5 เรื่องต้องรู้! "หงส์แดง" เปิดรังถลุง "วัตฟอร์ด" 5-0 เก็บ 3 แต้ม

5 เรื่องต้องรู้! "หงส์แดง" เปิดรังถลุง "วัตฟอร์ด" 5-0 เก็บ 3 แต้ม

5 เรื่องต้องรู้! "หงส์แดง" เปิดรังถลุง "วัตฟอร์ด" 5-0 เก็บ 3 แต้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พลพรรค 'หงส์แดง' ลิเวอร์พูลลงเล่นนัดสุดท้ายก่อนพักเบรกทีมชาติ 1 สัปดาห์ได้อย่างยอดเยี่ยม ไล่ยิง 'แตนอาละวาด' วัตฟอร์ดเละ 5-0 ในบ้านของพวกเขาเอง งานนี้นอกจากแฮ็ตทริคของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แล้ว เรายังได้เห็นอีก 5 ประเด็นที่น่าสนใจในเกมนี้ด้วย

และ 5 ประเด็นนี้แหละ ที่เรียกได้ว่าไม่ควรพลาดสุด ๆ หากคุณเป็นคอฟุตบอลตัวจริง !

5. ซาลาห์กับฤดูกาลอันยอดเยี่ยมLINDSEY PARNABY/GettyImages

ใครจะคิดว่านักเตะชาวอียิปต์ที่ครั้งหนึ่งเคยมีฤดูฏาลอันน่าผิดหวังในพรีเมียร์ลีกกับเชลซีจะก้าวมาถึงจุดนี้ได้

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในวัย 25 ปี เขาไม่ใช่ดาวรุ่งอย่างสมัยอยู่กับคู่ปรับร่วมลีกของลิเวอร์พูลแล้ว แต่เขากลับสามารถงัดฟอร์มอันยอดเยี่ยมอย่างไม่น่าเชื่อออกมาได้เรื่อย ๆ ชนิดที่แฟน ๆ เชลซีในตอนนี้คงบ่นเสียดายอยู่ไม่น้อย 

ซาลาห์ทำสถิติเป็นนักเตะ 'หงส์แดง' ที่ยิงได้มากสุดในฤดูกาลเปิดตัวไปแล้ว แถมนำเป็นดาวซัลโวเดี่ยว ๆ ไปแล้วที่ 28 ประตู และมีโอกาสสูงทีเดียวที่จะได้รางวัลนักเตะที่ทำประตูสูงสุดในฤดูกาลนี้ หลัง แฮร์รี่ เคน ยัไม่กลับมาจากอาการบาดเจ็บจนกว่าจะเดือนหน้า

4. ฟีร์มิโนยังฉายแสงอันเจิดจรัสต่อไปJan Kruger/GettyImages
ถ้าไม่มีฟีร์มิโน ซาลาห์อาจจะไม่ฟอร์มเปรี้ยงเท่านี้ก็ได้ ด้วยความขยันและวิสัยทัศน์อันยอดเยี่ยม ฟีร์มิโนมักจะหาช่องในการทำประตูได้ตลอด และนั่นทำให้กองหลังวัตฟอร์ดต้องปั่นป่วนทีเดียวเมื่อต้องรับมือกับกองหน้าชาวบราซิเลียนของลิเวอร์พูล และทำให้แนวรับของพวกเขาต้องพังครืน

ฟีร์มิโนเป็นนักเตะพียงคนเดียวที่ทำประตูได้ในเกมนี้และไม่ได้มีชื่อว่า ซาลาห์ แต่ลูกยิงของเขาก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน การไขว้ขาหลังยิงประตูชวนให้นึกถึงลูกยิงของ คูตินโญ ที่ยิงให้ บาร์เซโลนา เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว และนี่อาจเป็นสัญญาณอันดีของสาวก 'เดอะ ค็อป' ว่า พวกเขาจะลืมชายที่ คูตินโญ ได้เร็วกว่าที่คิด

3. นัดที่ 200 ของ เฮนเดอร์สันGareth Copley/GettyImages
ไม่ใช่ตัวเลขน้อย ๆ เลย สำหรับนักเตะคนใดก็ตามที่จะลงเล่นมห้กับต้นสังกัดจนครบ 200 นัด เฮนเดอร์สัน คือหนึ่งในบุคคลเหล่านั้น การย้ายมาจากทีมเล็ก ๆ อย่าง ซันเดอร์แลนด์ ทำให้เขาถูกดูแคลนมาตลอดว่าไม่ดีพอที่จะลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล จนมีช่วงหนึ่งเกือบจะถูกโละทิ้งให้ ฟูแลม ไปแล้ว

เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องที่เจ้าตัวเลือกที่จะทนอยู่ในแอนฟิลด์ต่อไป และวันนี้ก็เป็นเหมือนรางวัลแห่งความอดทนที่เขาได้รับ การสวมปลอกแขนกัปตันทีม 'หงส์แดง' และได้ชื่อว่าลงเล่นให้ทีมอย่าง ลิเวอร์พูล มาอย่างยาวนานคือสิ่งที่พิสูจน์ว่า กองกลางเลือสิงโตคนนี้มีดีอะไรบางอย่างซ่อนอยู่ และพร้อมเสมอที่จะแสดงออกมาให้แฟนบอลได้เห็น

2. งานของกราเซียยังไม่จบLINDSEY PARNABY/GettyImages

การเสีย 5 ประตูในเกมนี้ ทำให้ วัตฟอร์ด เสียประตูให้กับทีม top 6 ไปแล้ว 30 ประตูด้วยกัน จากการเล่น 10 เกม กับทีมเหล่านั้น เมื่อพิจารณาว่า พวกเขาเสียประตูให้อีก 13 ทีมที่เหลือเพียง 25 ประตูเท่านั้นยิ่งใจหาย ดูเหมือนว่าพวกเขาจะไม่มีกะจิตกะใจจะสู้ยักษ์เลยหรืออย่างไร โดยเฉพาะ 2 เกมล่าสุดนี่ พวกเขาเสียไป 8 และยิงไม่ได้เลย

ครั้งหนึ่ง วัตฟอร์ดเคยทะยานขึ้นไปอยู่อันดับ 4 ของตารางด้วยซ้ำ ก่อนที่จะเริ่มสาละวันเตี้ยลงมาเรื่อย ๆ จนตอนนี้อันดับที่ 11 เข้าไปแล้ว 

หากจะคิดท้าชิงอันดับไปเล่นบอลยุโรป พวกเขาต้องรัดกุมในเกมรับมากกว่านี้ การได้ 1 แต้มจาก top 6 อาจเป็นแต้มตัดสินระหว่างพวกเขากับ เบิร์นลีย์ เลสเตอร์ หรือ เอฟเวอร์ตัน เลยลองดูก็ไม่เสียหายอะไรนะ 

1. แฮตทริกแรกของซาลาห์LINDSEY PARNABY/GettyImages
ไม่น่าเชื่อว่าสำหรับนักเตะที่ยิงประตูมาแล้ว 36 ประตูในทุกรายการ เขาเพิ่งจะทำแฮ็ตทริคเป็นครั้งแรกเท่านั้น นั่นยังมหายความว่าซาลาห์ยิงประตูได้ค่อนข้างต่อเนื่องอีกด้วย กว่า 20 นัดที่เขาทำไป เขาได้สร้างชื่อและความน่าเกรงขามไปแล้วเรียบร้อย และลบคำสบประมาทที่เคยโดนก่อนหน้านี้ว่าใช้โอกาสเปลือง 

ปีกพ่อมดชาวอียิปต์เคยเกือบทำแฮตทริกได้หลายครั้ง แต่ก็แค่เกือบเท่านั้น แต่พอมาวันนี้กลับยิงทีเดียว 4 ลูก เรียกว่าปล่อยของสุดๆ และด้วยจำนวนเกมที่เหลือ เป็นไปได้ว่าเราอาจได้เห็นการทำแฮตทริกของปีกพ่อมดคนนี้อีกแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook