6 เรื่องต้องรู้ ! "ลิเวอร์พูล" เปิดรังเฉือน "พาเลซ" 1-0 เก็บ 3 แต้มแรก

6 เรื่องต้องรู้ ! "ลิเวอร์พูล" เปิดรังเฉือน "พาเลซ" 1-0 เก็บ 3 แต้มแรก

6 เรื่องต้องรู้ ! "ลิเวอร์พูล" เปิดรังเฉือน "พาเลซ" 1-0 เก็บ 3 แต้มแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟน ๆ เดอะ ค็อป คงใจชื้นกันขึ้นมาบ้างแล้ว หลัง หงส์แดง ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์เป็นนัดแรกสำหรับพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2017/18 สามารถเก็บชัยชนะเป็นนัดแรก พร้อม 3 แต้มแรก ได้สำเร็จ

และนี่คือ 6 ประเด็นที่น่าสนใจจนต้องหยิบยกเอามาเล่าผ่านบทความจัดอันดับเรื่องต้องรู้หลังเกมส์

6. ส่องสถิติน่าสนใจาOLI SCARFF/GettyImages

ลิเวอร์พูลมีโอกาสยิง 23 ครั้ง เข้ากรอบ 13 ครั้ง ในขณะที่ คริสตัล พาเลซ ทำได้เพียง 4 ครั้ง เข้ากรอบ 1 ครั้ง แต่น่าเสียดายที่จังหวะจบสกอร์ของขุนพล หงส์แดง ยังไม่เฉียบขาดพอ โชคยังดีที่ติดไม้ติดมือมา 1 ประตูจาก ซาดิโอ มาเน

ในขณะเดียวกันเปอร์เซ็นต์การครองบอลของ ลิเวอร์พูล ก็ดูดีกว่าที่ 63 เปอร์เซ็นต์ 

5. แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ถูกใจใช่เลยกOLI SCARFF/GettyImages

การมาถึงของแบ็คซ้ายชาว สก็อตแลนด์ จาก ฮัลส์ ซิตี้ ด้วยราคา 8 ล้านปอนด์ เกมในวันนี้ถือเป็นเกมแรกของเขาในพรีเมียร์ลีกภายใต้สีเสื้อแดงเพลิง หงส์แดง ลิเวอร์พูล แถมยังได้ประเดิมในสนามแอนฟิลด์ ต่อหน้าแฟน ๆ เดอะ ค็อป อีกต่างหาก

ต้องชมเขาจริง ๆ นี่อาจจะเป็นการมาเพื่อแก้ปัญหาในสิ่งที่ หงส์แดง ขาดหายมาตลอด ลูกครอสของเขามีประสิทธิภาพแบบสุด ๆ ด้วยวัยเพียง 23 ปี ดาวเตะรายนี้ยังมีเวลาพัฒนาได้อีกหลาย ๆ เรื่อง อาทิเช่น สปีดความเร็ว

สถิติของ โรเบิร์ตสัน
86% การผ่านบอลสำเร็จ
3 สร้างสรรค์การทำประตู
10 ลูกครอส
1 โอกาสยิง

4. มาติป เซ็นเตอร์แบ็ค เติมสูงแOLI SCARFF/GettyImages

เชื่อว่าแฟน ๆ เดอะ ค็อป คงได้เห็นจังหวะ โจแอล มาติป เติมเกมสูงอยู่หลายจังหวะพอสมควร ซึ่งโอเคเขาทำได้ดีในเกมวันนี้ มีโอกาสทำประตูให้ทีมได้ด้วย แต่แอบหวั่น ๆ ถ้าขยันเติมในเกมที่ต้องเจอกับทีมที่มีเกมสวนกลับเร็ว ๆ ก็อันตรายอยู่เหมือนกัน

3. มิลเนอร์ กับบทบาทมิดฟิลด์หมายเลข 8ปOLI SCARFF/GettyImages

ด้วยอาการบาดเจ็บของ อดัม ลัลลานา และ คูตินโญ ที่สถานการณ์ก็ยังไม่มีอะไรชัดเจน เยอร์เก้น คล็อปป์ จำเป็นอย่างมากที่ต้องหาผู้เล่นมาทดแทนในตำแหน่งนี้

เกมที่แล้วกับ วัตฟอร์ต การยืนผสานงานของ ชาน, ไวจ์นัลดุม, เฮนเดอร์สัน แน่นอนว่านั่นยังคงไม่ตอบโจทย์พวกเขาดูคล้ายกันเกินไป คล็อปป์ จึงตัดสินใจเปลี่ยน เจมส์ มิลเนอร์ ลงมา และเขาทำได้ดี เกมรุกดูมีสีสันมากยิ่งขึ้น และวันนี้ก็เป็นอีกเกมที่ดูแล้ว มิลเนอร์ มีบทบาทกับทีมไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว

2. 3 ผสานแนวรุกโฉมใหม่ดูเป็นไงบ้างกOLI SCARFF/GettyImages

ด้วยโปรแกรมการแข่งขันที่ติด ๆ กัน เยอร์เก้น คล็อปป์ จำเป็นต้องพักตัวหลักเพื่อถนอมความสดเอาไว้ในเกมนัดหน้า ซึ่ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ถูกเลือกให้นั่งพักอยู่บนม้านั่งสำรอง

แดเนียล สเตอร์ริดจ์ มีโอกาสลงมายืนเป็นศูนย์หน้าตัวกลางในขณะที่ มาเน โยกไปเล่นฝั่งขวาตำแหน่งเดิมของเขาและ ฟิร์มิโน ถูกถ่างออกมาเล่นเป็นหน้าฝั่งซ้าย

ช่วงแรกดูแล้วค่อนข้างโอเค แต่ยังขาด ๆ เกิน ๆ พอสมควรดูไม่กลมกลืนเหมือน 3 ผสาน นัดที่แล้ว เห็นได้ชัดหลังจาก คล็อปป์เปลี่ยนเอา ซาลาห์ ลงมา เกมดูลื่นไหลจริง ๆ

อาจจะเป็นเพราะว่า สเตอร์ริดจ์ ยังฟิตไม่เต็มร้อย หรือ เขาไม่ใช่ กองหน้าในแบบของ คล็อปป์ คงต้องรอดูกันต่อไป

1. ชื่นชม คลาวาน สักหน่อย้้กOLI SCARFF/GettyImages

ดาวยิงตัวอันตรายของ คริสตัล พาเลซ คงไม่ต้องพูดชื่อก็รู้ว่าใคร เกมวันนี้ถ้าไม่มี รักนาร์ คลาวาน อยู่ในสนาม ลิเวอร์พูล คงมีจังหวะหวาดเสียวให้เห็นบ่อยมากกว่านี้ก็เป็นได้ เกมวันนี้ เบนเตเก้ เกือบยิงได้ แต่ก็แค่จังหวะเดียว

เพราะเขาใช้เวลาส่วนใหญ่ในสนามคู่กับ คลาวาน ไม่ห่าง หลายจังหวะแอบหัวร้อนคงคิดในใจว่าตามติดอะไรนักหนา ใช้โอกาสตอนเทคตัวขึ้นแย่งบอลฟาดงวงฟาดงา จนฟาดปากฟาดหน้า คลาวาน ไปหลายดอก แต่โชคดีที่น้าหงา ของ เดอะ ค็อป แกใจเย็น เลยไม่ลุกมาโวยวายให้เกมเดือด

สถิติของ คลาวาน
ผ่านบอลสำเร็จ 91 เปอร์เซ็นต์
วางบอลยาวสำเร็จ 3 ครั้ง
เอาชนะลูกกลางอากาศ 7 ครั้ง
เลี้ยงผ่านสำเร็จ 3 ครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook