ตบเท้ารายงานตัว! "14 แข้งช้างศึก" เข้าแคมป์พร้อมลุยศึกคิงส์คัพ

ตบเท้ารายงานตัว! "14 แข้งช้างศึก" เข้าแคมป์พร้อมลุยศึกคิงส์คัพ

ตบเท้ารายงานตัว! "14 แข้งช้างศึก" เข้าแคมป์พร้อมลุยศึกคิงส์คัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"แข้งช้างศึก" นักฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดเตรียมแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 46 ได้เดินทางมารายงานตัว ก่อนเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อเตรียมลงแข่งขันเกมแรกกับทีมชาติกาบอง ในวันที่ 22 มีนาคม 2561 วันที่ 19 มีนาคม 2561 เวลา 11.00 น. ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

โดยการรายงานตัวครั้งนี้มี พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมฯ และ นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ พร้อมด้วยนักกีฬามารายงานตัวทั้งสิ้น 14 คน ร่วมรายงานตัว ประกอบด้วย ฉัตรชัย บุตรพรม, เควิน ดีรมรัมย์, เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, ปกเกล้า อนันต์, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, นิติพงษ์ เสลานนท์, สุพจน์ จดจำ, ชินภัทร์ ลีเอาะ, สิโรจน์ ฉัตรทอง, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, นูรูล ศรียานเก็ม, มิก้า ชูนวลศรี, บดินทร์ ผาลา และ มงคล ทศไกร  

ส่วน กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูจาก โอเอช ลูเวิน ในเบลเยี่ยม จะลงฝึกซ้อมกับทีมในช่วงเย็นทันที และเช่นเดียวกับนักเตะจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คือ พรรษา เหมวิบูลย์, จักรพันธ์ แก้วพรม, ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน,นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดมและสุภโชค สารชาติ

thaifighting2
ขณะที่ 3 นักเตะที่ค้าแข้งในเจลีก ประเทศญี่ปุ่น คือ ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีราทร บุญมาทัน และ ธีรศิลป์ แดงดา จะเข้ามาสมทบและลงฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมในวันที่ 21 มีนาคม ต่อไป

โดย พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมฯ ได้กล่าวให้โอวาทแก่นักเตะ "ช้างศึก" เป็นตัวแทน พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ที่ติดภารกิจปฏิบัติหน้าที่ประเทศมาเลเซียว่า "ยินดีต้อนรับนักเตะทีมชาติไทยทุกคน และทีมงานสตาฟฟ์โค้ชของ มิโลวาน ราเยวัช วันนี้เรามีการรายงานตัวก่อนการแข่งขันคิงส์คัพ ซึ่งเป็นรายการที่สำคัญมากสำหรับคนไทย ปีที่แล้วเราคว้าแชมป์ได้ ซึ่งปีนี้เรามีเสื้อสุดพิเศษ เพราะมีตราพระมหามงกุฎติดอยู่หน้าอกเสื้อด้วย อยากให้นักเตะทุกคนเก็บรักษาไว้ให้ดี และขอให้ทุกคนตั้งใจนำชัยชนะมาฝากแฟนบอลทุกคนด้วยครับ"

ด้านนายพาทิศ ศุภพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ กล่าวว่า "ปีนี้เป็นแคมป์แรกของปีนี้ สมาคมฯ มีความตั้งใจที่จะจัดการแข่งขันฟุตบอลคิงส์คัพให้ตรงกับฟีฟ่าเดย์ ซึ่งเป็นช่วงที่ทุกชาติเก็บตัวฝึกซ้อมกัน ซึ่งปีนี้จะมีการเก็บตัว 3 ครั้ง ก่อนลงแข่งขันซููซูกิ คัพ การแข่งขันคิงส์คัพปีนี้มีทีมระดับคุณภาพร่วมแข่งขัน ซึ่งเป็นเวทีพิสูจน์ฝีเท้าของนักเตะด้วย เพราะจะมีการถ่ายทอดสดไปยังทวีปยุโรป 6 ประเทศและประเทศในแอฟริกา 6 ประเทศ"

thaifighting3
ขณะที่ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า “เราทราบว่านักกีฬาเพิ่งลงแข่งขันในฟุตบอลลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นี่เป็นทัวร์นาเมนต์ครั้งแรกของปีนี้ การแข่งขันคิงส์คัพครั้งที่แล้วเราสามารถป้องกันแชมป์ได้ ปีนี้มีทีมที่แข็งแกร่งร่วมแข่งขันซึ่งทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ ผมอยากให้นักเตะทุกคนดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันและเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติไทย เพราะครั้งนี้เราจะได้เล่นกันนักเตะระดับโลกหลายคน"

"การแข่งขันรายการนี้เป็นการแข่งขันที่สำคัญ เราต้องเล่นเต็มที่ และป้องกันแชมป์ให้ได้ ซึ่งทุกอย่างจะเกิดขึ้นได้หรือไม่มันอยู่ที่ตัวเรา นี่เป็นโอกาสที่ดีที่เราจะแสดงฝีเท้าให้คนทั่วโลกได้เห็น ตอนนี้เรามีนักเตะ 4 คนที่เล่นในต่างประเทศ ผมคิดว่าในอนาคตเราจะมีนักเตะอีกหลายคนที่ออกไปเล่นในต่างประเทศ ผมอยากให้ทุกคนร่วมมือกัน มีความสุขกับการเข้าแคมป์เก็บตัวและมีชัยชนะในการแข่งขัน"

สำหรับทีมชาติไทย จะลงประฝึกซ้อมมื้อแรกในช่วงเย็นของวันนี้ (19 มี.ค.) ที่สนามอินทรีจันทรสถิตย์ มหาลัยเกษตรศาสตร์ ในเวลา 18.00 น.

โดยโปรแกรมการแข่งขันศึกฟุตบอลพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 46 รอบแรกจะมีขึ้นวันที่ 22 มีนาคม 2561 คู่แรก ทีมชาติสโลวาเกีย พบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เวลา 16.30 น. คู่ที่สองทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติกาบอง เวลา 19.30 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ทั้ง 2 คู่

ส่วนรอบชิงชนะเลิศ จะมีขึ้นวันที่ 25 มีนาคม 2561 เวลา 19.30 น. ส่วนคู่ชิงอันดับ 3 แข่งขันเวลา 16.30 น. โดยเกมทุกนัดจะถ่ายทอดสดทางช่องไทยรัฐทีวี

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ตบเท้ารายงานตัว! "14 แข้งช้างศึก" เข้าแคมป์พร้อมลุยศึกคิงส์คัพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook