"ตอง วันชิน" กับมุมมองต่อสังเวียนกรง : "มันต้องน่าตื่นเต้นและมีความบันเทิงสิ"

"ตอง วันชิน" กับมุมมองต่อสังเวียนกรง : "มันต้องน่าตื่นเต้นและมีความบันเทิงสิ"

"ตอง วันชิน" กับมุมมองต่อสังเวียนกรง : "มันต้องน่าตื่นเต้นและมีความบันเทิงสิ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในวงการศิลปะป้องกันตัวแบบผสมผสานที่ปัจจุบันมีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีนักกีฬาหลายคนที่สร้างเอกลักษณ์ให้ตัวเอง ด้วยการปลุกเร้าผู้ชมให้เกิดเสียงหัวเราะ แต่ก็เต็มไปด้วยความดุดันเมื่อยามต้องขึ้นสังเวียน

ชนนภัทร "วันชิน" วิรัชชัย คือหนึ่งในนักกีฬาที่มีสีสันที่สุดคนนึงของประเทศไทย เขาเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆด้วยสไตล์การแข่งขันที่น่าตื่นเต้น ซึ่งมาพร้อมกับความสนุกสนาน
นักกีฬาหนุ่มวัย 29 ปีจากกรุงเทพฯ ประเทศไทย ได้นำวิชาป้องกันตัวท่ายืนแขนงต่างๆมาผสมผสานกัน โดยมีศาสตร์กังฟูของจีนเป็นพื้นฐาน

สำหรับชนนภัทร ปัจจุบันซ้อมอยู่ที่ Bangkok Fight Lab กับ Tiger Muay Thai & MMA เขาได้สร้างรูปแบบการโจมตีที่โดดเด่นของตัวเองขึ้นมาภายใต้ชื่อว่า "OneShin Striking System" ซึ่งมีแนวคิดให้คู่แข่งอ่อนกำลังลงเรื่อยๆเมื่อต้องปะทะกัน

"ผมมักฝึกฝนทักษะต่างๆอยู่เสมอ ผมต้องการแสดงให้ทุกคนเห็นว่า นักกีฬาชาวไทยสามารถทำอะไรได้บ้าง ผมไม่ได้ต้องการแค่ชัยชนะเท่านั้น แต่ยังต้องการสร้างความใสสะอาดและสวยงามของการแข่งขัน เพื่อให้ความรู้และกระตุ้นแก่บรรดาผู้ชม" ชนนภัทรกล่าว

oneshinnz2
ปัจจุบัน ชนนภัทรได้กลายเป็นนักกีฬาชั้นนำและมีการแข่งขันที่น่าจดจำ เมื่อมีการพูดถึงเวที ONE Championship

ธรรมชาติของชนนภัทร มักเป็นฝ่ายเปิดเกมบุกใส่คู่แข่ง และชื่นชอบในการสร้างสรรค์ท่าโจมตีของตัวเอง เขามีความโดดเด่นด้านการใช้ศอกและการเตะที่คู่ต่อสู้ไม่อาจคาดเดาได้ ใน 7 ไฟต์ล่าสุดของเขา สามารถน็อกคู่แข่งได้ถึง 4 ไฟต์ ซึ่งในนั้นมีชื่อของนักกีฬาดังอย่าง Peter Davis และ Mitch Chilson รวมอยู่ด้วย

"ONE Championship ให้โอกาสผมเสมอในการพบกับคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อและน่าตื่นเต้น ผมเลยอยากแสดงให้เห็นว่าผมเก่งขึ้นในทุกๆไฟต์ที่พวกเขาให้โอกาสลงแข่งขัน ทุกไฟต์มีความท้าทาย มันคืออีกก้าวของความฝันที่ผมต้องการขึ้นไปเป็นหนึ่งในคนที่เก่งที่สุดของโลก"

การเปิดตัวด้วยเครื่องแต่งกายของเขา สะกดให้ผู้ชมต้องนั่งติดเก้าอี้เพื่อรับชมความตื่นตาตื่นใจ แชนนอนคือนักกีฬาที่ให้ความสำคัญสำหรับการเป็นเป้าสายตาของแฟนๆ

การเปิดตัวด้วยการแสดงเล็กๆน้อยๆก่อนการแข่งขันของชนนภัทร ช่วยทำให้เขาได้รับความนิยมจากแฟนๆในประเทศไทยรวมไปถึงทั่วโลก ซึ่งกลายเป็นเอกลักษณ์ของตัวเขาเอง ด้วยวัฒนธรรมสากลที่แฝงด้วยความหมายลึกซึ้ง

oneshinnz3
"ฉากเดินเปิดตัวออกมาคือสิ่งแรกที่ผู้ชมมองเห็นเรา มันทำให้เกิดความตื่นเต้นได้นะ พวกเขาอยากชมการแข่งขันอยู่แล้ว ซึ่งทำให้พวกเขาอินกับมันได้ง่ายขึ้น เมื่อได้เห็นอะไรแบบนี้ก่อนแข่ง" ชนนภัทรอธิบาย

สำหรับชนนภัทร ที่เติบโตขึ้นมาด้วยการมี Genki Sudo นักศิลปะป้องกันตัวและนักมวยปล้ำอาชีพชาวญี่ปุ่นเป็นไอดอล เขาจึงจินตนาการอยู่เสมอว่าจะเปิดตัวต่อหน้าคนดูอย่างไรเมื่อต้องเดินขึ้นเวที แตกต่างจากนักกีฬาส่วนใหญ่ ที่ไม่ได้ให้ความสำคัญกับจุดนี้มากนัก

"ผมคิดว่าการเปิดตัวคือวิธีที่ดีในการปลุกเร้าผู้ชม ถ้าคุณเป็นกองเชียร์ คุณจะรู้จักนักกีฬาและรู้ปูมหลังของพวกเขาได้ทันที" ชนนภัทรกล่าวเสริม

หลังไฟต์ล่าสุดที่พ่ายคะแนน Rasul Yakhyaev ชาวรัสเซียเมื่อธันวาคมที่ผ่านมา แชนนอนมีโอกาสได้กอบกู้ชัยชนะของตัวเองอีกครั้ง เมื่อจะได้พบกับน้องใหม่ของเวทีนี้อย่าง Rahul Raju ชาวอินเดียในศึก ONE : IRON WILL ที่จะมีขึ้นที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี วันที่ 24 มีนาคมนี้

"การได้แข่งขันต่อหน้าเพื่อนร่วมชาติคือสิ่งที่น่ายินดีอย่างยิ่งอยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ดี ไฟต์ล่าสุดที่กรุงเทพฯ ผมไม่สามารถคว้าชัยชนะให้พวกเขาได้ ผมซ้อมหนักมากเพื่อให้ตัวเองกลับมาชนะได้อีกครั้ง ผมจะแสดงทักษะที่ดีที่สุดของตัวเองออกมา และเอาชนะให้ได้เพื่อประเทศไทย" ชนนภัทรทิ้งท้ายด้วยการให้สัญญากับกองเชียร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook