กิเลนรอดตายพลิกแซงชัยนาท 2-1 มีเรื่องวุ่นท้ายเกม

กิเลนรอดตายพลิกแซงชัยนาท 2-1 มีเรื่องวุ่นท้ายเกม

กิเลนรอดตายพลิกแซงชัยนาท 2-1 มีเรื่องวุ่นท้ายเกม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : กิเลนผยอง เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ประเดิม 3 แต้มแรกในศึกโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก 2014 ด้วยการพลิกแซงชนะชัยนาท ฮอร์นบิล 2-1 ท้ายเกมมีเรื่องวุ่นเล็กน้อยแต่ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงอะไร

การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก 2014 นัดเปิดฤดูกาลประจำวันเสาร์ที่ 22 ก.พ.57 ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เป็นเกมคู่สุดท้ายระหว่าง "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด รองแชมป์เก่าเปิดบ้านรับการมาเยือนของ "นกใหญ่พิฆาต" ชัยนาท ฮอร์นบิล
 
เกมนี้เจ้าถิ่นเอสซีจี เมืองทองฯ ส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามแต่ไม่มีชื่อของ เจย์ โบธรอยด์ ดาวยิงตัวใหม่ลงสนามเนื่องจากยังมีอาการบาดเจ็บเช่นเดียวกับ ดาโญ่ เซียก้า ที่มีชื่อเป็นแค่ตัวสำรอง โดยแกนหลักนำโดย ดัสกร ทองเหลา,มาริโอ ยูรอฟสกี้,มิลาน บูบาโล และ ธีรศิลป์ แดงดา ส่วนทีมเยือนชัยนาท ส่งผู้เล่นชุดใหญ่เต็มอัตราศึกนำทีมโดย สุมัญญา ปุริสาย,รัชพล นาวันโน,สุรเชษฐ์ งามทิพย์ และ ลี ฮยุนจิน
 
เริ่มต้นเกมได้ 2 นาที ธีรศิลป์ แดงดา ของเจ้าถิ่นได้จังหวพลากบอลไปยิงในเขตโทษบอลถากเสาสองออกไปอย่างน่าเสียดาย น.9 เอสซีจี เมืองทองฯ มาได้ฟรีคิกบนเส้น 18 หลากลางประตู มาริโอ ยูรอฟสกี้ ปั่นด้วยซ้ายข้ามคานไปนิดเดียว น.13 เจ้าถิ่นมาได้ฟรีคิกลักษณะเดียวกันอีกครั้ง แต่คราวนี้เป็นว่าที่ศูนย์หน้าทีมอัลเมเรียยิงไปตรงตัวของ กฤษกร เกิดผล นายทวารทีมเยือน
 
น.21 แฟนบอลเจ้าถิ่นก็ต้องเงียบกริบเมื่อโดนทีมเยือนชัยนาทบุกมานำ 1-0 จากลูกเตะมุมทางซ้าย สุมัญญา ปุริสาย เปิดเข้าไปในเขตโทษ คิม ดอง จิน โหม่งสกัดมาเข้าทาง นพพล ปิตะฝ่าย ยิงยัดเข้าไป แนวรับเอสซีจี เมืองทองฯ สกัดไม่ดีมาเข้าทาง ภานุวัฒน์ ไฟใหล วอลเล่ย์เต็มข้อเสียบใต้คานเข้าไปอย่างสวยงาม
 
น.32 เจ้าถิ่นพลาดได้ประตูตีเสมอ ดัสกร ทองเหลา วางฟรีคิกจากกลางสนามเข้าไปในเขตโทษกองหลังชัยนาท สกัดบอลมาเข้าทาง ธีรศิลป์ กดด้วยซ้ายบอลพุ่งเบียดเสาออกไปแบบได้ลุ้น
 
น.42 จากจังหวะสวนกลับของชัยนาท รัชพล นาวัลโน ลากบอลจากกลางสนามก่อนจะยิงไกลหน้าเขตโทษบอลพุ่งเรียดไปเสาสอง วิศณุศักดิ์ แก้วเรือง พุ่งไปปัดไว้ได้อย่างหวุดหวิด จบครึ่งแรกเอสซีจี เมืองทองฯ ตามหลังชัยนาท อยู่ 0-1
 
ครึ่งหลังเจ้าถิ่นเปลี่ยนเอา วุฒิชัย ทาทอง ลงมาเล่นแทน มิลาน บูบาโล ส่วนทีมเยือนยังใช้ผู้เล่นชุดเดิม น.56 เจ้าถิ่นได้ลุ้น สุริยา สิงห์มุ้ย เปิดบอลจากซ้ายไปให้ ธีรศิลป์ ขึ้นโขกในเขตโทษแต่บอลก็ข้ามคานออกไป น.60 เจ้าถิ่นเปลี่ยนตัวคนที่สองส่ง ทศพล ลาเทศ ลงไปแทน ริ กวาง ชอน
 
น.68 ชัยนาท เปลี่ยนตัวคนแรกส่ง มาร์โก เปโรวิช ลงไปแทน ลักษณะ คำรื่น น.70 กิเลนเปลี่ยนตัวคนสุดท้ายส่ง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ลงไปแทน อนุวัฒน์ อินยิน
 
น.76 ความพยายามของเอสซีจี เมืองทองฯ ก็มาประสบความสำเร็จจากลูกฟรีคิกทางกราบขวา มาริโอ ยูรอฟสกี้ เปิดบอลยาวมาที่เสาไกลและเป็น วุฒิชัย ทาทอง วิ่งเข้ามาโหม่งกดลงพื้นเข้าไปให้เจ้าถิ่นตามตีเสมอเป็น 1-1
 
ท้ายเกม น.86 มีเหตุการณ์ปัญหาเมื่อ ปิยพล บรรเทา ถูก กฤษกร เกิดผล รวบขาในเขตโทษผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจุดโทษกับเจ้าถิ่น แต่ผู้เล่นชัยนาท ไม่ยอมเดินประท้วงออกนอกสนาม โค้ชง้วน สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ กุนซือทีมเยือนพยายามเข้ามาสอบถามผู้ตัดสินในสนามแต่ผู้ตัดสินไม่คุยด้วย สุดท้ายกลับมาเล่นต่อได้ มาริโอ ยูรอฟสกี้ รับหน้าที่สังหารจุดโทษเข้าไปให้เมืองทองฯ พลิกขึ้นนำเป็น 2-1 และจบเกมไปด้วยสกอร์นี้ ทำให้เอสซีจี เมืองทองฯ ประเดิมฤดูกาล 2014 ด้วย 3 แต้ม
 
หลังจบเกมมีปัญหาวุ่นวายอีกเล็กน้อยเมื่อ ดาเรนท์ รีด ผช.โค้ชเอสซีจี เมืองทองฯ มีปากมีเสียงกับ โจ แต คึน นักเตะทีมชัยนาท และเกือบจะมีวางมวยกันกลางสนาม ยังดีที่สุดท้ายเจ้าหน้าที่แยกทั้งสองออกจากกันได้ และไม่มีเหตุการณ์บานปลายอะไร สุดท้าย โจ แต คึน ก็เดินมาขอโทษและจับมือกับโค้ชชาวอังกฤษ ทุกอย่างจบลงด้วยดี
 
สำหรับรายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
 
เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด : วิศณุรักดิ์ แก้วเรือง(GK),ปิยพล ผานิชกุล,ริ กวาง ชอน (ทศพล ลาเทศ น.60),คิม ดอง จิน,ดัสกร ทองเหลา(C),ธีรศิลป์ แดงดา,อนุวัฒน์ อินยิน (ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ น.70),มาริโอ ยูรอฟสกี้,มิลาน บูบาโล (วุฒิชัย ทาทอง น.46),สุริยา สิงห์มุ้ย และ ศราวุฒิ มาสุข
 
ชัยนาท ฮอร์นบิล : กฤษกร เกิดผล(GK),นพพล ปิตะฝ่าย,ภานุวัฒน์ ไฟใหล,ปาร์ค จุง ซู,สุรเชษฐ์ งามทิพย์,ลี ฮยุนจิน,สุมัญญา ปุริสาย(C),ลักษณะ คำรื่น (มาร์โก เปโรวิช น.68(ซียอน พาวเวอร์ น.82)) ,โชตินันท์ ธีรภัทรพงศ์,รัชพล นาวันโน และ โจ แต คึน


หลังจบเกมการแข่งขัน
 
สกอตต์ คูเปอร์ กุนซือเอสซีจี เมืองทองฯ กล่าวว่า "เกมนี้เป็นนัดเปิดสนามทำให้ทุกอย่างดูยากไปหมด แต่ก็โชคดีที่สุดท้ายแล้วเราเก็บชัยชนะได้ ยอมรับว่าเป็นเกมที่ยาก เพราะคู่แข้งเตรียมตัวมาดีทำให้เราเล่นยาก และเชื่อว่าเราต้องเจอเกมแบบนี้ทั้งฤดูกาล อย่างไรก็ตามต้องชื่นชมตัวสำรองอย่าง วุฒิชัย ทาทอง,ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่ลงไปแล้วทำให้ทีมมีผลงานดีขึ้น โดยเกมนี้ที่ต้องตำหนิลูกทีมคือลูกตั้งเตะที่เราซ้อมมาอย่างดีแต่สุดท้ายแล้วเรายังทำกันได้ไม่ดีพอ ดังนั้นคงต้องไปปรับปรุงแก้ไข และเชื่อว่าหลังจากนี้อีก 2-3 แมตช์ทุกอย่างจะลงตัวมากขึ้น"
 
ด้าน ธัญรักษ์ ณ วังขนาย ผู้บริหารทีมชัยนาท กล่าวว่า "วันนี้เราเล่นกันได้อย่างดี แม้จะแพ้แต่ก็แพ้อย่างสวยงาม เรื่องของการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินเราจะรอดูการพิจารณาของบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกว่าจะมีความเห็นอย่างไรแล้วทางชัยนาท จะมีท่าทีตามมาภายหลัง"

 

สรุปผลบอลไทยพรีเมียร์ลีก

เชียงราย ยูไนเต็ด     0 -2   บางกอกกล๊าส เอฟซี   
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด       3 - 0  สงขลา ยูไนเต็ด    
สุพรรณบุรี เอฟซี     1 - 2   ราชบุรี มิตรผล เอฟซี    
ชลบุรี เอฟซี          4 - 0   เพื่อนตำรวจ    
เมืองทองฯ ยูไนเต็ด  2 - 1   ชัยนาท เอฟซี   

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook