"ลิเวอร์พูล" หากคิดจะรุกก็รุก!

"ลิเวอร์พูล" หากคิดจะรุกก็รุก!

"ลิเวอร์พูล" หากคิดจะรุกก็รุก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากบุกไปถล่มปอร์โต้ถึงถิ่น 5-0 ซึ่งน่าจะเท่ากับการจองตั๋วไปเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลนี้อย่างแน่นอนแล้ว แม้จะเหลือเกมอีก 1 เลกในบ้านตัวเองก็ตาม "หงส์แดง" ได้โชว์พลังรุกร้อนแรงให้เห็นจาก 3 ประสานในแดนหน้าอย่าง ซาดิโอ มาเน่, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ที่เล่นกันได้อย่างสอดคล้องเหมือนเครื่องจักรทำงานแบบไม่หยุดหย่อน

โชว์ฟอร์มสวยแบบนี้อาจจะทำให้แฟนหงส์ (บางคน) แอบฝันไปถึงถ้วยบิ๊กเอียร์ไปแล้วก็ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การที่มีสถิติบ่งบอกว่าถ้าผ่านปอร์โต้ได้แล้วมักจะไปถึงแชมป์ อันนี้ก็ว่ากันไป

แต่วันนี้จะมาชี้ให้เห็นว่า ลิเวอร์พูลจะเดินเกมได้อย่างสุดยอดต่อเมื่ออยู่ในสภาพเดินหน้าฆ่ามันเท่านั้น เสียบอลก็ต้องรีบเพรสแย่งคืนกลับมาให้ได้ตั้งแต่บริเวณกลางสนาม เพราะถ้าคิดถอยหลังลงมาตั้งรับในแดนตัวเองเมื่อไหร่ อาการออกทันทีเหมือนในเกมที่ถูก ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ตามตีเสมอ

916994186

ส่วนหนึ่งที่คนวิจารณ์มากเป็นเพราะกองหลังยังไม่เนี้ยบ แต่อีกส่วนหนึ่งก็ต้องโทษกองกลางที่ปล่อยหลุดมาหลายๆครั้งเหมือนกัน

ปัญหาคือในทีมคล็อปป์นั้น อาจจะไม่ค่อยมีนักเตะในสไตล์ "รับธรรมชาติ" แย่งบอลเก่งๆให้เห็นในแดนมิดฟิลด์ ยกเว้น เอ็มเร่ ชาน คนเดียวเท่านั้น ส่วน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ไม่สมบูรณ์ และน่าจะไปรับตัวเชื่อมเกมด้านข้างเสียมากกว่า ส่วน เจมส์ มิลเนอร์ ก็โรยราลงไปทุกวัน นอกจากนั้นไม่มีใครให้เห็นให้อุ่นใจแล้ว

เพราะฉะนั้นถึงตอนนี้ก็ต้องเอาใจช่วยให้กุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่ลังเล "หากคิดจะรุกก็รุก" บอกเลยว่า ลิเวอร์พูลชุดนี้ถอยหลังไม่ได้แล้ว เดี๋ยวเกมรับจะเรียกแขกอีก

918306144

จุดเด่นของ 3 ประสานในแดนหน้าน่าจะกลบจุดด้อยในการป้องกันไปได้เนียนพอสมควร เพราะทั้ง มาเน่-ฟีร์มีโน่-ซาลาห์ นาทีนี้ความมั่นใจมาหมด ทั้งความเร็ว ประสานงานกันได้ดี และพร้อมจะยิงคู่ต่อสู้ได้ทุกเมื่อทั้งสามคน ถึงขนาดทำให้แฟนๆลืม ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กันไปได้อย่างรวดเร็ว

ฟอร์มโดยรวมและผลงานของ "หงส์แดง" เองไม่วูบวาบร่วงหล่นหลังปีใหม่เหมือนฤดูกาลที่แล้วเสียด้วย อย่างนี้ก็น่าจะมีลุ้นโควตาท็อป 4 และการไปถึงรอบลึกๆในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ตามเป้าหมายของผู้บริหารและกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ภายใต้ข้อแม้ที่ว่าแนวรุกทั้งแผงต้องไม่เจ็บ

918316364

เพราะถ้าโชคร้ายเกิดขึ้น เหลือบไปมองกองหน้าตัวสำรองของพวกเขาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น โดมินิค โซลังกี้, แดนนี่ อิงค์ส, เบน วู้ดเบิร์น หรือแม้กระทั่ง อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน และ อดัม ลัลลาน่า ที่สามารถดันกลับมาเล่นในตำแหน่งเก่าคือปีกได้

ทั้งหมดทั้งมวลฟอร์มตอนนี้ยังไม่เข้าตาสักคน!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook