แชมป์โลกของ ONE : "สุดยอดรางวัลทรงคุณค่าแห่งวงการศิลปะป้องกันตัว"

แชมป์โลกของ ONE : "สุดยอดรางวัลทรงคุณค่าแห่งวงการศิลปะป้องกันตัว"

แชมป์โลกของ ONE : "สุดยอดรางวัลทรงคุณค่าแห่งวงการศิลปะป้องกันตัว"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับนักกีฬาศิลปะการป้องกันตัวทุกคน การถูกยอมรับว่าเก่งที่สุดในรุ่นของตนเองคงไม่พอ พวกเขาล้วนปรารถนาก้าวสู่ตำแหน่งแชมป์โลก เพื่อถือครองสิ่งที่เป็นเอกสิทธิ์เพียงหนึ่งเดียว นั่นคือเข็มขัดแชมป์อันทรงเกียรติ ซึ่งตอนนี้ในวงการศิลปะป้องกันตัว แชมป์ของ ONE Championship ถือว่ายิ่งใหญ่ที่สุด

เข็มขัดแชมป์ของ ONE Championship คือสัญลักษณ์แห่งเกียรติและศักดิ์ศรี มีน้ำหนักกว่า 7 กิโลกรัม ประดับด้วยเงินและทองคำขาว ตัวเข็มขัดผลิตจากหนังธรรมชาติ มีความแข็งแรงและหนาแน่น เนื่องจากสลักเกลียวเหล็กถึง 10 ตัว

บริเวณหัวเข็มขัดมีคู่สิงโตที่กำลังคำรามล้อมกรอบโลโก้ ONE ซึ่งหมายถึงความยิ่งใหญ่และเปี่ยมไปด้วยศักดิ์ศรี นอกจากนี้ยังถือเป็นการเชิดชูแก่เจ้าของ มีทับทิมสีแดงเลือด 2 เม็ดอยู่ในดวงตาของสิงโต และยังมีความโดดเด่นจากการตกแต่งแบบแฮนด์เมด ด้วยการประดับด้วยคริสตัลถึง 52 เม็ดเรียงรายไปในแต่ละด้าน

ทำให้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า นี่คือรางวัลที่สวยงามและมีเพียงหนึ่งเดียว เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของ ซึ่งก็คือแชมป์โลกนั่นเอง

ไม่เพียงเท่านั้น นอกเหนือจะเป็นชิ้นงานฝีมือสุดประณีตแล้ว เข็มขัดเส้นนี้ยังแฝงไปด้วยความสำคัญ เนื่องจากเป็นสิ่งแสดงแทนผู้ครอบครองว่าคือแชมเปี้ยน คือคนที่เก่งที่สุดในโลกในพิกัดของเขา ซึ่งนั่นมีคุณค่ายิ่งกว่าส่วนประกอบใดๆของเข็มขัดเส้นนี้

สำหรับในปี 2018 นี้ ทาง ONE Championship ได้ประกาศรายการแข่งขันเพิ่มขึ้นมาอีก ได้แก่ ONE Super Series ในเวลาเดียวกันกับการเปิดตัวรายการ ONE Warrior Series ของ Rich Franklin

โดยศึก ONE Warrior Series ทาง ONE จะเน้นให้ความสำคัญกับเหล่านักกีฬาดาวรุ่งหน้าใหม่ที่มีพรสวรรค์และเพิ่งถูกค้นพบ ซึ่งนั่นหมายถึงผู้ที่มีความสามารถพอจะขึ้นมาเป็นซูเปอร์สตาร์ของวงการในอนาคต

ส่วน ONE Super Series มีเป้าหมายคือเพื่อแสดงความงดงามของศิลปะที่โดดเด่นของเอเชียหลากหลายแขนง อย่างเช่น มวยไทย, คิกบ็อกซิ่ง, คาราเต้, เทควันโด, กังฟู, วูซู, ซานด้า, สีลัต, เลธเว และอื่นๆ ซึ่งจะมาพร้อมกับการแข่งขันที่จัดขึ้นภายใต้ Global Rule Set ของ ONE เอง ทั้งหมดนี้ทำให้ ONE Championship กลายเป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในวงการศิลปะการป้องกันตัวทั้งหมด

นอกจากนี้ การเข้าร่วมแข่งขันของบรรดานักกีฬาระดับโลก ยังไม่ใช่แค่จากเอเชียเท่านั้น แต่ยังมาจากทั่วทุกมุมโลก ทั้ง ทวีปอเมริกา, ยุโรป, ตะวันออกกลาง และแอฟริกา นั่นทำให้ ONE ถูกส่งต่อไปยังผู้ชมกว่า 1.7 พันล้านคน หรือกว่า 136 ประเทศทั่วโลกเลยทีเดียว

สำหรับ ONE ปัจจุบันมีแชมป์โลกอยู่ 10 รุ่น ภายใต้นักกีฬา 8 คน ซึ่งเมื่อ ONE Warrior Series และ ONE Super Series ได้รับการเปิดตัวแล้ว จะทำให้ ONE กลายเป็นองค์กรใหญ่ที่สุดของวงการศิลปะการป้องกันตัว รวมไปถึงมีจำนวนแชมป์โลกที่อยู่ภายใต้สังกัดมากที่สุดในประวัติศาสตร์ด้วย

ในขณะที่พรสวรรค์ของเหล่านักกีฬาเอเชียเติบโตขึ้น การแข่งขันก็ยิ่งเข้มข้นเช่นกัน ทาง ONE พร้อมผลักดันบรรดายอดฝีมือเหล่านั้นในทุกศาสตร์ของศิลปะป้องกันตัว รวมไปถึงการช่วยพัฒนาอย่างต่อเนื่องแก่ฮีโร่ท้องถิ่นในแต่ละประเทศ นั่นทำให้ ONE กลายเป็นองค์กรเดียวที่เต็มไปด้วยการแข่งขันของนักกีฬาระดับท็อปของโลกอย่างแท้จริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook