อะไรคือส่วนผสมที่ใช่ ที่ทำให้ “เจ้าแหลม ศรีสะเกษ” ไปไกล ได้แชมป์โลก

อะไรคือส่วนผสมที่ใช่ ที่ทำให้ “เจ้าแหลม ศรีสะเกษ” ไปไกล ได้แชมป์โลก

อะไรคือส่วนผสมที่ใช่ ที่ทำให้ “เจ้าแหลม ศรีสะเกษ” ไปไกล ได้แชมป์โลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เป็นอีกครั้งที่ชาวไทยได้เฮกันแบบสุดเสียง เมื่อ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต สร้างความยิ่งใหญ่ในโลกกำปั้นด้วยการเอาชนะทั้ง “ช็อคโกลาติโต้” โรมัน กอนซาเลซ และ “เอลกัลโล่” ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า ได้สำเร็จใน 3 ไฟต์หลังสุด

     และยิ่งไปกว่านั้น สภามวยโลก หรือ WBC ยังได้ออกมาชื่นชมนักชกวัย 31 ปีคนนี้ โดยยกย่องให้เป็นนักมวยแห่งความภาคภูมิใจของสภามวยโลก (Proud WBC World Champion) พร้อมกับนำคลิปวิดีโอของยอดกำปั้นชาวไทยไปลงในเว็บไซต์ wbcboxing.com อีกด้วย

     และเรื่องราวภายในคลิปนี้เองที่เปิดเผยเบื้องหลังความสำเร็จของ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ว่าพลังฮึดสู้ทั้งหมดบนสังเวียน เกิดขึ้นจากกำลังใจของคนเบื้องหลังล้วนๆ ตอกย้ำความเชื่อที่ว่า ถ้ามีส่วนผสมที่ใช่ อะไรก็เป็นไปได้

     โดยก่อนที่ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ จะครองตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ ของสภามวยโลก WBC ได้นั้น เขาเติบโตมาในครอบครัวที่ทั้งปู่ พ่อ และอาล้วนเป็นนักมวยกันทุกคน เจ้าแหลมจึงฝึกชกมวยไทยตั้งแต่ 13 ขวบ ก่อนจะผันตัวมาชกมวยสากล ที่ถึงแม้จะมีหมัดหนัก เจ้าตัวก็คิดเสมอว่า “ผมไม่เคยคิดว่าผมจะเป็นแชมป์โลก” 

     แต่ด้วยความมุมานะแบบไม่มีลิมิต ชีวิตเกินร้อยของทั้งตัวเอง และคนรอบข้าง ไม่ว่าจะเป็น “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ บอสใหญ่แห่งนครหลวงโปรโมชั่น ที่เชื่อมั่นในตัวเขาเสมอ, “โค้ชป็อบ” โชคชัย พิสิฐวุฒินันท์ เทรนเนอร์คู่ใจ ที่ใส่ความรู้ให้แบบหมดแม็กซ์  รวมถึงทุกคนในครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นคุณพ่อคุณแม่ และ “น้องเก๋” พัชรวรรณ กัณหา แฟนสาวที่คอยอยู่เคียงข้าง และให้กำลังใจเจ้าแหลมเสมอว่า “พี่หมัดหนัก พี่เกิดมาเพื่อสิ่งนี้”

     ทั้งหมดจึงกลายเป็นส่วนผสมที่ใช่ ที่ทำให้อะไรก็เป็นไปได้ เจ้าแหลม ศรีษะเกษ จึงได้เป็นแชมป์โลกคนใหม่ขวัญใจชาวไทย ที่พิสูจน์ให้ชาวโลกได้เห็นอีกครั้งว่ามวยคือกีฬาประจำชาติของไทย และนักมวยสัญชาติไทยสามารถก้าวขึ้นไปชูธงไตรรงค์อย่างสมศักดิ์ศรีบนทุกสังเวียนได้เสมอมา

 

     ในโอกาสนี้เอง M-150 จึงได้จัดงานต้อนรับและมอบเงินสนับสนุนจำนวน 1 ล้านบาท ให้แก่แชมป์โลก WBC ขวัญใจชาวไทยคนนี้ ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ในวันที่เจ้าแหลมเดินทางกลับสู่มาตุภูมิ เพื่อเป็นกำลังใจในการฝึกซ้อมต่อไป

     คุณเองก็สามารถประสบความสำเร็จแบบเจ้าแหลมได้ ถ้าคุณมีส่วนผสมที่ใช่ ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว เพื่อน หรือเพื่อนร่วมงานที่คอยสนับสนุนให้กำลังใจ และร่วมกันผลักดันคุณให้ไปถึงเป้าหมายที่ตั้งใจไว้

 

 [Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook