อกหักมาทางนี้! จัดทีม 11 ดาวเตะผู้ถูกทีมชาติเมินลุยบอลโลก

อกหักมาทางนี้! จัดทีม 11 ดาวเตะผู้ถูกทีมชาติเมินลุยบอลโลก

อกหักมาทางนี้! จัดทีม 11 ดาวเตะผู้ถูกทีมชาติเมินลุยบอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ทีมใหญ่ ๆ ได้ประกาศ 23 ผู้เล่นที่จะใช้ใน ฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่ รัสเซีย  ไปเกือบหมดแล้ว แน่นอนว่าต้องมีทั้งคนที่สมหวังและอกหัก

Mirror สื่อชื่อดังของอังกฤษ จึงได้ลองจัดทีมของ "คนอกหัก" ที่ไม่ถูกเรียกติดทีมชาติไปร่วมมหกรรมฟาดแข้งระดับโลกกลางปีนี้ว่า มีใครบ้างที่ตกสำรวจ และลองเดากันเล่น ๆ ว่า ทีมชุดนี้ดีพอที่จะคว้าแชมป์โลกได้หรือไม่

1. ผู้รักษาประตู : เซร์คิโอ ริโก (เซบีญา) - สเปนCRISTINA QUICLER/GettyImages

นายประตูวัย 24 ปี เคยติด ทีมชาติสเปน ชุดยูโร 2016 มาแล้ว แต่มาปีนี้เขาต้องนั่งดูเพื่อน ๆ ไปเล่นที่ รัสเซีย เสียอย่างนั้น

 นั่นเป็นเพราะ ผลงานของ เซบีญา ในซีซันนี้ที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ พลอยทำให้นายด่านรายนี้หลุดจากทีมชาติอย่างไม่ต้องสงสัย 

 แม้จะได้เข้าชิง โคปา เดล เรย์ แต่การโดน บาร์เซโลนา ถล่มแบบไม่เหมือนนัดชิงชนะเลิศ ยิ่งทำให้ โลเปเตกรี ตัดสินใจง่ายเข้าไปใหญ่


2. แบ็คขวา : เนลสัน เซเมโด (บาร์เซโลนา) - โปรตุเกสFILIPPO MONTEFORTE/GettyImages

เซเมโด ย้ายมาเป็นตัวจริงฝั่งขวาให้กับ บาร์เซโลนา ทีมต่างดาวแห่งโลกฟุตบอล และโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ขอโทษครับ มันไม่เพียงพอที่จะทำให้ เฟร์นานโด ซานโตส เมียงมองแม้แต่น้อย

 เซดริค โซเรส ฟูลแบ็ค ทีมนักบุญ เซาท์แธมตัน ที่ดิ้นรนหนีการตกชั้นใน พรีเมียร์ลีก ต่างหาก คือคนที่ใช่ !


3. เซนเตอร์แบ็ค : อายเมอริค ลาปอร์ต (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) - ฝรั่งเศสMike Hewitt/GettyImages

ลองนึกภาพกองหลังค่าตัว 57 ล้านปอนด์ ต้องนั่งดูเพื่อนร่วมชาติลงโม่แข้งในฟุตบอลโลก หน้าจอทีวีที่บ้านดูสิ

 นี่คงเป็นทุกขลาภของเขาอย่างแท้จริง แม้จะย้ายมาคว้าแชมป์กับ เรือใบสีฟ้า แม้ โลรองต์ กอสซิเอลีนี ยังมาเจ็บหนักช่วงท้ายฤดูกาลแต่ ลาปอร์ต ก็ยังหลุดจาก 23 คนของทีมตราไก่ หน้าตาเฉยเลย

4. เซนเตอร์แบ็ค : สโคดราน มุสตาฟี (อาร์เซนอล) - เยอรมนีLars Baron/GettyImages

กองหลังชาวด๊อยช์ อาจจะไม่ได้มีซีซันที่ดีนักกับ ไอ้ปืนโต แต่เขาก็เคยร่วมหัวจมท้ายกับทีมอินทรีเหล็กคว้าแชมป์โลก 2014 ที่บราซิลมาแล้ว

 แต่ก็ไม่น่าแปลกใจที่เจ้าตัวจะหลุดจากทีม เมื่อมองไปที่บรรดากองหลังของ เยอรมนี แต่ละคน ถ้าไม่เทพจริง ๆ ก็คงเบียดพวก มัทส์ ฮุมเมล และ เยอโรม บัวเต็ง ยากหน่อย

5. แบ็คซ้าย : มาร์กอส อลอนโซ (เชลซี) - สเปนLaurence Griffiths/GettyImages

รายนี้เซอร์ไพรส์กันทั้งโลก เมื่อ อลอนโซ โชว์ฟอร์มซีซันนี้ได้อย่างเด็ดดวง ในขณะที่ดาวเตะ เชลซี รายอื่นเอาแน่เอานอนไม่ได้ ก็มีแข้งแบ็คซ้ายรายนี้นี่แหละที่เป็นที่พึ่งของทีมได้

 การเป็นแชมป์ เอฟเอคัพ และการติดทีมยอดเยี่ยมแห่งซีซันของ PFA ไม่ได้ช่วยอะไร และแม้จะมีทีเด็ดจากลูกยิงไกล และฟรีคิก นายใหญ่กระทิงดุก็ยังไม่เมียงมองเสียอย่างนั้น น่าเศร้ามาก

6. มิดฟิลด์ : อาเดรียน ราบิโอต์ (PSG) - ฝรั่งเศสCHARLY TRIBALLEAU/GettyImages

นี่ก็เป็นแข้งที่หลุดโผแบบเซอร์ไพรส์คนทั้งโลกเช่นกัน ราบิโอต์ ลงเล่นให้ PSG ไป 43 นัด ในซีซันนี้ พาทีมคว้าแชมป์อย่างที่มีในฝรั่งเศส แต่ก็ยังไม่เพียงพอที่จะทำให้ เดชองส์ เมียงมองมา

 และดูเหมือนว่า การปฏิเสธที่จะเป็นแข้งรอ สแตนด์บาย ของเขา อาจจะทำให้เส้นทางในทีมชาติของมิดฟิลด์วัย 23 ปี ภายใต้การคุมทีมของ ดิดิเยร์ เดชองส์ ต้องจบเพียงเท่านี้

7. มิดฟิลด์ : รัดยา นาอิงโกลัน (โรมา) - เบลเยียมFILIPPO MONTEFORTE/GettyImages

หลังประกาศรายชื่อ 23 ขุนพลของปีศาจแดงแห่งยุโรปจบลง นาอิงโกลัน ก็โพสต์บนโซเชียลมีเดียทันทีเลยว่า "ขอเลิกเล่นทีมชาติ" มันเสียอย่างนั้น

 เป็นใครก็ต้องฉุน แม้แต่แฟนบอลเองยังทั้งฉุน ทั้งงง ว่า มิดฟิลด์ตีนระเบิดผู้นี้หลุดจากทีมได้อย่างไร ทั้ง ๆ ที่เป็นกำลังหลักในการพาทีมทะลุถึงรอบเซมิไฟนอล ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก และยังคว้าโควต้ายุโรปใน กัลโช เซเรียอา ได้อีกปีหนึ่งด้วย

8. มิดฟิลด์ : รูเบน เนเวส (วูล์ฟ) - โปรตุเกสRichard Heathcote/GettyImages

แม้จะลงเล่นในระดับ แชมเปี้ยนชิพ แต่ก็ไม่มีกฎใด ๆ ว่า ห้ามนักเตะลีกรองติดทีมชาติ อีกทั้งฟอร์มการเล่นที่ไปไกลกว่าผู้เล่นในระดับเดียวกัน มันน่าเสียดายมากที่เขาต้องหลุดจาก ทีมฝอยทอง ไป

 ทุกสิ่งที่เขาทำ เข้าขั้น เวิลด์คลาส ไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ด้วยอายุที่ยังน้อย ยังมีโอกาสที่จะไปโลดแล่นในรายการใหญ่ ๆ ได้อีกมากมาย

9. มิดฟิลด์ตัวรุก : อองโตนี มาร์กซิยาล (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) - ฝรั่งเศสBryn Lennon/GettyImages

ก่อนการได้รับบาดเจ็บช่วงต้นฤดูกาล และการมาถึงของ อเล็กซิส ซานเชซ เวลานั้น มาร์กซิยาล กำลังมีช่วงเวลาที่โดดเด่นกับ ทีมปีศาจแดง เลยทีเดียว

 แต่หลังจากนั้นทุกอย่างก็ดูเหมือน ขับรถตกเหว คือมันวูบหายไปกับความมืด ทั้งโอกาสในการลงสนาม และฟอร์มการเล่นของเจ้าตัว 

 น่าเสียดายพรสวรรค์ของเขาอย่างยิ่ง ซึ่งหากได้มีโอกาสลงสนามมากกว่านี้ โลกอาจจะได้เห็นปีกระดับเทพคนใหม่ก็เป็นได้


10. ศูนย์หน้า : เมาโร อคาร์ดี้ (อินเตอร์ มิลาน) - อาร์เจนตินาValerio Pennicino/GettyImages

ไม่รู้จะใช้คำว่าอะไรดี "เกิดผิดยุค" หรือ "เกิดผิดที่" เพราะฝีเท้าระดับ อิคาร์ดี้ สามารถลงเล่นให้กับทีมชาติชุดใหญ่ระดับท็อปได้ทั่วโลก ยกเว้น อาร์เจนตินา !

 26 ประตู จาก 36 เกม ในเซเรียอา ซีซันนี้ ยังไม่เพียงพอที่จะทำให้เขาเบียดกายเข้าไปมีส่วนร่วมในฟุตบอลโลกหนนี้ได้

 จริงอยู่ที่ทีม ฟ้า-ขาว มี เมสซี, กุน และ ฮิกัวอิน แต่การที่เรียกตัว คริสเตียน ปาบอน มาเสริมในตำแหน่งมิดฟิลด์ มันดีกว่า อิคาร์ดี้ ยังไง

11. ศูนย์หน้า : อัลบาโร โมราต้า (เชลซี) - สเปนCatherine Ivill/GettyImages

ถ้าดูฟอร์มช่วงเริ่มต้นซีซัน คงมีเสียงก่นด่ากันระงมที่ไม่เรียก สุดหล่อ ไปฟุตบอลโลกด้วย

 แต่หากนับภาพรวมทั้งซีซัน ทั้งอาการบาดเจ็บเรื้อรัง ฟอร์มตก และทัศนคติ ก็สมควรที่ โมราต้า จะได้นั่งอยู่บ้าน หรือ บินไปนั่งดูเพื่อน ๆ ลงเล่นข้างสนามที่ รัสเซีย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook