จอมทำลายล้าง! 7 นักเตะผู้ระเบิดฟอร์มร้อนแรงในสัปดาห์นี้

จอมทำลายล้าง! 7 นักเตะผู้ระเบิดฟอร์มร้อนแรงในสัปดาห์นี้

จอมทำลายล้าง! 7 นักเตะผู้ระเบิดฟอร์มร้อนแรงในสัปดาห์นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมสโมสรกลับมาแล้วหลังหายหน้าไปเกือบ 2 สัปดาห์กับ ฟีฟ่าเดย์ นักเตะหลายคนได้โอกาสพักจากการกรำศึกทีมชาติ บางคนเพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บ

แต่ก็มีบางคนที่ยังคงโชว์ฟอร์มเปรี้ยงปน้าง ช่วยให้ทีมของพวกเขากำชัยได้ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และในลิสต์นี้นี่แหะ ที่คุณจะได้รู้ว่า ใครคือเหล่านักเตะฟอร์มเปรี้ยงเหล่านั้นกันบ้าง

FBL-MLS-GALAXY-LAFCMARK RALSTON/GettyImages

 1. ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

เริ่มกันที่ลีกที่ห่างไกลบ้านเราที่สุดอย่าง MLS หรือ เมเจอร์ลีก ซอกเกอร์ สหรัฐฯ ในเกมการแข่งขันดาร์บี้ระหว่าง แอลเอ กาแล็กซี กับ แอลเอเอฟซี โดยทีมเยือนเป็นฝ่ายบุกมานำเจ้าถิ่นแบบเหลือเชื่อก่อน 3-0 ตั้งแต่ยังไม่พ้น 50 นาทีแรก

กาแล็กซี ซึ่งเคยเป็นรังเก่าของ เดวิด แบ็คแฮม ตัดสินใจส่งไม้เด็ด ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ลงมาในนาทีที่ 71 และเจ้าตัวก็เริ่มแผลงฤทธิ์ทันที หลังช่วยทำเกมบุกจนทีมได้ประตูไล่มาเป็น 2-3 ในเพียง 2 นาทีที่ลงสนามเท่านั้น 

ยังไม่พอ 'เดอก๊อด' ยังซัลโวกว่า 40 หลาแบบไม่ต้องจับบอลให้เสียเวลา กลายเป็นประตูตีเสมออย่างงดงาม แถมท้ายเกมยังมาโขกประตูชัยให้เจ้าบ้านแซงชนะแบบเหลือเชื่อ ต้อนรับการมาถึงของ ซลาตัน อย่างสมบูรณ์แบบจนกลายเป็นทอง์คออฟเดอะทาวน์เลยทีเดียว

FBL-GER-BUNDESLIGA-BAYERN-MUNICH-DORTMUNDCHRISTOF STACHE/GettyImages

 2. โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

คนที่ 2 ที่ทำลายล้างคู่แข่งได้ยังคงเป็นศูนย์หน้าระดับโลก หลัง เลวาฯ ซัดแฮตทริคใส่คู่ปรับหมายเลข 1 ของ บาเยิร์น ไปเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

เกมนัดนี้เป็นเกมนัดที ่28 ของศึก บุนเดสลีกา บาเยิร์น มิวนิค จ่าฝูง ต้อนรับการมาเยือนของไม้เบื่อไม้เมา โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมอันดับ 3 ที่กำลังต่อสู้เพื่อพื้นที่ แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า ซึ่งเริ่มเกมมาเพียง 5 นาที เลวานดอฟสกี้ ก็ซัดให้ทีมออกนำ 1-0 

เลวาฯ ยิงประตูที่ 2 ได้ช่วงท้ายครึ่งแรก พา 'เสือใต้' ทิ้งห่างคู่แข่งแบบเหลือเชื่อ 5-0 หลังจบครึ่งแรก ก่อนเจ้าตัวจะกลับมาซัดลูกที่ 3 ได้ในนาทีที่ 87 ของเกม 

สถิติของศูนย์หน้าโปแลนด์ในเกมนี้ก็ใช่ย่อยทีเดียว เขามีโอกาสยิงเพียง 4 ครั้งในเกมนี้ แต่ทั้ง 4 ลูกตรงกรอบทั้งหมด และเป็นประตูถึง 3 ลูกด้วยกัน นับว่าเป็นศูนย์หน้าที่ใช้โอกาสไม่เปลืองเลย 

Kang Soo IlImage by P' CHIN

 3. คัง ซูอิล

ข้ามฝากกลับมาไทยลีกกันบ้าง ในเกมที่ ราชบุรี มิตรผล เปิดรังถล่ม ราชนาวี ไป 4-0 เกมนี้มีการยิงแฮตทริคอีกเช่นกัน และผู้ที่ทำได้ก็คือปีกชาวเกาหลีใต้นาม ซูอิล

คัง ซูอิล ยิงให้ทีมมังกรนำไปก่อนตั้งแต่นาทีที่ 4 ของเกม จากนั้นใช้ความสามารถในการหาพื้นที่ว่างเติมเกมของเขาช่วยซัดอีก 2 ลูก ช่วยให้ทีม ราชบุรี ถล่ม ราชนาวี ยับ 4-0 ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 12 ของตาราง มี 9 คะแนน

คัง ซูอิล ยังทำสถิติเป็นนักเตะเอเชียคนแรกที่ซัดแฮ็คทริคได้ใน ไทยลีก ฤดูกาลนี้อีกด้วย

AUng Thu and Michael N'dryImage by P' CHIN

4. อ่อง ธู & ไมเคิล เอ็นดรี

เหมา 2 ไปเลยสำหรับอันดับที่ 4 หลังทั้งคู่ประสานงานกันช่วยให้ โปลิส เทโร หนีรองบ็วยสำเร็จในเกมที่พวกเขาชนะ การท่าเรือ 4-2 

อ่อง ธู พาทีมทำเกมบุกขึ้นมาในนาทีที่ 26 ก่อนเจ้าตัวได้จบและเป็นประตูขึ้นนำให้ทีม จากนั้นมาซัดประตูที่ 2 ของตัวเองได้ในนาที่ 53 และอีกเพียง 2 นาทีต่อมาก็โชว์ทักษะในการลากเลื้อยทะลวงแนวรับของ การท่าเรือ แล้วปาดให้ เอ็นดรี ได้ยิงสบาย สรุป เมสซีชาวพม่า ยิง 2 จ่าย 1 ในเกมนี้

ด้าน เอ็นดรี เองก็ไม่น้อยหน้า ทั้ง 2 ลูกที่ อ่องธู ทำได้ก็มาจากเขานี่แหละที่เป็นคนแอสซิสต์ แถมยังเบิ้ลอีก 2 ลูกสวย ๆ ให้โปลิสในเกมนี้เอาชนะรองจ่าฝูงไปอย่างงดงาม  

FC Augsburg v TSG 1899 Hoffenheim - BundesligaSebastian Widmann/GettyImages

5. แซร์จ นาร์บี้ & มาร์ค อุธ

กลับมาที่ลีกเยอรมนีอีกครั้ง คราวนี้เป็นคู่หูจาก ฮอฟเฟนไฮม์ ที่ช่วยให้พวกเขาถล่มคู่แข่งจากท้ายตารางไป 6-0 

อดีตดาวรุ่งจาก อาร์เซนอล ผู้ถูกยืมตัวมาจาก บาเยิร์น ซัด 2 ประตู แรกของเกมพาทีมนำห่าง ก่อนที่ มาร์ค อุธ จะช่วยยิงอีก 2 ลูก และแอสซิสต์อีก 2 ครั้งในครึ่งหลัง พา ฮอฟเฟนไฮม์ ถล่ม เอฟซี โคโลญ 6-0  รั้งอันดับ 7 ของตาราง และยังมีสิทธิ์ลุ้นไปเล่น แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า

เกมนี้ นาร์บี้ กับ อุธ มีโอกาสทำประตูรวมกันถึง 11 ครั้ง ซัดตรงกรอบไป 6 และรายหลังยังมีสถิติจ่ายบอลสำเร็จถึง 84% อีกด้วย ถือว่าไม่น้อยเลยสำหรับผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้า

FBL-FRA-LIGUE1-FCNA-ASSELOIC VENANCE/GettyImages

6. เรมี กาเบลลา

อดีตมิดฟิลด์ตัวรุกของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และ โอลิมปิก มาร์กเซย์ เหมา 2 ประตู ช่วยให้ แซงต์-เอเตียง ยังมีลุ้นไปเล่นบอลยุโรปในฤดูกาลหน้า

ก่อนเกมจะเริ่มขึ้น ทีมอันดับ 7 อย่าง น็องตส์ ซึ่งเป็นคู่แข่งของพวกเขามีแต้มนำ แซงต์-เอเตียง อยู่ 5 คะแนน และหากวันนี้ทีมของ กาเบลลา แพ้ พวกเขาเตรียมโบกมืออำลาโควต้า ยูโรป้าลีก ได้เลย

กาเบลลา ไม่ทำให้แฟนบอลต้องผิดหวัง เขาสร้างโอกาสยิงไป 7 ครั้งในเกมนี้ ซัดตรงกรอบ 5 ครั้ง และกลายเป็น 2 ประตูที่ตอกฝาโลงเจ้าบ้าน น็องตส์ ไป 3-0 อีก 1 ประตูของ มาติเยอ เดอบูชี ก็ได้ กาเบลลา เป็นคนแอสซิสต์อีกด้วย

FBL-ESP-LIGA-LASPALMAS-REALMADRIDDESIREE MARTIN/GettyImages

7. แกเร็ธ เบล

ปีกทีมชาติเวลส์ดูจะหมดอนาคตในสีเสื้อชุดขาวไปทุกที แต่นั่นไม่ทำให้ฟอร์มของเขาดร็อปลงเลย

ในเกมที่ เรอัล มาดริด ออกไปเยือน ลาส พัลมาส พวกเขาไม่มี คริสเตียโน โรนัลโด้ ลงนำทัพ ซึ่งกลายเป็นเรื่องดีสำหรับ แกเร็ธ เบล ที่ได้โชว์อย่างเต็มที่ และสร้างโอกาสยิงไปมากมายถึง 8 ครั้งด้วยกัน เป็นนักเตะที่มีโอกาสยิงมากที่สุดใน 5 ลีกใหญ่ของยุโรปด้วย ก่อนที่เขาจะเปลี่ยนมันให้เป็น 2 ประตูสำคัญ ช่วยให้พวกเขายังตามบี้ แอตเลติโก มาดริด และ บาร์เซโลนา ต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook