สานต่อตำนาน! "5 จอมทัพคนใหม่" ที่จะมาแทน "อิเนียสต้า" ณ บาร์เซโลน่า

สานต่อตำนาน! "5 จอมทัพคนใหม่" ที่จะมาแทน "อิเนียสต้า" ณ บาร์เซโลน่า

สานต่อตำนาน! "5 จอมทัพคนใหม่" ที่จะมาแทน "อิเนียสต้า" ณ บาร์เซโลน่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังการตกรอบแบบช็อกชาวคาตาลันและชาวโลก อันเดรส อิเนียสต้า มิดฟิลด์จอมทัพของ บาร์เซโลน่า ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ทั้งน้ำตาว่า นี่อาจจะเป็นฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดสุดท้ายของเขาก็เป็นได้ เนื่องจากอายุอานามก็ปาไป 33 ปีแล้ว และโอกาสที่จะได้ลงเล่นอย่าสม่ำเสมอก็คงลดลงตามไป

944416848

ดังนั้น หาก บาร์ซ่า อยากจะกลับมาโลดแล่นบนเวทียุโรปและมีลุ้นแชมป์อีกครั้งพวกเขาคงต้องหาตัวแทนของจอมทัพรายนี้โดยด่วน

นี่คือ 5 มิดฟิลด์ที่คาดกันว่าจะเป็นตัวแทนของ อิเนียสต้า ที่ บาร์เซโลน่า ได้ มีใครบ้าง เชิญชมกัน

1. การ์เลส อเลน่า (บาร์เซโลน่า)

 821870320

หลายคนอาจจะไม่เคยได้ยินชื่อนี้ แต่นี่คือผลผลิตจาก ลา มาเซีย เจ้าตัวเคยเป็นกัปตันทีมบาร์เซโลน่า เบ และลงเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตรงกลางเหมือน อิเนียสต้า เป๊ะ

ดาวรุ่งรายนี้เปิดตัวกับทีมชุดใหญ่เมื่อปี 2016-17 ในฟุตบอลโคปา เดล เรย์ โดยเขาสามารถทำสกอร์ได้ในเกมที่เสมอ 1-1 กับ เอร์กูเลส จากนั้นก็ได้ลงเล่นอีก 3 นัด ใน ลา ลีกา แต่สำหรับซีซั่นนี้ภายใต้การคุมทีมของ เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ เขายังไม่ได้ลงสนามเลย

เขามีวิสัยทัศน์ ทักษะ และความฉลาด ในการเล่น ซึ่งทำให้เป็นหนึ่งในนักเตะดาวรุ่งที่สโมสรไม่สามารถเพิกเฉยได้ จนต้องดันขึ้นมาแจ้งเกิดกับทีมชุดใหญ่ ซึ่งเป็นเส้นทางคล้ายกับ ชาบี อลอนโซ่, อันเดรส อินเนียสต้า, ลีโอเนล เมสซี่ และ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ โดยศักยภาพของเจ้าหนูคนนี้ดีพอที่จะเป็นตัวจริงของทีมน้ำเงิน-เลือดหมูได้ในอนาคต

2. อาร์ตูร์ (เกรมิโอ)

 942043818

ดาวเตะชาวบราซิลของเกรมิโอ ได้ตกลงจะย้ายมาร่วมทีมบาร์เซโลน่า เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยค่าตัว 30 ล้านยูโร และบวกกับเงื่อนไขอีก 9 ล้านยูโร โดยเขาจะอยู่กับทีมในบราซิล จนกระทั่งสิ้นปี 2018 และจะย้ายมาถิ่นคัมป์ นู ในเดือนมกราคม 2019

อาร์ตูร์ ผ่านการลงเล่นให้ทีมชาติบราซิลตั้งแต่ชุด U17 และ U19 และยังถูกเรียกตัวไปติดทีมชาติชุดใหญ่อีกด้วย

ดาวรุ่งวัย 21 ปีผู้นี้มีเทคนิคและพรสวรรค์ของการเป็นมิดฟิลด์ เขาเป็นที่รู้จักจากความสามารถในการผ่านบอลอันเป็นเลิศ การเคลื่อนที่ไปกับบอล และการขึ้นเติมในเกมรุก เขายังมีคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมในการสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่ในอาชีพของเขาได้

3. ฌอง เซรี่ (นีซ)

 918900026

ดาวเตะทีมชาติไอวอรี่ โคสต์ คือหนึ่งในมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดของลีกเอิง ฌอง เซรี่ รับบทบาทเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางของนีซ เขาเกือบได้ย้ายมาเล่นให้บาร์ซ่าในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ดีลก็ต้องยกเลิกไปในนาทีสุดท้าย

โดยสโมสรนีซ เพิ่มค่าตัวจาก 40 ล้านยูโร เป็น 50 ล้านยูไรในช่วงสุดท้ายของการซื้อขาย ทำให้ทีมจากคาตาลันต้องยกเลิกการซื้อตัวไป

เซรี่ เป็นมิดฟิลด์ตรงกลางที่มีเซนส์ในการเล่นเกมรุก ซึ่งสามารถผ่านบอลได้ดี โดยมีสถิติถึง 90.6% และทำไป 11 ประตู แอสซิสต์ 19 ครั้ง ใน 3 ฤดูกาลหลังสุด เขาเป็นผู้เล่นที่สร้างสรรค์เกมให้เพื่อนร่วมทีมทำประตูได้อยู่บ่อยครั้ง ซึ่งเหมาะกับการลงเล่นให้กับบาร์ซ่าอย่างมาก

4. มาร์โก แวร์รัตติ (PSG)

 932102238

มาร์โก แวร์รัตติ ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดในยุโรปขณะนี้ ด้วยวัย 25 ปีที่เข้าขั้นระดับโลก เขาสามารถเล่นบอลในที่แคบได้ดี ผ่านบอลเยี่ยม และมีวิสัยทัศน์

กองกลางชาวอิตาเลียนมีค่าเฉลี่ยในการผ่านบอลอยู่ที่ 92.7% ต่อเกมในซีซั่นนี้ ผ่านบอลแม่นยำถึง 91.2% และตามด้วยการจ่ายบอลที่จบด้วยการยิงประตู 1.3 ครั้ง และ เลี้ยงผ่านสำเร็จ 1.9 ครั้งต่อเกม เขายังเป็นคนสร้างสรรค์เกมของ PSG โดย 2 ซีซั่นหลังสุดทำประตูไป 5 ลูก แอสซิสต์มากกว่า 12 ครั้ง

บาร์เซโลน่า พยายามที่จะเซ็นสัญญาดึงตัวเข้าสู่ทีมในช่วงซัมเมอร์ แต่ PSG ทำให้ดีลนี้ล่มไป แวร์รัตติ เพิ่งจะมีอายุเพียง 25 ปี และลงเล่นให้ทีมจากฝรั่งเศสไปแล้ว 200 กว่านัด ซึ่งเขามีประสบการณ์เต็มเปี่ยมและทักษะที่ยอดเยี่ยม เหมาะกับการเข้ามาเป็นจอมทัพของ บาร์เซโลน่า ในระยะยาว

5. คริสเตียน อีริคเซ่น (ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์)

 892274956

คริสเตียน อีริคเซ่น คือหนึ่งในมิดฟิลด์ที่ทีมทั่วยุโรปต่างต้องการ นับตั้งแต่เจ้าตัวย้ายจาก อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาเล่นให้ สเปอร์ส เมื่อปี 2013 เขาทำไปแล้ว 41 ประตู และแอสซิสต์ 46 ครั้ง และยังคงมากขึ้นเรื่อยๆจนจบฤดูกาล

บาร์เซโลน่า ต้องการตัวมิดฟิลด์วัย 26 ปีผู้นี้เป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ก็ไม่อยากจะขายนักเตะอันล้ำค่าผู้นี้ออกจากทีมเช่นกัน

อีริคเซ่น สามารถลงเล่นในทีมระดับท็อปทั่วยุโรปได้สบายๆ เขาเป็นผู้เล่นที่เก่งทั้งสองเท้า และมีวิสัยทัศน์ในการอ่านเกม คุมพื้นที่ได้ดี สามารถจบสกอร์ได้ไม่ต่างจากกองหน้า เขาจะสามารถเติมเต็มทีมจากคาตาลัน และยกระดับให้ทีมก้าวขึ้นไปอีกขั้นได้อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook