"น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว" พร้อมดวล "Fabio Pinca" เพื่อสานตำนานต่อใน ONE Super Series

"น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว" พร้อมดวล "Fabio Pinca" เพื่อสานตำนานต่อใน ONE Super Series

"น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว" พร้อมดวล "Fabio Pinca" เพื่อสานตำนานต่อใน ONE Super Series
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความว่องไวที่เหลือเชื่อ, เต็มไปด้วยพละกำลังและความแม่นยำ ทั้งหมดนำมาสู่การโจมตีอันน่าสะพรึงของเขา "น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว" ยอดฝีมือชาวไทย ผู้ที่กำลังจะก้าวเข้าสู่ความท้าทายใหม่ เพื่อสร้างเกียรติยศให้กับอาชีพของตนเองต่อไป

หลังจากที่เคยได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในนักมวยไทยที่ดีที่สุดเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์ น้องโอ๋กำลังจะได้เปิดตัวในรายการ ONE Championship เป็นครั้งแรก วันที่ 20 เม.ย.นี้ ในฐานะส่วนหนึ่งของศึก ONE Super Series ที่รอคอยมานาน

สำหรับ ONE Super Series คือการรวมศิลปะป้องกันตัวต่างๆที่โดดเด่นของโลก พร้อมเชิญนักกีฬาที่ดีที่สุดจากหลายแขนงมาร่วมประชันกัน ไม่ว่าจะเป็น มวยไทย, คิกบ็อกซิ่ง, คาราเต้, เทควันโด, วูซู และอื่นๆ เพื่อมาแสดงบนสังเวียน ONE Championship

b

โดยน้องโอ๋มีโปรแกรมขึ้นดวลกับ Fabio Pinca จอมดีเดือดลูกครึ่งฝรั่งเศส-อิตาลี ในรายการที่ใช้ชื่อว่า ONE: HEROES OF HONOR ซึ่งจะจัดขึ้นที่ SM Mall of Asia Arena กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ท่ามกลางความจุผู้ชม 20,000 คน

ยอดฝีมือจากจังหวัดสกลนคร วัย 31 ปีผู้นี้ เชื่อว่าการได้เข้าร่วม ONE Super Series จะเป็นการเปิดตำนานบทใหม่ของเขาในฐานะนักคิกบ็อกซิ่งระดับอาชีพ

"มันคือการเริ่มต้นใหม่ นี่คือลมหายใจอันสดชื่นสำหรับอาชีพของผม ผมตื่นเต้นที่จะได้ออกเดินทางครั้งใหม่ หวังว่าทุกอย่างจะเป็นไปด้วยดี ผมยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการเติบโตของ ONE Championship" เขากล่าว

สำหรับไฟต์สุดท้ายของน้องโอ๋บนสังเวียนมวยไทย คือการพ่ายคะแนน ฉมวกทอง ส.ยุพินดา ที่เวทีราชดำเนิน กรุงเทพฯ เมื่อเดือนเมษายน ปี 2015

แม้จะร้างเวทีไปนานถึง 3 ปี แต่น้องโอ๋ยังเชื่อว่าวันที่ดีที่สุดของเขาในฐานะนักกีฬาคิกบ็อกเซอร์อาชีพยังไม่ถึงคราวจบสิ้น

i

"ผมเพิ่งอายุ 31 ปีเอง ผมยังมีแรงลงแข่งเหลือเฟือ โอกาสที่ผมได้รับมันดีมากสำหรับการได้เริ่มต้นใหม่ ผมจะแสดงให้ทุกคนเห็นว่าผมสามารถทำอะไรได้บ้าง" น้องโอ๋กล่าวเสริม

สำหรับน้องโอ๋ ปัจจุบันสังกัดค่าย Evolve MMA ของสิงคโปร์ เขาคือตำนานมวยไทยด้วยการเป็นแชมป์โลก 5 รุ่นมาแล้ว ซึ่งในห้องเก็บถ้วยรางวัลของเขา มีเกียรติยศมากมายยาวเป็นหางว่าว ทั้งแชมป์เวทีลุมพินี, เวทีราชดำเนิน รวมไปถึง "นักกีฬาแห่งปี" และอื่นๆ

"เป็นเวลา 3 ปีแล้วนับตั้งแต่ผมได้ขึ้นสังเวียนครั้งสุดท้าย ผมรอคอยที่จะได้แสดงฟอร์มที่ยอดเยี่ยม ผมซ้อมอย่างหนักและมีการวางแผนอย่างดี ผมจะทุ่มเท 110% ที่มะนิลา ผมมาเพื่อคว้าชัยชนะ" เขากล่าว

สำหรับ Pinca คู่แข่งของน้องโอ๋ ถือเป็นสุดยอดคิกบ็อกเซอร์คนนึง ซึ่งในวงการรู้กันดีว่ามีเทคนิคและสไตล์การโจมตีที่แม่นยำ โดยนักกีฬาจากแซงต์-ฟองส์ ประเทศฝรั่งเศส เป็นหนึ่งในมวยไทยที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดของทวีปยุโรป เนื่องจากเขาเคยครองแชมป์โลกมวยไทยของ WBC ได้ถึง 2 สมัย รวมถึงแชมป์เวทีราชดำเนินด้วย

w

ปัจจุบัน Pinca อายุ 33 ปีแล้ว แต่เขายังพร้อมจะโชว์ฝีมือใน ONE Championship ด้วยการตั้งเป้าเอาชนะตำนานที่ยังมีลมหายใจอย่างน้องโอ๋ให้ได้

"ผมพูดด้วยความสัตย์จริงเลยนะ ผมกำลังจะได้ดวลกับคู่แข่งที่สุดยอด แต่ผมพร้อมที่จะรับความท้าทายนี้" น้องโอ๋พูดถึง Pinca

แม้ว่าที่ผ่านมา น้องโอ๋จะเคยขึ้นเวทีมวยไทยอาชีพมาแล้วถึง 310 ครั้ง แต่เจ้าตัวก็ถือว่าในรายการ ONE Championship ครั้งแรกของเขานั้นสำคัญมากอยู่ดี

"ผมต้องการชนะไฟต์นี้ มันสามารถพาผมกลับไปยืนแถวหน้าได้อีกครั้ง ผมต้องการชนะแบบยิ่งใหญ่ด้วย ถ้าน็อกเขาได้ก็คงจะดี เพราะเขาคือนักกีฬาที่เก่งมากคนนึง แล้วเราจะได้เห็นกันว่าเป็นอย่างไร" น้องโอ๋ทิ้งท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook