เปลี่ยนสไตล์! "ฟิลิป" เผยถึงคำสั่งสำคัญของ "โค้ชมิโล" ช่วยเอาชนะ "กาบอง"

เปลี่ยนสไตล์! "ฟิลิป" เผยถึงคำสั่งสำคัญของ "โค้ชมิโล" ช่วยเอาชนะ "กาบอง"

เปลี่ยนสไตล์! "ฟิลิป" เผยถึงคำสั่งสำคัญของ "โค้ชมิโล" ช่วยเอาชนะ "กาบอง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟิลิป โรลเลอร์ แบ็คขวาจากราชบุรี มิตรผล เอฟซี เปิดเผยคำสั่งสำคัญของ มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอน ในเกมล่าสุด จนนำมาซึ่งชัยชนะเหนือทีมชาติกาบอง ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 46 เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2561

แบ็คขวาลูกครึ่งเยอรมัน วัย 23 ปี ถูกเรียกเข้ามาแทน นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ที่ถอนตัวออกไปเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ ก่อนได้รับโอกาสเป็นตัวจริงนัดแรก และเป็นหนึ่งในผู้สังหารจุดโทษช่วยทีมเอาชนะไปได้ 4-2 ท่ามกลางแฟนบอลที่ ราชมังคลากีฬาสถาน กว่า 25,000 คน

"ตอนที่โค้ชบอกว่าผมจะได้ลงเล่น ผมรู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก ผมคิดว่าผมสามารถช่วยทีมได้ด้วยความสามารถทั้งหมดที่มี" ฟิลิป เริ่มกล่าว

"ผมทำงานหนักในทุกเกม ทุกการฝึกซ้อม เพื่อรอคอยโอกาสที่จะได้เป็นตัวจริง ผมรอมันมานาน ผมคิดว่าตัวเองถูกเรียกติดทีมชาติมาแล้ว 4 ครั้ง ผมหวังอยู่เสมอว่าจะได้เป็นตัวจริง"

ฟิลิป กล่าวต่อ "โค้ชบอกผมว่าสิ่งที่สำคัญสำหรับเขาคือการเล่นเพื่อทีม เพื่อทีมชาติ และเขาก็บอกผมว่าแบ็คขวาต้องปักหลักในเกมรับเป็นหลัก ต้องรักษาตำแหน่งในเกมรับมากกว่าเดิม นั่นคือเหตุผลที่ผมเปลี่ยนสไตล์มาเพื่อเล่นเกมรับ"

"บรรยากาศเกมในสนามวันนั้นถือว่าดีมาก แฟนบอลต่างเข้ามาเชียร์ทีมชาติไทย ทุกๆคนดูภาคภูมิใจ ซึ่งมันก็ช่วยสร้างขวัญกำลังใจให้กับทีม"

"ส่วนเรื่องการจูบตราทีมชาตินั้น มันเป็นการแสดงออกถึงความรู้สึกที่ดีที่ยิงได้ เพราะผมเล่นให้ทีมชาติไทย มันเป็นความภาคภูมิใจที่ผมตัดสินใจเล่นให้กับทีมชาติ เมื่อปีที่แล้วผมก็ทำอย่างเดียวกันตอนที่ยิงได้"

อดีตนักเตะเยาวชน กราสส์ฮอปเปอร์ ยังกล่าวต่อไปว่า "ผมคิดว่าผมพอใจกับฟอร์มการเล่นของตัวเองนะ เพราะในเกมรับผมยืนตำแหน่งได้ดีทีเดียว
แต่ปกติแล้วสไตล์การเล่นผมไม่ใช่แบบนี้ (หัวเราะ)"

"อย่างไรก็ดี ผมก็โอเคกับมันนะ เพราะมันทำให้ผมได้เป็นตัวจริง ถ้าผมไปเล่นสไตล์อื่น คนคงไม่เข้าใจการเล่นของผมและไม่สามารถช่วยเหลือผมได้ และนั่นคือเหตุผลที่ผมเล่นสไตล์นี้ ซึ่งมันก็ดีสำหรับทีมด้วย"

"ผมหวังว่าแฟนบอลทีมชาติไทยทุกคนจะมาเชียร์เราให้คว้าแชมป์คิงส์คัพ ช่วยส่งแรงใจให้เราเหมือนอย่างนัดที่แล้วด้วย" ฟิลิป ปิดท้าย

ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติสโลวาเกีย ในฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 46 รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 25 มีนาคม 2561 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook