เก็บตกหลังเกม! 5 ประเด็นที่เราเรียนรู้ "ผีแดง" เปิดบ้านเก็บชัย

เก็บตกหลังเกม! 5 ประเด็นที่เราเรียนรู้ "ผีแดง" เปิดบ้านเก็บชัย

เก็บตกหลังเกม! 5 ประเด็นที่เราเรียนรู้ "ผีแดง" เปิดบ้านเก็บชัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดสังเวียนเหย้า โอลด์ แทรฟฟอร์ด โชว์ฟอร์มสวยด้วยการเอาชนะ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ 2-0 จากชัยชนะนัดนี้ทำให้ พวกเขาเก็บแต้มเพิ่มเป็น 56 แต้ม ตามหลังจ่าฝูง แมนฯ ซิตี้ เหลือแค่ 13 แต้มเท่านั้น ส่วนประเด็นหลังเกมจะมีอะไรบ้างไปดูกัน

5. โอกาสการลุ้นแชมป์ยังไม่ปิดสนิทOLI SCARFF/GettyImages

เกมวันเดียวกันก่อนหน้านั้น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่สามารถเอาชนะ เบิร์นลีย์ ได้สำเร็จเมื่อพวกเขาถูกตีเสมอในช่วงท้ายเกมและจบเกมด้วยสกอร์ 1-1 ชัยชนะของ แมนฯ ยูไนเต็ด หมายความว่าช่องว่างบนตารางคะแนนระหว่างอันดับ 1 และ 2 เป็น 13 คะแนน หลังผ่านการแข่งขันไป 26 นัด

การทำแต้มไล่ เรือใบสีฟ้าให้ทันอาจเป็นเรื่องยากเย็นแต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้เมื่อพวกเขาพบกับความพ่ายแพ้นัดแรกของฤดูกาลมาแล้ว (กับลิเวอร์พูล) และหลุดเสมอทำแต้มหล่นหายในนัดล่าสุด การคว้าชัยนัดนี้ของ ยูไนเต็ด จึงมีความสำคัญในเชิงจิตวิทยาสำหรับลูกทีมของ จ่ามู

4. ป็อกบา กับความเด็ดขาดของ มูรินโญ่PAUL ELLIS/GettyImages

ป้ายราคามูลค่า 89 ล้านปอนด์ไม่อาจเป็นการการันตีตำแหน่งตัวจริงของมิดฟิลด์ ฝรั่งเศส โดยกุนซือ โฆเซ มูรินโญ ตัดสินใจเด็ดขาดหลังจากฟอร์มที่น่าผิดหวังนัดก่อนกับ สเปอร์ส โดยดร็อป ป็อกบาให้มีชื่อเป็นตัวสำรองเท่านั้นในเกมนี้ และใช้ดาวรุ่งอย่าง แม็คทอมิเนย์ ลงเล่น ซึ่งดาวเตะวัยกระเตาะก็ทำได้ตามมาตรฐาน ป็อกบา ถูกเปลี่ยนตัวลงในสนามนาทีที่ 65 และการรับบทบาทมิดฟิลด์ตัวรุกก็ดูจะเป็นสิ่งที่เหมาะสมกับเขามากกว่าการยืนจับคู่เป็นตัวเชื่อมกับ มาติช

3. โอกาสที่ริบหรี่ของ มาร์คัส แรชฟอร์ดPAUL ELLIS/GettyImages

หลังจากคอยสลับลงเล่นที่กราบซ้ายกับ อองโตนี มาร์ซิยาล มาในช่วงเริ่มต้นฤดูกาล แต่ดูเหมือนว่าโอกาสของเขาจะยิ่งน้อยลงกว่าเดิมจากการเข้ามาของ อเล็กซิส และเจ้าตัวเพิ่งออกสตาร์ทเป็นตัวจริงให้กับทีมไปเพียง 1 นัดเท่านั้นจาก 8 เกมหลังสุด ซึ่งนี่เท่ากับว่าโอกาสติดทัพ สิงโตคำราม ในศึกฟุตบอลโลกที่ รัสเซีย ในซัมเมอร์นี้ก็ยิ่งริบหรี่ลงไปด้วย

2. ดาวเตะ ชิลี ทำได้อย่างยอดเยี่ยมAlex Morton/GettyImages

แม้จะต้องใช้เวลาอยู่บ้างกว่าที่เครื่องจะติดในการออกสตาร์ทกับ ปีศาจแดง แต่เขาแสดงให้เห็นแล้วว่าเพราะเหตุใด แมนฯ ยูไนเต็ด จึงทุ่มเงินจ่ายค่าเหนื่อยให้กับเขาด้วยมูลค่ามหาศาล เขามีจังหวะไฮไลท์ในเกมนี้นับครั้งไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็นเลี้ยงตัดเข้าในแล้วยิงไกลที่นายทวารทีมเยือนต้องปัดทิ้ง, ประสานงานผ่านบอลสุดสวยให้กับ ฆวน มาต้า และแสดงความมุ่งมั่นออกมาให้เห็นแม้จะโดนเข้าสกัดล้มกลิ้งล้มหงายแทบตลอดเกม

1. อเล็กซิส ซานเชซ = ดาบสองคมPAUL ELLIS/GettyImages

อเล็กซิส ซานเชซ เป็นนักเตะ ปีศาจแดง ที่มีบทบาทในเกมรุกมากที่สุดในเกมนี้ เขาทำได้ดีเมื่อสามารถเรียกจุดโทษและลุกขึ้นมาซัดประตูให้ทีมได้สำเร็จ แสดงให้เห็นว่า มูรินโญ แสดงความไว้วางใจในตัวเขาทันทีนับตั้งแต่ย้ายมาสู่ทีม ทว่าผลลัพธ์จะกลายเป็นหลังมือทันทีหากดาวเตะทีมชาติ ชิลี ไม่สามารถพาทีมเอาชนะคู่แข่งได้ คำถามจะตกไปอยู่ที่แนวรุกคนอื่นของ เร้ดเดวิลส์ ที่เกมนี้ดูจะด้อยบทบาทไปเสียทุกรายหากไม่นับจังหวะได้ประตู ซึ่งการฝากความหวังที่แนวรุกไว้กับนักเตะเพียงคนเดียวไม่ใช่เรื่องดีแน่สำหรับฟุตบอลที่เล่นกัน 11 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook