สิงโตรำคาญ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/sp/0/ud/13/69809/05.jpgสิงโตรำคาญ

    สิงโตรำคาญ

    2014-05-15T06:52:48+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ฟุตบอล : เป็นที่ทราบกันดีว่า อังกฤษ อยู่ร่วมกลุ่มดี ร่วมกับ อุรุกวัย, คอสตาริกา และอิตาลี เรียกได้ว่าเป็น "กรุ๊ป ออฟ เดธ" เลยทีเดียว

    เมื่อไม่กี่วันก่อน รอย ฮ็อดจ์สัน ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ได้ประกาศรายชื่อ 23 ขุนพลสู้ศึกเวิลด์คัพ 2014 ที่จะชิงชัยกันในวันที่ 12 มิ.ย.ถึง 13 ก.ค.นี้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยรายชื่อนักเตะทั้งหมด มีดังนี้

    ผู้รักษาประตู : โจ ฮาร์ท (แมนเชสเตอร์ ซิตี้), เบน ฟอสเตอร์ (เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน), เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ (กลาสโกว์ เซลติก)

    กองหลัง : แกรี่ เคฮิลล์ (เชลซี), ฟิล จากีลก้า (เอฟเวอร์ตัน), ฟิล โจนส์ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด), คริส สมอลลิ่ง (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด), ลุค ชอว์ (เซาธ์แฮมป์ตัน), เกล็น จอห์นสัน (ลิเวอร์พูล), เลย์ตัน เบนส์ (เอฟเวอร์ตัน)
     
    กองกลาง : สตีเว่น เจอร์ราร์ด (ลิเวอร์พูล), จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (ลิเวอร์พูล), ราฮีม สเตอร์ลิ่ง (ลิเวอร์พูล), แจ็ค วิลเชียร์ (อาร์เซน่อล), อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน (อาร์เซน่อล), เจมส์ มิลเนอร์ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้), แฟร้งค์ แลมพาร์ด (เชลซี), อดัม ลาลาน่า (เซาธ์แฮมป์ตัน), รอส บาร์คลี่ย์ (เอฟเวอร์ตัน)
     
    กองหน้า : ริคกี้ แลมเบิร์ต (เซาธ์แฮมป์ตัน), เวย์น รูนี่ย์ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด), แดนนี่ เวลเบ็ค (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด), ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ (ลิเวอร์พูล)
     
    เหมือนจะเป็น 23 ผู้เล่นที่ทุกๆ คนคาดกันไว้ หรือไม่ประการใด แต่สำหรับผมแล้วมีหลายตำแหน่งที่มันค้านๆ สายตาของผมอยู่หลายคนเลยทีเดียว!!!
     
     
    ก่อนอื่นเลย ขอออกตัวก่อนว่าไม่ได้มีอคติหรือตามเชียร์ทีมชาติอังกฤษ และไม่ได้เกลียดสโมสรไหนจนเอามาว่าเสียๆ หายๆ อย่างแน่นอน แต่ไล่รายชื่อนับตั้งแต่ผู้รักษาประตู 3 ราย โอเค! ใช้ได้เลย จะมีมึนๆ หน่อยก็ เบน ฟอสเตอร์ แต่ก็ถือว่าไม่หนักเท่าไหร่ พอมาถึงกองหลัง อุต๊ะ!! มีรายชื่อของ คริส สมอลลิ่ง ติดด้วย.... แม่เจ้า เล่นแบบนี้????
     
    แต่ถ้ามานั่งดูพินิจพิเคราะห์ดีๆ แล้ว เชื่อว่า "ปู่รอย" คงไม่ได้กะให้ "น้องเล็ก" เล่นเป็นตัวจริงหรอกครับ เพราะยังไงก็ใช้ เกล็น จอห์นสัน, ฟิล จากีลก้า, แกรี่ เคฮิลล์ และเลห์ตัน เบนส์ เป็น 4 แบ็กโฟร์อยู่แล้ว และถ้าจะมองดูให้ลึกไปกว่านั้น จะหานักเตะกองหลังเลือดผู้ดีคนไหนเข้ามาดีล่ะ? ไมเคิ่ล ดอว์สัน หรือ? โจลีออน เลสค็อตต์ ก็คงไม่ดีมั๊ง
     
     
    ฟิล โจนส์ พอถูไถในฐานะตัวสารพัดประโยชน์ แต่ น้องเล็กคืออัลไล
     
    ที่น่าสนใจคือ "ปู่รอย" ไม่ยักกะเหน็บ เคียแรน กิ๊บส์ ไปอยู่ในทีมชุดนี้ด้วย และได้เลือก ลุค ชอว์ ที่กำลังฟอร์มแรงไปแทนที่ ต้องดูกันล่ะครับ ว่าดาวรุ่งรายนี้ จะสามารถรักษาผลงานอันยอดเยี่ยมกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ไว้ได้หรือไม่ เมื่อเจอทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ แบบนี้ ซึ่งก็น่าสงสาร กิ๊บส์ อยู่เหมือนกันที่พลาดโอกาสงามๆ หลังจาก แอชลี่ย โคล ประกาศเลิกเล่นทีมชาติไปแท้ๆ
     
     
    จะได้รู้กันล่ะว่าสื่ออังกฤษที่ชอบเขียนเข้าข้างนักเตะตัวเองมันจะดีจริงหรือเปล่า
     
    มากันที่ตำแหน่งกองกลาง มีเรื่องให้ถกเถียงกันมากมาย เริ่มตั้งแต่การนำ รอส บาร์คลี่ย์ ดาวรุ่งดวงที่ 2 ต่อจาก ชอว์ เข้ามาอยู่ในทีมชุดนี้ ซึ่งถ้าดูจากฟอร์มการเล่นแล้วถือว่าได้อยู่ แต่ถ้าเทียบแบบนั้น ทำม๊ายย ทำไม อดัม จอห์นสัน ปีกตัวแรงจาก ซันเดอร์แลนด์ ถึงไม่ติดเข้ามาด้วย พร้อมกับเป็นอีกหนึ่งครั้งที่กุนซือ "สิงโตคำราม" ทุกรุ่น ชอบใช้บริการของ เจมส์ มิลเนอร์ แต่กลับไม่มีเงาของ แกเร็ธ แบร์รี่ จอมทัพคนสำคัญที่พา เอฟเวอร์ตัน สร้างประวัติศาสตร์ ทำคะแนนมากกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เป็นครั้งแรกใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แต่ถ้าพูดถึงข้อดีของแผงกองกลางชุดนี้คือการไม่มีมิดฟิลด์ของ "ปีศาจแดง" ติดมาสักรายเดียว!!
     
    ไม่รู้ว่ากองกลางอังกฤษซีซั่นนี้ทำผลงานกันได้ดีหลายคนหรืออย่างไร กุนซือลายครามถึงเรียกไปติดกันตั้ง 9 คน ทั้งๆ ที่ช่วงหลังๆ ผมเห็นปู่แกจะใช้ระบบ 4-3-3 โดยมี รูนี่ย์, หริด และกองหน้าอีกตัวบ่อยครั้ง แต่การเพิ่มกองกลางและลดกองหลังเหลือ 7 คนผมมองว่าไม่ดีแน่ ยิ่งพวกเขาต้องเจอเกมรุกสุดอันตรายของ หลุยส์ ซัวเรซ และเอดินสัน คาวานี่ จากอุรุกวัยแล้ว ยังจะต้องรับมือแท็กติกสุดโหดของ เชซาเร่ ปรันเดลลี่ ที่จะใช้บริการของ มาริโอ บาโลเตลลี่ และ จูเซ็ปเป้ รอสซี่ รวมไปถึงตัวสอดแทรกอีกมากมาย แล้วถ้ามองในแง่ร้ายสุดๆ หาก "จีเจ" เจ็บล่ะ???? สมอลลิ่ง!!!!! คงไม่ดีแน่ๆ และหากจะมองไปยัง ฟิล โจนส์ ก็ไม่รู้ว่าเฮียแกจะหายเจ็บเมื่อไหร่ และต่อให้หายมา ก็ไม่รู้จะเจ็บเพิ่มอีกหรือเปล่า
     
     
    แล้วกองหลังแบบอังกฤษ อังกฤษ จะยุคคู่หูนรกแตกนี้ได้ยังไง
     
    ส่วนตำแหน่งกองหน้า ไม่มีอะไรที่พลิกโผ ถ้าเลือกเอาหัวหอกไป 4 คน มันก็คงจะต้องเป็น 4 นักเตะนี้เท่านั้น แต่ก็ไม่วายมีข้อถกเถียงเรื่อง เจอร์เมน เดโฟ ที่ไม่มีชื่อติดธง และหันไปใช้บริการ ริคกี้ แลมเบิร์ต จากทัพ "นักบุญ" แทน ถ้าจะให้พูดจากใจ "เอา เดโฟ ไปแทน เวลเบ็ค ดีกว่าไหม??"
     
    ทำไปทำมา จาก "สิงโตคำราม" เริ่มกลายเป็น "สิงโตรำคาญ" เพราะนอกจากเลือกตัวได้ "ขัดใจโจ๋" ในบางรายแล้ว ยังถอดชื่อนักเตะดีๆ ออกไปอีกด้วย ซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามีใครคิดเหมือนผมหรือเปล่า แต่รู้ได้เลยว่าแฟนบอล "ทรี ไลออนส์" กำลังนั่งอ่านไปด่าผมไปอยู่แน่นอน ซึ่งรับได้ครับ เพราะมันเป็นความคิดเห็นส่วนบุคคลจริงๆ
     
    แต่ถามหน่อยว่า มาแบบนี้ จะเอาอะไรไปสู้??? อยู่กับ อิตาลี, อุรุกวัย และคอสตาริกา นะเฟ้ยยยย.....
     
    เอาเข้าจริงๆ แล้ว ถ้ามองในด้านบวก อังกฤษ ชุดนี้ก็ถือว่าใช้ได้เลยนะครับ และก็ไม่รู้ว่าจะหาใครมาดีกว่านี้ได้เช่นเดียวกัน ไม่เชื่อไปลองเปิดหาดูได้นะ
     
    ผลสรุปออกมา นักเตะของ ลิเวอร์พูล ติดธงเยอะสุดคือ 5 คน (น่าจะมากกว่านั้นนิดหนึ่ง), แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รองลงมา 4 คน (ทั้งๆ ที่อยู่อันดับ 7), เซาธ์แฮมป์ตัน และเอฟเวอร์ตัน 3 คน, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี และอาร์เซน่อล อย่างละ 2 คน, เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน และกลาสโกว์ เซลติก หนึ่งคน
     
    สังเกตุไหมครับว่าทีมที่อยู่ในอันดับท็อปๆ ของตารางลีก ถ้าไม่นับ "หงส์แดง" ติดกันน้อยมากๆ!! มากจนน่าตกใจ และถ้ามาดูสถิติ ถ้านับเฉพาะการทำประตูของนักเตะอังกฤษ ในจำนวน 20 ทีมแห่ง พรีเมียร์ลีก แชมป์จะไม่ใช่ แมนฯ ซิตี้ นะครับ และที่น่าตกใจไปกว่านั้น "เรือใบสีฟ้า" จะจบฤดูกาลด้วยอันดับ 18 เท่ากับการตกชั้นเลยทีเดียว!!!
     
    ส่วน อาร์เซน่อล อยู่อันดับ 11, เชลซี อยู่อันดับ 9 แสดงให้เห็นว่า พรีเมียร์ลีก กำลังจะไม่ใช่สถานที่ของนักเตะผู้ดีอีกต่อไปแล้ว ดีนะที่ซีซั่นนี้มี "หงส์แดง" กู้หน้าชาวประชาชาติอังกฤษได้บ้าง.....
     
    และลองไปดูอันดับบนๆ "หงส์", "นักบุญ", แมนฯ ยูไนเต็ด และ "ทอฟฟี่" เป็นท็อป 4 ของตาราง ซึ่งมาลองดูทีมชาติอังกฤษชุดนี้ นักเตะถึง 15 คนก็มาจาก 4 ทีมนี้แหละ ก็เท่ากับว่า "ปู่รอย" ได้เลือกผู้เล่น 23 คนที่ดีที่สุดมาแล้ว หากนับจากสถิติดังกล่าว
     
     
    นั้นก็เป็น 23 ขุนพลที่ ฮ็อดจ์สัน ได้เลือกแล้ว ไม่ว่าใครจะวิจารณ์อย่างไร คนที่สามารถตัดสินใจชี้ขาดได้ก็มีเพียง "ปู่" ที่เป็นกุนซือคนปัจจุบันเท่านั้น ก็ต้องรอดูล่ะครับ งานหนักของพวกเขารออยู่อย่างแน่นอนในทัวร์นาเมนท์นี้ ด้วยนักเตะน้อยประสบการณ์หลายต่อหลายคน จะพาทัพ "สิงโตคำราม" ไปได้ไกลขนาดไหน หรือว่าจะเป็นเพียงแค่ "สิงโตคลำทาง" เพื่อสั่งสมประสบการณ์ไปฟาดฟันกับทัวร์นาเมนท์ต่อๆ ไปในอนาคต
     
    ส่วนตัวผมมองว่ามีลุ้นนะครับ เพราะพวกเขาได้แสดงให้เห็นใน ยูโร 2012 แล้วว่า "โอ" อยู่เหมือนกัน กับผลงานไม่แพ้ใครใน 120 นาทีเลยตลอดทัวร์นาเมนท์ แต่ก็ยังกระรอกง่อยกับการดวลจุดโทษเหมือนเดิม ซึ่งหากจะถามทรรศนะของผม ขอฟันธงว่าพวกเขาตกรอบแรกด้วยผลต่างประตูได้เสีย หรือไม่ก็จะผ่านเข้าไปอย่างทุลักทุเล แล้วไปตายเอาดาบหน้าที่รอบต่อไป
     
    แต่ถ้าชุดนี้ สามารถผ่านรอบแรก และเข้ารอบลึกๆ ด้วยผลงานที่สุดยอดแล้วล่ะก็ "เงิบ" กันทั้งบางล่ะครับงานนี้...
     
    P.D.