5 สิ่งที่ต้องรู้ : หลังเกม สิงห์บลูส์ เยือนแพ้ พาเลซ บ๊วยตาราง 2-1

5 สิ่งที่ต้องรู้ : หลังเกม สิงห์บลูส์ เยือนแพ้ พาเลซ บ๊วยตาราง 2-1

5 สิ่งที่ต้องรู้ : หลังเกม สิงห์บลูส์ เยือนแพ้ พาเลซ บ๊วยตาราง 2-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

5. เสียประตูแรกเร็วเกินไปIAN KINGTON/GettyImages

 

ประตูแรกที่เสียตั้งแต่นาทีที่ 10 ของครึ่งแรกจากการทำเข้าประตูตัวเองของ อัซปิลิกวยต้า นั้นทำให้ทีมเล่นยากขึ้น ต้องเปิดเกมบุกเข้าใส่มากขึ้นอีก แม้ว่าจะได้ประตูตีเสมอเร็วจาก บากาโยโก้ ก็ตาม แต่ด้วยความที่ สิงห์บลูส์ ต้องการมีสกอร์นำเจ้าบ้านก่อนในครึ่งแรกทำให้ต้องเปิดเกมบุกเข้าใส่ และก็ต้องเสียประตูจากเกมสวนกลับช่วงท้ายครึ่งแรกนั่นเอง

4. การขาด โมราต้า และ ก็องเต้ เป็นผลเสียอย่างหนักจริงๆDan Istitene/GettyImages

เห็นได้ชัดว่าเมื่อ สิงห์บลูส์ ไม่มีผู้เล่นตัวหลักอย่าง โมราต้า และ ก็องเต้ ทำให้เกมในแดนกลางและแดนหน้าปะติดปะต่อไม่ได้ กลายเป็นหนังคนละม้วนกับเกมที่ผ่านๆมา ตรงกลางไม่มีผู้เล่นคอยไล่บอลแทน ก็องเต้ ทำให้ พาเลซ มีเวลาครองบอลเล่นมากเกินไป เมื่อได้บอลน้อยจากตรงกลาง ทำให้กองหน้าอย่าง อาซาร์ และ เปโดร ต้องคอยลงมาเล่นเกมรับต่ำซึ่งทำให้ โอกาสในแดนหน้าน้อยลงไปด้วย ซึ่ง บาทชัวยี่ เองก็ไม่ค่อยมีพิษสงอะไรเท่าไหร่เลย

3. บาทชัวยี่ แทน โมราต้า ไม่ได้เลยIAN KINGTON/GettyImages

เกมนี้ คอนเต้ ส่ง บาทชัวยี่ ลงมาแทน โมราต้า ที่มีปัญหาบาดเจ็บจากเกมที่ผ่านมา ซึ่งเราจะเห็นได้ว่าเขาไม่สามารถทดแทนการขาดหายไปของศูนย์หน้าชาว สเปน ได้เลย การจับบอลแรกของเขาไม่ดีพอ ไม่สามารถครองบอลต่อหรือสร้างโอกาสในเกมรุกให้เพื่อนร่วมทีมได้เลย

2. บากาโยโก้ ไม่สามารถคุมเกมแดนกลางได้เพียงลำพังDan Istitene/GettyImages

โดยปกติเราจะเห็น บากาโยโก้ เล่นกับ ก็องเต้ ตรงกลาง ซึ่งเมื่อขาดคนวิ่งไล่เก็บบอลในแผงมิดฟิลด์ ก็เป็นงานหนักของ บากาโยโก้ ที่ต้องรับมือกับแนวรุกของ ปราสาทเรือนแก้ว ซึ่งมีผู้เล่นมากประสบการณ์ และผู้เล่นอย่าง วิลเฟรด ซาฮา ที่มีความเร็วทะลุทะลวงเข้าไปสร้างโอกาสทำประตูได้บ่อยครั้ง

1. แผนกองหลัง 3 คนวันนี้รับมือเกมรุก ปราสาทเรือนแก้ว ไม่ได้จริง ๆIAN KINGTON/GettyImages

เรียกว่าเกมรับวันนี้รวมถึงวิงแบ็คสองฝั่งของ เชลซี โดน คริสตัล พาเลซ ทะลุทะลวงได้หมดเลยจริงๆ โดยเฉพาะฝั่งขวาที่ โมเสส เจ็บไม่สามารถเล่นต่อได้จนต้องส่ง ซัปปาคอสต้า ลงมาแทน ซึ่งเป็นบ่อให้ ซาฮา ทะลวงได้ รวมถึง อัซปิลิกวยต้า ซึ่งวันนี้เกมรับหลวมมากๆ อาจจะเป็นเพราะว่าต้องการประตูคืนให้เร็วที่สุดทำให้มีพื้นที่ว่างสำหรับตัวรุกของเจ้าบ้านบุกอย่างเอามันส์เลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook