน และพอพักเบรค ผมว่าเราไม่น่าจะสะดุด ทุกคนพยายามเรียนรู้ทำงานหนัก และพัฒนาทีมให้มีความเป็นครอบครัว ซึ่งส่งผลต่อทีมเวิร์ค เราจะไม่เน้นที่นักเตะคนเดียวเป็นพิเศษ ไม่มีใครเป็นซูเปอร์สตาร์ในทีม เราพยายามเน้นที่ทีมเวิร์ค ซึ่งมันจะส่งผลต่อการเล่นระยะยาว"

"ศักยภาพของเรากับเมืองทอง เมืองทองอาจจะเหนือกว่าเล็กน้อย สิ่งที่เราจะได้เปรียบคือเรื่องแฟนบอล ที่จะช่วยให้เราประสบความสำเร็จในเกมนี้ ทีมไหนไม่นิ่งแล้วไปแพท สเตเดียม ก็อาจจะเป๋ได้เหมือนกัน เพราะแฟนบอลเราเชียร์ได้ดุดัน และกดดันได้ดี กองเชียร์ถือเป็นตัวแปรสำคัญของเรา"

"ส่วน เซร์คิโอ ซัวเรซ ก็ถือเป็นนักเตะคนสำคัญ หากเราขาดเขา เราก็มีแผนสำรอง ที่จะเปลี่ยนแปลงระบบ ฟุตบอลสมัยใหม่เราไม่ค่อยเน้นที่ระบบเท่าไหร่ ก็จะเน้นที่การเคลื่อนที่ เราก็ต้องใช้นักเตะที่คุณภาพ และเคลื่อนที่ทดแทนกันได้ เราก็พยายามพัฒนาในจุดนี้ หวังว่าในอนาคตเราจะไม่พึ่งใครเป็นพิเศษ เราหวังจะใช้ทีมเวิร์คเป็นจุดแข็ง"

"ขณะเรื่องการรับมือ เฮแบร์ตี้ เราก็ได้ศึกษามาว่าเขากับ จาจ้า กำลังเข้าขากันได้ดี และเป็นอาวุธหนักของเมืองทอง แต่เราก็ซ้อมแผนไว้สำหรับรับมือ เพราะเรารู้ว่าเขาเล่นยังไง แต่เมืองทอง มีการเปลี่ยนแปลงเฮดโค้ช ทำให้ระบบการเล่นก็เปลี่ยนแปลงจากนัดแรก และมีความไดเรคต์มากขึ้น เราก็ต้องพยายามจัดการความสามารถเฉพาะตัวของทั้งสองคน เราต้องระวังเป็นพิเศษ"

"เรื่องซื้อขายนักเตะ เรายังมีเวลาอยู่ ณ ตอนนี้ เรายังไม่มีการปรับเปลี่ยนใดๆ อย่างที่บอกว่าเราต้องพัฒนาผู้เล่นที่มีอยู่ให้ดีขึ้นและทดแทนกันได้ ส่วนที่ปล่อยตัวรับออกไปสองคน ณ ตอนนี้ เรามีขุมกำลังที่เพียงพอ ทั้งแนวรับ เรามีผู้เล่นที่ใช้งานและทดแทนกันได้ และเพียงพอ"

"ช่วงที่พักเบรคเราก็ได้ทดลองหมุนเวียนตำแหน่ง เพื่อใช้ในเลกสอง ซึ่งโปรแกรมค่อนข้างถี่ อาจจะต้องใช้ผู้เล่นที่มีการเล่นเป็นทีมสูง เพราะเราไม่ต้องการให้ใครล้า ก็พยายามหาคนที่ทดแทนกันได้ เพื่อให้ทีมมีสมดุล เมื่อเปลี่ยนตัวลงไป"

"ส่วนเรื่องอัดฉีดเกมนี้ยังไม่มีอะไร เพราะทางมาดามแป้งก็ใส่ใจทุกเกม นักฟุตบอลเองก็เมื่อมาดามแป้งมาให้กำลังใจ ก็จะมีขวัญกำลังใจที่ดี เมื่อมาดามแป้งมาก็สร้างแรงบันดาลใจให้กับทีมได้เป็นอย่างดี"

ด้าน ชัยกร ชมชื่น ผู้ช่วยผู้จัดการทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวว่า "เกมนี้เราจะได้ ชาริล ชัปปุยส์ พ้นโทษแบนกลับมา ทำให้ผู้เล่นกำลังหลักเราสมบูรณ์ เช่นเดียวกับ จาจ้า ที่ร่างกายก็ดีขึ้นเรื่อยๆ สภาพทีมตอนนี้ก็พร้อม"

"เกมนี้ ทางผู้บริหารก็ได้ประสานงานกับแฟนบอล ถ้าเป็นไปได้ก็จะขอให้แฟนบอลไม่เดินทางไปชมเกมนัดนี้"

"ตอนนี้เราปล่อยกองกลางออกจากทีมไปสองคนก็จริง แต่เราก็มีวัฒนา พลายนุ่มที่สภาพร่างกายสมบูรณ์พร้อม และสามารถเล่นในตำแหน่งกองกลางได้ เรามีผู้เล่นตำแหน่งนี้ 3-4 คน ที่สามารถทดแทนได้"

"สำหรับเฮดโค้ชของเรา ราโดวาน เคอร์ซิช ก็เริ่มรู้จักผู้เล่นมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ตอนนี้ ทั้งสปิริตภายในทีม และแท็คติก ก็มีความเข้าใจและมั่นใจมากขึ้น เรายังมีเวลาอีกหนึ่งเลก เส้นทางก็ยังยาวไกล โค้ชเองก็ยังตั้งเป้าหมายสูง ถ้าเราทำผลงานได้ดีต่อเนื่องก็มีโอกาส"

"ส่วนเรื่องผู้เล่นต่างชาติ บอร์ดบริหารก็พยายามสรรหาผู้เล่นมาให้ครบ เราก็ต้องพยายามเลือกคนที่เหมาะสมที่สุดที่จะมาเติมเต็ม"

ด้าน สรวิทย์ พานทอง ดาวรุ่งของทีม กล่าวว่า "การแย่งตำแหน่งตัวจริง ณ ตอนนี้ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่เข้มข้น ถ้ามีโอกาสก็จะพยายามทำให้เต็มที่ต่อไป ผมยังไม่พอใจฟอร์มของตัวเองในเลกแรก การเจอกับการท่าเรือ เอฟซี ก็ถือเป็นเกมที่หนักอยู่แล้ว ก็ต้องทำผลงานให้ดี"

"โค้ชก็บอกผมเสมอว่าให้ผมกล้าเล่นกว่าเดิม ส่วนการซ้อมก็ค่อนข้างแตกต่างกัน โค้ชต่างชาติเขาก็จะเน้นเรื่องการวิ่่งมากกว่า"

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2018 นัดที่ 18

วันเสาร์ที่ 9 มิถุนายน 2561
17.45 น. การท่าเรือ เอฟซี พบกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่สนาม แพท สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง True4U, ทรูสปอร์ต 2 และ ทรูสปอร์ต เอชดี 2
18.00 น. สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบกับ สุโขทัย เอฟซี ที่สนาม สิงห์ สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 7
19.00 น. บางกอกกล๊าส เอฟซี พบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่สนาม ลีโอ สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต เอชดี 3
19.00 น. พีที ประจวบ เอฟซี พบกับ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ที่สนาม สามอ่าว สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 6
20.00 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบกับ สุพรรณบุรี เอฟซี ที่สนาม เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ถ่ายทอดสด ทาง True4U, ทรูสปอร์ต 2 และ ทรูสปอร์ต เอชดี 2

วันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน 2561
18.00 น. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบกับ โปลิศ เทโร เอฟซี ที่สนาม ทรู สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง True4U และ ทรูสปอร์ต เอชดี 2
18.00 น. ชัยนาท ฮอร์นบิล พบกับ พัทยา ยูไนเต็ด ที่สนาม เขาพลอง สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต เอชดี 3
19.00 น. แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี พบกับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่สนาม ธูปเตมีย์ ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 2
19.00 น. ราชนาวี พบกับ ชลบุรี เอฟซี ที่สนาม กม.5 สัตหีบ ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 6

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook