เมืองทองเปิดตัวโค้ชคูเปอร์ พร้อมแข้งใหม่บูบาโล

เมืองทองเปิดตัวโค้ชคูเปอร์ พร้อมแข้งใหม่บูบาโล

เมืองทองเปิดตัวโค้ชคูเปอร์ พร้อมแข้งใหม่บูบาโล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ เปิดตัวโค้ชคนใหม่ สกอตต์ คูเปอร์ เข้ามาคุมทัพด้วยสัญญา 2 ปี เจ้าตัวดีใจได้มาคุมทีมที่ดังที่สุดในไทย ส่วน "บิ๊กเป้" ผอ.สโมสร เชื่อมือโค้ชใหม่จะพาทีมยิ่งใหญ่กว่าเดิม

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 2 มกราคม ที่ผ่านมา สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวกุนซือคนใหม่ "สกอตต์ คูเปอร์" เฮดโค้ชชาวอังกฤษวัย 43 ปี หลังเซ็นสัญญามาคุมทีม "กิเลนผยอง" เป็นระยะเวลา 2 ปี โดยมี วิลักษณ์ โหลทอง บอร์ดบริหารของทีมเอสซีจี เมืองทองฯ, "บิ๊กเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ และกองทัพสื่อมวลชนร่วมงานอย่างคับคั่ง
 
สกอตต์ คูเปอร์ ได้กล่าวเปิดใจว่า "ผมต้องขอขอบคุณทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่เชื่อมั่นและให้โอกาสผมเข้ามาทำงาน ผมไม่มีทางที่จะปฏิเสธทีมที่มีประวัติศาสตร์และมีชื่อดังโด่งดังที่สุดในเมืองไทยอย่างทีมเมืองทองฯได้ สโมสรแห่งนี้มีสนามเหย้าที่ยอดเยี่ยม มีแฟนบอลที่ยอดเยี่ยม และยังมีอะคาเดมี่ที่ดีที่สุด ซึ่งผมจะขอทำงานอย่างสุดความสามารถเพื่อพาทีมกลับมาคว้าแชมป์ให้ได้"
 
"ส่วนการที่ผมเคยทำทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาก่อนนั้น ผมอยากบอกว่า การย้ายสโมสรหรือย้ายที่ทำงานใหม่เป็นเรื่องธรรมดาในวงการฟุตบอล ผมไม่รู้สึกกดดันหรือหนักใจอะไร ตรงกันข้าม มันกับรู้สึกท้าทายมากกว่าเดิม ส่วนเรื่องวิธีการทำงานนั้นผมไม่ขอพูดเปรียบเทียบกับทีมเก่า เพราะแต่ละทีมมีวิธีการทำงานไม่เหมือนกัน"
 
"สำหรับเป้าหมายของผมกับทีมเมืองทองฯ ระยะสั้นผมจะขอพาทีมผ่านเข้ารอบสุดท้าย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก และพาทีมคว้าแชมป์ไทยลีกให้ได้ ส่วนระยะยาวจะขอพัฒนานักเตะเยาวชนของทีมให้ก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ให้มากที่สุด"
 
สุดท้ายเฮดโค้ชชาวอังกฤษได้กล่าวว่า "เรื่องการเตรียมทีมเวลานี้เรายังไม่รีบร้อนที่จะเซ็นสัญญากับนักเตะใหม่ เพราะต้องค่อยๆพิจารณาทั้งเรื่องทัศนคติ, ฝีเท้า และความมุ่งมั่น ส่วนการที่ปีหน้าทีมจะไม่มี ธีรศิลป์ แดงดา นับเป็นการสูญเสียของสโมสร ดังนั้นเราจะต้องหานักเตะใหม่ที่มีฝีเท้าใกล้เคียงกันเข้ามาทดแทน"
 
ขณะที่ "บิ๊กเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ กล่าวว่า "เราทำงานกันอย่างหนักในการหาหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ เราไม่กลัวการเปลี่ยนแปลง ซึ่งที่ผ่านมามีหลายคนที่น่าสนใจ แต่เมื่อเอามาเปรียบเทียบแล้ว เราเชื่อว่า สกอตต์ คูเปอร์ เป็นคนที่ใช่สำหรับเรา เพราะเขาเป็นคนหนุ่มที่มีการทำทีมที่หลากหลาย อีกทั้งยังมีประสบการณ์การคุมทีมอีกมากมายทั้งในลีกยุโรป, แอฟริกา และเอเชีย ดังนั้นเราจึงมั่นใจว่าเขาจะทำให้เรากลับมาเป็นแชมป์และทำให้ทีมมีความยิ่งใหญามากกว่าเดิม"
 
หลังจากเปิดตัว สกอตต์ คูเปอร์ เสร็จสิ้น ทางสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ ก็ได้ทำการเปิดผู้ช่วยโค้ชคนใหม่ นั่นคือ ดาร์เรน เรด ซึ่งจะมาเป็นมือขวาของ สกอตต์ คูเปอร์ จากนั้นได้เปิดตัวนักเตะใหม่ 4 รายคือ สราวุธ กัลยาณบัณฑิต, อนุวัฒน์ อินยิน, วุฒิชัย ทาทอง และ มิลาน บูบาโล มิดฟิลด์ชาวเซอร์เบียร์วัย 23 ปี ที่ย้ายมาจาก กียองนัม เอฟซี ในเคลีก ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งมีดีกรีเคยติดทีมชาติเซอร์เบียร์ ชุดอายุไม่เกิน 19 ปี อีกด้วย
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook