มีเท่าไหร่เดิมพันให้หมด...?

มีเท่าไหร่เดิมพันให้หมด...?

มีเท่าไหร่เดิมพันให้หมด...?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ เดวิด มอยส์ และในเกมเลกแรกเราเห็นแล้วว่า เมื่อ คากาวะ ลงสนามในครึ่งหลังเกมรุกของผีแดงมีโอกาสได้โต้แบบมีลุ้นมากขึ้น

โอกาสครั้งสุดท้ายกับสิ่งที่ยังคงคาดหวังได้ในฤดูกาลนี้ของ เดวิด มอยส์ และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาถึงแล้วด้วยการไปเยือนอัลลิอันซ์ อารีน่า ของบาเยิร์น มิวนิคในแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแปดทีมสุดท้ายเลกที่ 2

ผีแดงเพิ่งจะเอาชนะนิวคาสเซิลได้ด้วยสกอร์ที่เพิ่มกำลังใจได้เป็นอย่างดี ทว่าการเยือนเสือใต้เป็นบททดสอบที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง และแน่นอนมีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นกว่าครึ่งทีม

งานนี้ผีแดงเล่นเพื่อชนะหรืออย่างน้อยเสมอแบบมีสกอร์มากกว่านัดแรกเพราะนั่นหมายถึงการเข้ารอบเช่นกัน จะให้ได้สกอร์หรือผลการแข่งขันที่ต้องการต้องได้ฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมของลูกทีมทุกคน

เกมเลกแรก เดวิด มอยส์ ใช้กลยุทธ์ลงมาตั้งรับกันต่ำมาก ใช้การโต้กลับเป็นตัวทิ่มแทงเสือใต้ รับมากขนาดไปไหนคิดดูเอาเองก็แล้วกันว่าเสือใต้แทบจะครองบอลอยู่ฝ่ายเดียว

วิธีการไม่ต้องกังวลกันมาก ผลการแข่งขันคือสิ่งที่ต้องการ เพราะกลยุทธ์นั้นเล่นงานเสือใต้อยู่หมัด แม้ว่า ลูกทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะครองบอลและพยายามเจาะเข้าทำ ทว่าความเป็นจริงแทบจะไม่ได้น้ำไม่ได้เนื้ออย่างที่ต้องการเลย

การไปเยือนครั้งนี้ เดวิด มอยส์ ย่อมใช้สไตล์นี้รับมืออีกครั้งหนึ่ง จะไปเปิดหน้า ครองบอลสู้กับเสือใต้โดนถล่มยับเยินแน่นอน

ในเมื่อสิ่งที่แสดงผลในนัดแรกบ่งบอกแล้วว่าได้อย่างที่ต้องการ ก็คงไม่ต้องเปลี่ยนสไตล์ เปลี่ยนวิธีการ ให้ความกดดันความพยายามเลือดตาแทบกระเด็นไปอยู่กับเสือใต้เหมือนเดิม

ไม่มีใครว่า ไม่มีใครบ่นและค่อนขอดแน่นอนที่ผีแดงต้องเล่นในสไตล์นี้ ทุกคนย่อมทราบกันดีถึงสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปในค่ายโอลด์แทรฟฟอร์ด

ในส่วนของบาเยิร์น มิวนิค ไม่ต้องกังวลว่าจะมาไม้ไหน สไตล์คงเดิมชัดเจนครองบอลแล้วบุกไปเรื่อยนั่นคือสิ่งที่ตัวเองถนัด สถิติไร้พ่ายของเสือใต้ที่เพิ่งหยุดลงไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาไม่ใช่เรื่องใหญ่ ในความเป็นจริงคือเตรียมตัวเพื่อเกมกับผีแดงในนัดนี้โดยเฉพาะ

ผีแดงจะจัดบางตำแหน่งอย่างไรเพื่อรับมือและจัดการกับระบบของเสือใต้ให้ได้เพื่อโอกาสที่สำคัญในครั้งนี้อย่างไร เอาแค่เกมรุกมีประเด็นที่น่าสนใจดังนี้ครับ

เวย์น รูนี่ย์...เป็นประเด็นแรกที่ต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิด รูนี่ย์ ได้รับบาดเจ็บที่นิ้วเท้า จริงๆแล้วเบื้องต้นอาจจะต้องพักกันร่วมเดือน

ทว่าสภาพหลังพิงฝาแบบนี้มีโอกาสที่จะเสี่ยงทุ่มเดิมพันกันหมดหน้าตักฉีดยาระงับความเจ็บปวดลงทำหน้าที่ เพราะข่าวที่เกิดขึ้นคือมีชื่อบุกรังเสือใต้ด้วย

ถ้าถามใจทั้ง มอยส์ และ รูนี่ย์ คงพร้อมที่จะเสี่ยงทั้ง 2 คนเพราะไม่มีทางให้ถอยอีกแล้ว นอกจากสภาพมันเกินจะเยียวยาจริงๆ เล่นไม่ไหวจริงๆ

ถ้าเดิมพันด้วยการส่ง เวย์น รูนี่ย์ เป็นไปได้ที่จะถูกขนาบข้างด้วย แดนนี่ เวลเบ็คและอันโตนิโอ บาเลนเซีย ความน่าสนใจส่งผลต่อเนื่องไปถึงประเด็นต่อไป

ชินจิ คากาวะ...กรณีที่ รูนี่ย์ ลงเล่นไม่ได้ เวลเบ็ค จะเข้ามาด้านในเป็นศูนย์หน้า นั่นคือเปิดที่ว่างด้านข้างให้กับ คากาวะเลกแรก เดวิด มอยส์ ใช้งาน ไรอัน กิ๊กส์ ตั้งแต่ออกสตาร์ต จุดประสงค์เพื่อการวางบอลงามๆ

แต่สิ่งที่เกิดขึ้นจริง กิ๊กส์ แทบไม่มีโอกาสเล่นเกมรุกเลย ต้องช่วยงานเกมรับทางซ้ายเป็นหลัก และเมื่อ กิ๊กส์ ได้รับบาดเจ็บ จึงจะถึงโอกาสของ คากาวะ ที่ทำให้เกมรุกครึ่งหลังของผีแดงวูบวาบขึ้น

อย่างไรก็ตามไม่ว่ากรณีไหน แฟนบอลผีหลายคนอยากเห็น คากาวะ ลงเล่นเพื่อเพิ่มมิติในเกมรุกให้กับทีม หลายครั้งหลายหนเราเห็นกันแล้วในสมัยที่เล่นให้ดอร์ทมุนด์ คากาวะ จะลงลุยทางด้านกว้างสร้างโอกาสตัดเข้าด้านในของสนามในเกมที่ชนเสือใต้เป็นประจำ

ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ เดวิด มอยส์ และในเกมเลกแรกเราเห็นแล้วว่า เมื่อ คากาวะ ลงสนามในครึ่งหลังเกมรุกของผีแดงมีโอกาสได้โต้แบบมีลุ้นมากขึ้น

มอยส์ คงต้องคิดแบบละเอียดยิบ ปล่อยปละละเลยอะไรไม่ได้ทั้งสิ้น บาเยิร์น มิวนิค ลุยเข้าใส่ภาพที่เกิดแน่ แต่การเดินทางมาเยือนของหลายต่อหลายทีมในพรีเมียร์ ลีก ทำให้เสือใต้ไปไม่เป็นในท้ายที่สุด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้,อาร์เซนอล,เชลซี พวกนี้คือตัวอย่างที่ชัดเจน มอยส์ จะมองเห็นและสามารถหยิบจับมาใช้เป็นประโยชน์ได้มากน้อยแค่ไหนได้เห็นกันแน่

ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook