เก็บตกหลังเกม ! 5 สิ่งต้องรู้เมื่อ สเปอร์ส บุกตบ เชลซี พังพาบคาบ้าน

เก็บตกหลังเกม ! 5 สิ่งต้องรู้เมื่อ สเปอร์ส บุกตบ เชลซี พังพาบคาบ้าน

เก็บตกหลังเกม ! 5 สิ่งต้องรู้เมื่อ สเปอร์ส บุกตบ เชลซี พังพาบคาบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก

วันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน 2018

เชลซี 1-3 ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์

สนาม : แสตมฟอร์ดบริดจ์


5. ระเบิดเวลาที่ชื่อว่า ยอริสDANIEL LEAL-OLIVAS/GettyImages

ประตูที่ สเปอร์ส เสียไปในครึ่งแรกเกิดจากความผิดพลาดของนายทวารชาว ฝรั่งเศส เต็มเมื่อเขาตัดสินใจพลาดออกมาตัดบอลไม่ถึง จนเป็นเหตุให้ โมราต้า ได้โหม่งใส่ประตูโล่งๆ

 ประตูดังกล่าวทำให้ ยอริส ทำสถิติขึ้นไปเป็นผู้รักษาประตูที่ทำผิดพลาดจนโดนส่องมากที่สุดเป็นลำดับที่ 3 ในลีกฤดูกาลนี้ที่ 4 ครั้ง มีเพียง ปีเตอร์ เช็ก (6 ครั้ง) และ อัสเมียร์ เบโกวิช (5 ครั้ง) เท่านั้นที่เยอะกว่า

 สถิติดังกล่าวทำให้ สเปอร์ส ยังไม่อาจนิ่งนอนใจว่าพวกเขาจะคว้าตั๋วไป ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก ได้อย่างแน่นอนเมื่อยังเหลือเกมให้เล่นอีก 7 นัด

4. อีริคเซน = การเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยมที่สุดของ สเปอร์ส

GLYN KIRK/GettyImages

ประตูสุดสวยในเกมนี้ทำให้เขามีสถิติยิงให้กับทีมได้ 12 ประตู เทียบเท่าฤดูกาลที่เขาทำได้ยอดเยี่ยมที่สุดกับ สเปอร์ส เมื่อปี 2014/15 และ 2016/17 ขณะที่ยังเหลืออีก 7 เกมให้ลงเล่นเราคาดว่าเขาจะทำลายสถิติดังกล่าวลงได้

 นับว่ายอดเยี่ยมเมื่อเทียบกับค่าตัวที่ ไก่เดือยทอง ไปฉกเขามาจากอ้อมอกของ อาแจ็กซ์ ที่มูลค่าเพียง 11 ล้านปอนด์ 

 นักเตะจากคลับไก่ที่ทำได้เหนือกว่าเขาเท่าที่จะพอนึกได้ก็มีเพียง แกเร็ธ เบล - 7 ล้านปอนด์จาก เซาแธมป์ตัน กับ 42 ประตูใน 146 นัด และ ลูกา โมดริช - 16.5 ล้านปอนด์จาก ดินาโม ซาเกร็บ กับ 13 ประตูใน 127 นัด

 ขณะที่ อีริคเซน ทำได้ 39 ประตูจาก 164 นัด และด้วยวัยเพียง 26 ปี เราเชื่อว่าเขาน่าจะสร้างสิ่งมหัศจรรย์ให้เกิดขึ้นได้อีกพร้อมกับสถานะตำนานของสโมสรที่รอเขาอยู่

3. เดเล อัลลี ตอกกลับเสียงวิจารณ์อย่างสาสมGLYN KIRK/GettyImages

อัลลี ลงสนามนัดที่ 100 ใน พรีเมียร์ลีก พร้อมกับตอกหน้าเสียงวิจารณ์ด้วยการโชว์ผลงานในสนามปิดปากพวกเขาได้อย่างเงียบกริบ

 จังหวะจับบอลอย่างเวิลด์คลาสก่อนซัลโวประตูขึ้นนำให้กับทีมเป็น 2-1 ยอดเยี่ยมเหนือคำบรรยาย ก่อนจะซัดประตูที่สองของตัวเองในจังหวะชุลมุนหน้ากรอบเขตโทษ

 นับว่าเขามีส่วนร่วมกับประตูทั้งหมด 61 ลูกจากการลงเล่น 100 นัดและดูท่า แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่ทีมชาติ อังกฤษ ต้องพิจารณาเขาใหม่อีกครั้งหลังจากที่ส่งเขาลงสนามเกมอุ่นเครื่องกับ เนเธอร์แลนด์ และ อิตาลี ไปเพียง 22 นาที

2. โมราต้า คนเดิมกลับมาแล้วGLYN KIRK/GettyImages

อัลบาโร โมราต้า พังประตูแรกใน พรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่ลูกสุดท้ายที่เขาทำได้ในช่วงบ็อกซิงเดย์สำเร็จ เมื่อโหม่งลูกครอสของ โมเสส เป็นประตู

 นอกจากนี้เขายังทำสถิติเอาชนะลูกกลางอากาศได้ 4 จาก 6 ครั้งตั้งแต่ครึ่งแรกช่วยเพิ่มความกดดันให้แนวรับของทีมเยือนอีกด้วย

 และยังเป็นการโหม่งพังประตูลูกที่ 7 จากประตูทั้งหมด 11 ลูกที่เขาทำได้ในลีก ตอกกลับเสียงวิจารณ์ถึงความแข็งแกร่งของเขาเมื่อถูกนำไปเปรียบเทียบกับ ดีเอโก้ คอสต้า กองหน้าคนเก่าของทีม

1. สถิติที่ คอนเต้ ไม่อยากเป็นเจ้าของGLYN KIRK/GettyImages

ก่อนหน้าชัยชนะของ สเปอร์ส ในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เกมนี้ นัดสุดท้ายที่พลพรรค ไก่เดือยทอง สามารถบุกมาเข่น สิงห์บลู ในลีกได้ต้องย้อนกลับไปถึงฤดูกาลที่ ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ ดิวิชัน 1 เดิมมาครองเมื่อปี 1990 จากประตูชัยของ แกรี ลินิเกอร์

 ตัวเลขดังกล่าวไม่ใช่เพียงสถิติเดียวที่ คอนเต้ ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับทีมของเขา

 ต้นปีนี้พวกเขาพ่ายแพ้สองนัดติดต่อกันให้กับ บอร์นมัธ และ วัตฟอร์ด ด้วยสกอร์ 3-0 และ 4-1 ตามลำดับ นับเป็นการพ่ายแพ้ติดต่อกันด้วยสกอร์ไม่ต่ำกว่ากว่า 3 ลูกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ที่พวกเขาปราชัยต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 4-1 และ 3-0 ตั้งแต่เดือนตุลาคม 1995

 นอกจากนี้การพ่ายแพ้ต่อ เดอะเชอร์รีส์ คาบ้านยังเป็นความปราชัยในลีกที่เละเทะที่สุดในยุคสมัยของ โรมัน อับราโมวิช อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook