นี่ๆ หงส์แดง...เล่นงี้ก็เอาแชมป์ไปเหอะ!

นี่ๆ หงส์แดง...เล่นงี้ก็เอาแชมป์ไปเหอะ!

นี่ๆ หงส์แดง...เล่นงี้ก็เอาแชมป์ไปเหอะ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังผ่านเกมบิ๊กแมตช์ต้อนรับวันสงกรานต์ (13 เม.ย.57) นอกจากแฟนหงส์แดนสยามจะได้ชุ่มฉ่ำกับสงครามน้ำ และมหกรรมกองทัพพริตตี้อันมโหฬารแล้ว พอตกค่ำยังได้ชุ่มฉ่ำกับชัยชนะอันหอมหวานของทีมฟอร์มแชมป์ อย่าง "หงส์แดง" อีกด้วย แหม มันน่าอิจฉาจริงๆ

ถึงจุดๆ นี้ ก็ต้องยอมรับล่ะ ว่าเหล่า "เร้ด แมชชีน" ทำได้สมราคาแชมป์จริงๆ ไม่น่าเชื่อว่าจากอดีตทีมที่เล่นบอลน่าเบื่อสุดๆ...อันนี้ไม่ได้ว่านะครับ แต่จากที่ดูมาในอดีต โดยเฉพาะในยุคของ "เอล ราฟา" ที่ดูทีไร ต้องจิบกาแฟไปพลางตลอด ไม่งั้นมีหลับคาโต๊ะแน่ เพราะด้วยการเน้นแท็กติกจนเกินไป ไม่ยอมให้ผู้เล่นปล่อยความคิดแบบอิสระบ้าง หรือได้สร้างสรรค์เกมสวยงามมาเอาใจแฟนบอล



จนทุ่งแอนฟิลด์ได้ผลัดเปลี่ยนหัวหน้าใหญ่มาถึงยุคของ เบรนแดน ร็อดจ์เจอร์ส กุนซือตาหวานจากไอร์แลนด์เหนือ เข้ามาทำให้ฟุตบอลของ ลิเวอร์พูล ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป ควบคู่ไปกับประสิทธิภาพในเกมรุก ไม่ใช่ต่อบอลแม่นแต่จบไม่ได้ อันนี้ก็ไม่ไหวนะ...พูดถึงเกมรุกของ หงส์แดง แล้ว ขอยกย่องหน่อยแล้วกัน ไม่ใช่แต่ ซัวเรซ & สเตอร์ริดจ์ เท่านั้น ทุกคนในทีมมีส่วนในเกมรุกทั้งหมด ดูแล้วมันเพลินนัยตาเสียจริง ให้ตายเถอะ! เราได้เห็นทั้งเกมรุกจากริมเส้น เปิดเข้ามาแล้วกองเชียร์ได้ลุกขึ้นจากเก้าอี้ตลอด หรือจะเป็นการต่อบอลทะลุผ่านคู่เซ็นเตอร์ของคู่ต่อสู้ ก็ได้เห็นบ่อยๆ จากนักเตะละตินสไตล์ อย่าง ซัวเรซ คูตินโญ่ ก็ทำกันได้ลงตัวเหมือนเล่นเกมเลยทีเดียว



เกมล่าสุดวันที่ 13 เม.ย.57 "หงส์แดง" ต้องเปิดบ้านรับ "เรือใบพันล้าน" อย่าง แมนฯ ซิตี้ ที่ขึ้นชื่อเรื่องเกมรุกเหมือนกัน แต่เวลานี้อะไรก็ฉุดทีมดังแห่งเมอร์ซีย์ไซด์ไม่อยู่แล้ว เริ่มเกมมาก็เปิดเกมรุกต้อนรับอาคันตุกะจากเมืองแมนเชสเตอร์ทันที เล่นเอาเสียขบวนไปเหมือนกัน อีกทั้งทีมเยือนมาเสีย ยาย่า ตูเร่ ไปตั้งแต่ต้นเกมอีก ยิ่งทำให้เจ้าบ้านได้ใจไปกันใหญ่



แม้ "หงส์แดง" จะตุนสกอร์ไว้ 2-0 ยังไม่วายโดยตีเสมอ ทำให้แฟนบอลเริ่มหวั่นๆ ซะแล้ว ว่าอาจจะออกเสมอหรือแพ้ก็ได้ แต่ด้วย "ทีมสปิริต"ทำให้พวกเขาเก็บชัยไปด้วยสกอร์ 3-2 จากลูกยิงของ "คูตี้" น.77 นอกจากนี้เรายังได้เห็นเวลาที่คู่แข่งได้บอล แล้ว "เดอะค็อป"ในสนามช่วยกันโห่เสียงขรม ทั้งๆ ที่ไม่ค่อยได้เห็นแบบนี้บ่อยนักที่แอนฟิลด์ แต่ต้องช่วยกันทั้งในสนามและนอกสนามแบบนี้ ผลงานถึงจะออกมาระดับ "มาสเตอร์พีซ" จนได้เห็นน้ำตาลูกผู้ชายของ เจอร์ราร์ด หลังจบเกม ทำเอาแฟนบอลแดนสยามต่อมน้ำตาแตกไปตามๆ กัน ชนิดไม่แพ้ฉากจบของละครหลังข่าวเลยทีเดียว



ด้วยสไตล์การเล่นที่ไร้เทียมทานขนาดนี้ สปิริตความเป็นนักสู้มีขนาดนี้ ผมก็สมควรจะสะกิดแฟนหงส์ทุกท่าน แล้วกล่าวคำว่า "เอาแชมป์ไปเหอะ" ให้พวกเขาทันที แต่...ก็ต้องลุ้นอยู่เหมือนกันกับเกมที่เหลือโดยเฉพาะเกมที่จะเจอ เชลซี วันที่ 27เม.ย.นี้ อาจเจอทีเด็ดของ "เฮียเครียด" แกก็เป็นได้!


เรื่องโดย : Bank

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook