สื่อนอกยกทีมตบสาวไทยติด 1 ใน 6 ทีมยอดเยี่ยมปี 2013

สื่อนอกยกทีมตบสาวไทยติด 1 ใน 6 ทีมยอดเยี่ยมปี 2013

สื่อนอกยกทีมตบสาวไทยติด 1 ใน 6 ทีมยอดเยี่ยมปี 2013
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์วอลเลย์วูดจากแดนมะกัน ได้จัดทีมวอลเลย์บอลยอดเยี่ยมประจำปี 2013 โดยทีมตบสาวไทยติดอันดับ 1 ใน 6 ทีมครั้งนี้อีกด้วย นอกจากนั้น อรอุมา สิทธิรักษ์ ยังเป็น 1 ใน 6 ผู้เล่นตำแหน่งตีบอลหลักยอดเยี่ยมอีกด้วย

เว็บไซต์วอลเลย์วูด ( www.volleywood.net ) ของประเทศสหรัฐอเมริกา ได้มีการรวบรวมทีมวอลเลย์บอลที่มีผลงานยอดเยี่ยมประจำปี 2013 ในประเภททีมหญิงนั้นมีทั้งหมด 6 ทีม โดยทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย มีชื่อติดโผอยู่ด้วย หลังจากที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจากการคว้าแชมป์เอเชีย และแชมป์ซีเกมส์

ทีมชาติบราซิลทีมอันดับ 1 ของโลก

นอกจากทีมไทยแล้วอีก 5 ทีมยอดเยี่ยมที่เหลือประกอบไปด้วย ทีมชาติบราซิล จากผลงานแชมป์เวิลด์กรังด์ปรีซ์, แชมป์อเมริกาใต้ และแชมป์เวิลด์แกรนด์แชมเปี้ยนคัพ, ทีมชาติเบลเยียม จากผลงานอันดับ 3 ชิงแชมป์ยุโรป, ทีมชาติเยอรมันนี จากผลงานอันดับ 2 ชิงแชมป์ยุโรป, ทีมชาติรัสเซีย จากผลงานแชมป์ยุโรป, ทีมสหรัฐอเมริกา จากผลงานแชมป์อเมริกา, รองแชมป์เวิลด์แกรนด์แชมเปี้ยนคัพ

 

อรอุมา สิทธิรักษ์ นักกีฬาจากไทย

ขณะที่ผู้เล่นตำแหน่งตีบอลหลักที่เว็บไซต์ได้รวบรวมทั้งหมด 6 คน 1 ในนั้นมี "อร" อรอุมา สิทธิรักษ์ ผู้เล่นจากทีมชาติไทยร่วมอยู่ด้วย ที่เหลืออีก 5 คนประกอบไปด้วย จูถิง จากจีน, อีลิตซ่า วาซิลเลว่า จากบัลแกเรีย, เฟอร์นันด้า จากบราซิล, ทาเทียน่า โคเชเลว่า จากรัสเซีย, จอร์แดน ลาร์สัน จากสหรัฐอเมริกา

สำหรับเว็บไซต์วอลเลย์วูดนั้นมีการรวบรวมทีมยอดเยี่ยมแบบนี้มาตั้งแต่ปี 2010 และในปี 2012 ทีมตบสาวไทยถูกยกให้เป็นทีมที่มีการพัฒนาดีที่สุดจากผลงานที่สามารถคว้าอันดับ 4 เวิลด์กรังด์ปรีซ์มาได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook