เชลซี เปิดบ้านอัด สาลิกาดง 3-0 ฉลุย เอฟเอคัพ

เชลซี เปิดบ้านอัด สาลิกาดง 3-0 ฉลุย เอฟเอคัพ

เชลซี เปิดบ้านอัด สาลิกาดง 3-0 ฉลุย เอฟเอคัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


ฟุตบอล เอมิเรตส์ เอฟเอ คัพ

วันอาทิตย์ที่ 28 มกราคม 2561

เชลซี 3-0 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์

เจ้าบ้านยังไม่มีชื่อของอัลวาโร่ โมราต้า ที่บาดเจ็บ แต่ได้ตัว เชส ฟาเบรกาส มาเป็นตัวสำรองในเกมนี้ได้แล้ว ขณะที่แกนหลักของทีมยังคงมีเอแดน อาซาร์, เปโดร โรดริเกวซ โดยมีมิทชี่ บัตซูอายี่ เป็นหน้าเป้าแทนที่โมราต้า ขณะที่ทีมเยือนสาลิกาดง มีการหมุนเวียนทีมเช่นกัน โดยเกมนี้ใส่ตัวสำรองลงเล่นหลายคน แต่ก้ยังมี จามาล ลาสเซลล์, จอนโจ้ เชลวี่ รวมไปถึงแมตต์ ริทชี่ ลงสนาม

10 นาทีแรกของเกม เชลซี เดินหน้าบุกมากกว่าชัดเจน ขณะที่ทีมเยือนรู้งานเล่นเกมรับเหนียวแน่นรอจังหวะสวนกลับ

นาทีที่ 17 อาซาร์ ลุกขึ้นมารับหน้าที่สังหารฟรีคิกเอง แต่สูงไม่พอบอลติดกำแพง

นาทีที่ 31 เชลซีได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจากจังหวะเปิดยาวกลางสนามของเปโดร ให้กับอาซาร์เข้าเขตโทษทางซ้าย ก่อนไหลต่อให้มาร์กอส อลอนโซ่ ที่แตะต่อทันทีให้กับบัตซูอายี่ ยิงจ่อๆ ไม่มีเหลือ

นาทีที่ 41 เจ้าบ้านหวิดได้ประตูเพิ่มจากการเติมเกมขึ้นมาของรูดิเกอร์ ได้โอกาสลุยขึ้นมาก่อนตัดสินใจปั่นโค้งด้วยซ้ายบอลหลุดเสาแบบน่าเข้าสุดๆ

นาทีที่ 43 นิวคาสเซิ่ลเกือบได้เหมือนกันจากจังหวะบุกขึ้นมาทางขวา ก่อนบอลมาถึง กาบาเยโร่ ดันเล่นสั้นให้เพื่อน และทำเสียบอลก่อนที่เชลวี่ ยิงนอกเขตโทษไม่ผ่านมือ กาบาเยโร่

นาทีที่ 44 เชลซีได้ประตูที่สองจากจังหวะตัดบอลได้กลางสนาม อาซาร์ได้บอล ก่อนผ่านบอลให้บัตซูอายี่ แตะหนึ่งจังหวะก่อนยิงแฉลบลาสเซลล์ที่ยื่นเท้ามาขวางบอลแรงพอเข้าประตูไป จบครึ่งแรก เชลซี 2 – 0 นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

เริ่มต้นครึ่งหลัง นิวคาสเซิ่ล เดินหน้าบุกทันทีหลังตามหลังถึงสองประตู

นาทีที่ 55 ไซเวต์ได้โอกาสยิงนอกเขตโทษ บอลแฉลบพวกเดียวกันเอง หลุดออกหลังไป

นาทีที่ 64 ทีมเยือนเปลี่ยนตัวคนแรกของเกม ส่ง โฆเซลู ลงมาแทนที่ ดไวท์ เกยล์

นาทีที่ 71 เชลซีได้โอกาสฟรีคิกระยะ 30 หลา อลอนโซ่ ปั่นด้วยซ้ายบอลพุ่งเสียบคานงดงามเกมขาด 3-0

นาทีที่ 72 เชลซี ถอด อาซาร์ ออก ส่ง รอสส์ บาร์คลีย์ ลงมาแทน

นาทีที่ 77 นิวคาสเซิ่ล เปลี่ยนตัวคนที่สองส่ง จาค๊อบ เมอร์ฟี่ย์ ลงมาแทนที่ มานควินโญ่ ขณะที่เชลซี ส่ง เอธาน อัมปาดู นักเตะดาวรุ่งเวลส์วัย 17 ปี ลงมาแทนที่ เอนโกโล่ กองเต้

นาทีที่ 81 บาร์คลีย์ได้บอลก่อนผ่านขวางสนามไปให้ซัปปาคอสต้า ยิงเต็มข้อติดเซฟ ดาร์โลว์

นาทีที่ 88 บัตซูอายี่เกือบได้แฮตทริคจากความสามารถเฉพาะตัวแหวกแนวรับทีมเยือนเข้าไปยิงติดเซฟของดาร์โลว์ เอาตัวบล๊อคเอาไว้ได้

จบเกมเชลซี เอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ดไปได้แบบไม่มีปัญหา 3-0 ผ่านเข้ารอบเอฟเอ คัพ รอบที่ 5

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เชลซี: วิลลี่ กาบาเยโร่, อันโตนิโอ รูดิเกอร์, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, แกรี่ เคฮิลล์, ดาวิเด้ ซัปปาคอสต้า, แดนนี่ ดริ๊งค์วอเตอร์, เอนโกโล่ กองเต้ (เอธาน อัมปาดู 77), มาร์กอส อลอนโซ่, เปโดร โรดริเกวซ (คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย 81), เอแดน อาซาร์ (รอสส์ บาร์คลีย์ 72), มิทชี่ บัตซูอายี่

นิวคาสเซิ่ล: คาร์ล ดาร์โลว์, ชานเซล เอ็มเบมบ้า, จามาล ลาสเซลล์, เคียแรน คล้าร์ก, มาซซาดิโอ ไฮดาร่า, จอนโจ้ เชลวี่, อิสซัค เฮย์เด้น (คริสเตียน อัตซู 83), ฆาเบียร์ มานควินโญ่ (จาค๊อบ เมอร์ฟี่ย์ 77), แมตต์ ริทชี่, ดไวท์ เกยล์ (โฆเซลู 64), เฮนรี่ ไซเวต์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook