เช็คสมองด่วน! "โรมัน" โดนสั่งห้ามขึ้นชกแบบไม่มีกำหนด (คลิป)

เช็คสมองด่วน! "โรมัน" โดนสั่งห้ามขึ้นชกแบบไม่มีกำหนด (คลิป)

เช็คสมองด่วน! "โรมัน" โดนสั่งห้ามขึ้นชกแบบไม่มีกำหนด (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นข่าวดังในแวดวงกำปั้นสำหรับ "ช็อคโกลาติโต้" โรมัน กอนซาเลซ ยอดกำปั้นชาวนิการากัว ที่กลายเป็นนักมวยไร้แชมป์ ถูกสั่งห้ามขึ้นสังเวียนกำปั้นแบบไม่มีกำหนด เนื่องจากยังไม่ผ่านการตรวจเช็คระบบประสาท ของคณะกรรมาธิการกีฬาของแคลิฟอร์เนีย (ซีเอสเอซี)

โดยเรื่องดังกล่าว ซีเอสเอซี ออกมายืนยันเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า กำปั้นวัย 30 ปี จะต้องเข้ารับการตรวจกับฝ่ายประสาทวิทยา ก่อนถึงจะสามารถเดินทางกลับเข้ามาชกในสหรัฐฯ ได้อีกครั้ง

อันเป็นผลมาจากไฟต์ล่าสุดที่เจ้าตัว โดนหมัดของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กำปั้นชาวไทย ลงไปกองในยกที่ 4 ในการชกชิงแชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ที่สตับฮับ เซนเตอร์ แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2560

ซึ่งเรื่องดังกล่าว คาร์ลอส แบรนด้อน ผู้จัดการส่วนตัวของกำปั้นชาวนิการากัว ได้ออกมาอธิบายปัญหาที่เกิดขึ้นให้ อีเอสพีเอ็น ฟังว่า "เนื่องจากความไม่มั่นคงที่มีอยู่ในประเทศนิการากัว ทำให้ โรมัน ไม่สามารถได้รับวีซ่าเข้าประเทศสหรัฐฯ"

"เราดำเนินการเรื่องวีซ่าเมื่อวันที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมา แต่ก็ถูกยกเลิกในท้ายที่สุด จากนั้นเราพยายามอีกสองครั้งคือ วันที่ 11 พฤษภาคม และ วันที่ 21 พฤษภาคม ซึ่งเราก็ไม่สามารถดำเนินการได้อีก"

"ถึงตอนนี้ปัญหาของเราคือเรื่องของวีซ่าการเข้าเมือง แน่นอนทุกอย่างจะจบถ้าเราได้วีซ่าเข้าสหรัฐฯ เราจะเดินทางไปตรวจเช็คระบบประสาทกับทาง ซีเอสเอซี จากนั้นก็เรามีแผนที่จะคืนสังเวียนในเดือนกันยายน" ผู้จัดการของอดีตแชมป์โลก 4 รุ่น กล่าว

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ เช็คสมองด่วน! "โรมัน" โดนสั่งห้ามขึ้นชกแบบไม่มีกำหนด (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook