"โคโค่" เชื่อ "เมนดี้" จะก้าวเป็นหัวหอกชั้นนำไทยลีก, "ประจวบ" หวังฉกแต้มจากรังลีโอ

"โคโค่" เชื่อ "เมนดี้" จะก้าวเป็นหัวหอกชั้นนำไทยลีก, "ประจวบ" หวังฉกแต้มจากรังลีโอ

"โคโค่" เชื่อ "เมนดี้" จะก้าวเป็นหัวหอกชั้นนำไทยลีก, "ประจวบ" หวังฉกแต้มจากรังลีโอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"โคโค่" โจเซ็ป เฟร์เร กุนซือ บางกอกกล๊าส เอฟซี เชื่อว่า เฟรเดริค เมนดี้ กองหน้าที่ซัด 2 ประตูจาก 2 เกมหลังสุด จะก้าวมาเป็นหัวหอกชั้นแนวหน้าของไทยลีกได้ ส่วน พีที ประจวบ เอฟซี หวังบุกไปแบ่งแต้มกับ บีจี ในศึกโตโยต้าไทยลีกสุดสัปดาห์นี้

วันที่ 14 มีนาคม 2561 เวลา 13.00 น. ที่ชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ส ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงความพร้อมก่อนเกมฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2018 สัปดาห์ที่ 6 "Meet the warriors" ระหว่าง "เครื่องจักรสีน้ำเงิน" บางกอกกล๊าส เอฟซี ทีมอันดับ 9 ของตาราง ต้อนรับการมาเยือนของ "ต่อพิฆาต" พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 5 ของตาราง

โดย บางกอกกล๊าส เอฟซี คืนฟอร์มเก่ง เก็บชัยชนะรวด 2 เกมติดต่อกัน ส่วน พีที ประจวบ เอฟซี ที่เพิ่งถล่มเอาชนะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไป 6-1

ซึ่ง โจเซ็ป เฟร์เร กุนซือชาวสแปนิชของ บีจี กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมนัดนี้ว่า "สำหรับเกมนี้เป็นเกมที่น่าสนใจและได้รับการจับตามองจากแฟนบอลไทยทุกคน เพราะ เราเพิ่งเก็บชัยชนะมา ส่วน ประจวบ เพิ่งชนะ เมืองทองฯ มาด้วย เกมนี้เราต้องทำเต็มที่ เพื่อคว้า 3 แต้มในรังลีโอ สเตเดียมให้ได้"

"สิ่งที่เราโฟกัสคือการเล่นของเรา เราต้องรู้ว่าจุดไหนดีจุดไหนไม่ดี และพยายามพัฒนาทีมต่อไป เกมนี้เป็นอีกเกมที่จะทำให้เราพัฒนาขึ้น ทีมยังมีอีกหลายเกมที่ต้องลงแข่งขัน ผมหวังว่าทีมจะพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นต่อไป"

"ส่วน เมนดี้ เขาเพิ่งย้ายมาเล่นที่ประเทศไทย ทำให้ต้องปรับตัวเหมือนกับนักเตะต่างชาติรายอื่น ซึ่งตอนนี้เขาปรับตัวได้ดีมาก และกำลังทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆ เราหวังว่าเขาจะเป็นกองหน้าที่ดีของไทยลีกในอนาคต"

ด้าน อมร ผิวดี ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ทีม "ต่อพิฆาต" กล่าวว่า "ตอนนี้ทีมไม่มีตัวเจ็บหรือไม่มีใครติดโทษแบน เรียกได้ว่าขวัญกำลังใจดีมาก การเยือน บางกอกกล๊าส เป็นเกมที่ยาก เพราะนักเตะทุกคนของเขาล้วนคุณภาพสูง และทำผลงานสองเกมดีขึ้น แต่เราหวังว่าจะเก็บแต้มจากเกมนี้"

"ส่วน อมร ธรรมนาม เป็นนักเตะที่มีความเป็นมืออาชีพสูง เป็นตัวอย่างที่ดี ให้น้องๆ ส่วน โจนาธาน รีส เขาปรับตัวได้ดี เขาเคยเป็นดาวซัลโวไทยลีกสอง เขากำลังทำผลงานได้ดี นัดที่ผ่านมาเราสามารถสร้างเซอร์ไพรส์ ต้องให้เครดิตน้อง ๆ ที่สำคัญขอบคุณกองเชียร์ที่ให้กำลังใจ ส่วนแท็คติคการเล่นอาจต้องปรับ และนักเตะต้องซ้อมให้หนัก เพื่อหวังเก็บแต้มให้ได้"

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก 2018 สุดสัปดาห์นี้ มีดังนี้

วันศุกร์ที่ 16 มีนาคม 2561

พัทยา ยูไนเต็ด พบกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่สนามเทศบาลเมืองหนองปรือ เวลา 20.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่องทรูสปอร์ต 2, ทรูสสปอร์ต เอชดี 2 และช่อง True4U
 
วันเสาร์ที่ 17 มีนาคม 2561

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ที่สนามเอสซีจี สเตเดียม เวลา 17.45 น. ถ่ายทอดสดทางช่องทรูสปอร์ต 2, ทรูสสปอร์ต เอชดี 2 และช่อง True4U
บางกอกกล๊าส เอฟซี พบ พีที ประจวบ เอฟซี  ที่สนามลีโอ สเตเดียม เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ช่องทรูสปอร์ต เอชดี 4
สุโขทัย เอฟซี พบ การท่าเรือ เอฟซี ที่สนามทุ่งทะเลหลวง เวลา 19.00 น. . ถ่ายทอดสดทาง ช่องทรูสปอร์ต 6
สุพรรณบุรี เอฟซี พบ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เวลา 20.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ต 2, ทรูสสปอร์ต เอชดี 2 และช่อง True4U

วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม 2561

โปลิศ เทโร เอฟซี พบ ชลบุรี เอฟซี ที่สนามบุญยะจินดา เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ต เอชดี 2 และช่อง True4U  
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ ราชนาวี เวลา 18.00 น. ที่สนามช้าง อารีนา ถ่ายทอดสดทาง ช่องทรูสปอร์ต เอชดี 4
ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เวลา 19.00 น. ที่สนามมิตรผล สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง ช่องทรูสปอร์ต 6
แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี พบ ชัยนาท ฮอร์นบิล ที่สนามธูปะเตมีย์ เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ช่องทรูสปอร์ต 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook