เมสซี่ไปไหน?

เมสซี่ไปไหน?

เมสซี่ไปไหน?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : หลายคนอาจสงสัยกับคำถามที่ตั้งขึ้นมา เนื่องจากคงมีความคิดกันว่า "มันก็ยังวิ่งเย้วๆ อยู่นี่นา" ถูกครับ แต่ที่ผมถามว่า เมสซี่ ไปไหน? เป็นเพราะเขาหายไปไหนจากเกมการแข่งขันต่างหาก


หลังจากศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ บาร์เซโลน่า บุกไปยันเสมอ เอซี มิลาน ได้ 1-1 เมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าเจ้าของรางวัล "ฟีฟ่า บัลลงกอร์" 4 สมัยติดต่อกัน ก็ยังไม่สามารถทำประตูได้อีกเลยเป็นเวลาสิริรวม 11 วันเข้าไปแล้วครับ (นับถึงวันที่เขียน)

11 วัน มันดูเหมือนเป็นเรื่องปกติใช้ไหมครับ แต่การที่นักเตะเบอร์หนึ่งของโลก ยิงไม่ได้ 11 วันสำหรับผมมันค่อนข้างน่าฉงนยิ่งนัก...

สัปดาห์กว่าๆ สำหรับกองหน้าหลายๆ คนมันไม่นานเท่าไหร่ แต่ถ้ามาดูกันดีๆ 11 วันของ "บาร์ซ่า" เป็นการเตะถึง 4 เกม แสดงว่าเขาทำประตูไม่ได้มาแล้ว 3 เกมติดต่อกัน!

และถ้านับเฉพาะในลีก เมสซี่ ไม่สามารถเอาลูกบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายไป 5 นัดติดต่อกันแล้วครับพี่น้อง!!!

ตั้งแต่หายเจ็บกลับมาเหมือนกับว่าจังหวะของ เมสซี่ จะไม่เหมือนเดิม

ลูกยิงล่าสุดที่เขาสามารถทำได้ในเกมลีก เป็นนัดที่ต้อนเอาชนะ อัลเมเรีย ไปได้ เมื่อวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา แสดงว่า เดือนตุลาคม เป็นเดือนที่ไม่มีชื่อของเขาอยู่บนสกอร์บอร์ดของ "เจ้าบุญทุ่ม" เลย

มันเกิดอะไรขึ้น?? ทุกคนสงสัย ผมเองก็สงสัยครับ นานมากที่ไม่เห็น ลิโอเนล ฟอร์มหลุดได้ถึงเพียงนี้ วันนี้ผมตั้งข้อสงสัยประมาณ 3 ข้อ ในเหตุผลที่กองหน้าต่างดาวผู้นี้ เล่นในฟอร์มระดับใกล้เคียงกับ แดนนี่ เวลเบ็ค (ขอดึงลงมาเปรียบเทียบหน่อยนะ อิอิ...)

ข้อแรก เพราะการเข้ามาของ เนย์มาร์ - ของจริงครับ สำหรับแข้งแซมบ้ารายนี้ อยู่กับทีมได้ไม่เท่าไหร่เขาก็กลับโชว์ฟอร์มที่ใครหลายคนคิดไม่ถึง (อย่างน้อยก็ผมคนหนึ่ง) จากการที่เป็นนักเตะชายเดี่ยวกับ ซานโตส มาตลอด แต่กลับมากลายเป็นนักเตะที่เล่นเพื่อทีมเมื่อเข้ามาอยู่ถิ่นคัมป์ นู มันทำให้ผมต้องเชื่อเค้าเลยว่าเป็นนักเตะที่ครบเครื่องสมราคาคุยจริงๆ ครับ แต่เป็นเพราะเขารึเปล่าที่ทำให้ เมสซี่ ดูดร็อปลงไป อันนี้ก็น่าคิดนะครับ เพราะสังเกตุได้จากศึก "เอล กลาซิโก้" เกมที่ใครหลายๆ คนลงสนามแล้วต้องรู้สึกตื่นเต้น แต่ชายวัยเพียง 21 ปีคนนี้ กลับทำผลงานได้ดีกว่าสตาร์เบอร์หนึ่งของทีมอย่างเห็นได้ชัด นี่เป็นข้อแรกที่น่าคิดนะครับ

เมื่อ เนย์มาร์ ฉายแววได้ บาร์ซ่า ก็ไม่จำเป็นจะต้องพึ่งพานักเตะอันดับ 1 ของโลก มากเกินไปอย่างที่เคยเป็นมา

ข้อ 2 การกลับมาจากอาการบาดเจ็บ - อย่างที่ทราบกันดีว่า กัปตันทีมอาร์เจนไตน์ ได้รับบาดเจ็บรบกวนมาตลอดตั้งแต่เมื่อฤดูกาลที่แล้ว มาถึงซีซั่นนี้ก็มีช่วงที่เขาต้องไปเข้ารักษาตัวอีก และตั้งแต่กลับมา กองหน้าคนนี้ก็ไม่เหมือนเดิม วิ่งน้อยลง, มีส่วนร่วมกับเกมน้อยลง มันดูเหมือนเขายังคงกังวลอะไรอยู่หลายๆ อย่าง นี่ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่มองข้ามไปไม่ได้เลย

อาการเจ็บหนักจากปีที่แล้วยังส่งผลกระทบต่อเนื่องจนถึงฤดูกาลนี้

ข้อสุดท้าย เรื่องราวนอกสนาม - คนดัง! ต้องทำใจนะครับ มีข่าวคราวเสียๆ หายๆ เกี่ยวกับเขาเข้ามาตลอดเวลา ทั้งการที่มีข่าวว่าไปนัวเนียกับสาวที่ไนท์คลับ, การแสดงอาการไม่พอใจเมื่อถูก เคราโด้ มาร์ติโน่ เปลี่ยนตัวออกช่วงท้ายเกม รวมไปถึงการที่ ลาริสซ่า ริเกลเม่ นางแบบสาวชาวปารากวัยออกมาแฉว่า ดาวเตะวัย 25 ปี เคยเสนอเงินก้อนหนึ่งเพื่อขอนอนด้วยอีก มันต้องทำให้สภาพจิตใจของคนธรรมดาคนหนึ่งหวั่นไหวบ้างหละ

จากที่ไม่เคยมีข่าวฉาวนอกสนามนับวันสื่อก็ยิ่งขุดคุ้ยเจ้าของบัลลงดอร์ 4 สมัยมากขึ้นทุกที

นี่คือ 3 ปัจจัยที่ผมมองว่าอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการที่เขาทำลายสถิติแย่ๆ ของตัวเองในตอนนี้ หลังจากเคยทำไว้เมื่อเดือน เมษายน ปี 2011 ที่ยิงไม่ได้ 4 เกมติดต่อกันในลีก ซึ่งปัจจุบัน มันกลายเป็น 5 เกมเข้าไปแล้ว!!! ไม่รู้ว่าในเกมต่อๆ ไป เขาจะกลับมายิงได้เมื่อไหร่ แล้วถ้าความจริงเปิดเผยว่า มันเป็นเพราะ 3 ปัจจัยดังกล่าวหละ ผมว่ามันอาจจะเป็นช่วงเวลา "เบญจเพส" ของแข้งวัย 25 ปีรายนี้ก็เป็นได้

สำหรับแฟนๆ ของ เมสซี่ อย่าเพิ่งหมดกำลังใจครับ เพราะยังไง บาร์เซโลน่า ก็ยังเป็นทีมจ่าฝูง และมีดาวดวงใหม่ขึ้นมาทดแทนก็คือ เนย์มาร์ อย่างทันควัน ไม่ต้องมีช่วงเวลาฟอร์มตกกันเลย...

P.D.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook