สรุปข่าวซื้อ-ขาย วันที่ 5 มกราคม : คูตี้รายวัน!, ผีพร้อมปล่อยสตาร์

สรุปข่าวซื้อ-ขาย วันที่ 5 มกราคม : คูตี้รายวัน!, ผีพร้อมปล่อยสตาร์

สรุปข่าวซื้อ-ขาย วันที่ 5 มกราคม : คูตี้รายวัน!, ผีพร้อมปล่อยสตาร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

1. ฟิลิปป์ คูตินโญJan Kruger/GettyImages

รายงานจาก เดอะ ไทม์ส ว่า หงส์แดง น่าจะอนุญาตที่จะปล่อยสตาร์ บราซิเลียน ของทีมอย่าง ฟิลิปป์ คูตินโญ ออกไปให้กับทาง บาร์เซโลนา ด้วยราคาราว 140 ล้านปอนด์ ในเดือนมกราคมนี้แล้ว

2. ดิเอโก้ ซิมิโอเนCRISTINA QUICLER/GettyImages

ไม่ใช่ซื้อขายนักเตะอต่อย่างใด แต่เป็นข่าวการคว้าตัวผู้จัดการทีม หลังจากที่ผลงานขึ้น ๆ ลง ๆ มาหลายเกม ล่าสุดเสมอกับ อาร์เซนอล ที่เอมิเรตส์ สเตเดียม เกมกลางสัปดาห์ มีรายงานว่า บอร์ดบริหารของ เชลซี ต้องการจะหาผู้จัดการทีมคนใหม่เข้ามาแทนที่ อันโตนิโอ คอนเต้ โดยได้เล็งทาง ดิเอโก้ ซิมิโอเน ของ แอตเลติโก มาดริด หลังจบฤดูกาลนี้

3. รอสส์ บาร์คลีย์Alex Livesey/GettyImages

รอสส์ บาร์คลี่ย์ มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ ตัดสินใจย้ายซบ เชลซี ด้วยสัญญา 5 ปีครึ่ง ค่าตัวราว 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 675 ล้านบาท) เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยเด็กปั้นของเอฟเวอร์ตัน วัย 24 จะได้ใส่เสื้อหมายเลข 8 เบอร์เก่าของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ด้วย

4. แจ็ค วิลเชียร์Julian Finney/GettyImages

โอลิมปิก มาร์กเซย ทีมใน ฝรั่งเศส ต้องการมิดฟิลด์ของ อาร์เซนอล อย่าง แจ๊ค วิลเชียร์ ที่ฤดูกาลนี้ได้โชว์ฟอร์มอย่างยอดเยี่ยม แม้จะมีข่าวว่า อาร์แซน เวนเกอร์ จะต่อสัญญากับนักเตะวัย 26 ปีรายนี้ออกไปแน่นอน แต่ก็มีบางกระแสข่าวที่ยังสโมสร ปืนใหญ่ นั้นไม่ต้องการกองกลาง อังกฤษ รายนี้ต่อไป

5. คีแรน เทียร์นีย์ และ ไรอัน เซสเซยงHarry Trump/GettyImages

แน่นอนว่านอกจาก แดนนี โรส แบ็คซ้ายของ สเปอร์ส นั้นได้ตกเป็นเป้าหมายของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะนำไปร่วมทีมในเดือนนี้ แต่ยังมีนักเตะอีก 2 คนอย่าง คีแรน เทียร์นีย์ วัย 20 ปี ของ เซลติก ในสก็อตแลนด์ และ ไรอัล เซสเซยง วัย 17 ปี จากสโมสร ฟูแลม ในลีก เดอะ แชมเปียนส์ชิพ อยู่ด้วย ทั้งนี้ในรายหลังก็มีข่าวว่ายักษ์ใหญ่อย่าง เรอัล มาดริด, ปารีส แชงต์-แชร์กแมง และ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ก็ให้ความสนใจอยู่เช่นเดียวกัน

6. เอ็มเร ชานPAUL ELLIS/GettyImages

เดอะ การ์เดียน รายงานว่า ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่ อิตาลี นั้นมั่นใจอย่างยิ่งที่จะคว้าตัว เอ็มเร ชาน มาจาก หงส์แดง ได้ในเดือนนี้ โดย ม้าลาย ได้ยื่นค่าเหนือยให้นักเตะลิเวอร์พูล รายนี้จำนวน 85,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ซึ่งมากกว่าที่ได้รับจากสโมสรใน หงส์แดง อยู่ตอนนี้ 30,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์นั่นเอง

7. แอนดี้ คาร์โรลล์Catherine Ivill/GettyImages

อีดตนักเตะทีมชาติ อังกฤษ แอนดี้ คาร์โรลล์ ของ แวสต์แฮม ได้มีข่าวเชื่อมโยงกับ เชลซี ว่าจะนำไปร่วมทีมด้วยเดือนนี้ แต่อย่างไรก็ตามบอสใหญ่ทีม ขุนค้อน ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่ายังไม่รู้เรื่องข่าวนี้มาก่อนเลย และไม่เชื่อด้วยว่าทางสโมสรยักษ์ใหญ่สนใจนักเตะของทีมตนเองจริง ๆ

8. ฆวน มาต้า, อันเดอร์ เอร์เรรา, แอชลีย์ ยัง และ ดาลีย์ บลินด์JUSTIN TALLIS/GettyImages

ปีศาจแดง เตรียมที่จะต่อสัญญากับนักเตะทั้ง 4 คนของทีมออกไปในเร็ว ๆ นี้ ประกอบด้วย ฆวน มาต้า มิดฟิลด์ สแปนิช วัย 29 ปี, อันเดอร์ เอร์เรรา วัย 28 ปี, แอชลีย์ ยัง แบ็คซ้าย อังกฤษ 32 ปี และ ดาลีย์ บลินด์ นักเตะ ดัตช์ วัย 27 ปี ตามรายงานของ มิร์เรอร์

9. ลูคัส มูรา และ ฮาเต็ม เบน อาร์ฟาCHARLY TRIBALLEAU/GettyImages

สโมสรยักษ์เมืองน้ำหอม ปารีส แซงต์-แชร์กแมง พร้อมแล้วที่จะปล่อยปีกทั้งสองของทีมอย่าง ลูคัส มูรา ปีก ชาว บราซิเลียน และ ฮาเต็ม เบน อาร์ฟา ชาว ฝรั่งเศส วัย 30 ปี ออกไปในเดือนนี้อย่างแน่นอน

10. ธิโบต์ กูร์ตัวส์ADRIAN DENNIS/GettyImages

นายทวารทีมชาติ เบลเยียม ธิโบต์ กูร์ตัวส์ นั้นใกล้จะได้เซ็นสัญญาใหม่กับทางสโมสร เชลซี แล้ว ซึ่งคาดกว่าหลังจากที่ตกลงกับสัญญาใหม่นี้ มือกาววัย 25 ปี จะเป็นผู้รักรักษาประตูที่ได้ค่าเหนื่อยมากสุดในโลกที่ 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์นั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook