สรุปการซื้อขาย+ข่าวลือ วันที่ 18 กรกฎาคม : ผี เปิดศึกกับ หงส์, เรนา หวนกลับ พรีเมียร์ฯ

สรุปการซื้อขาย+ข่าวลือ วันที่ 18 กรกฎาคม : ผี เปิดศึกกับ หงส์, เรนา หวนกลับ พรีเมียร์ฯ

สรุปการซื้อขาย+ข่าวลือ วันที่ 18 กรกฎาคม : ผี เปิดศึกกับ หงส์, เรนา หวนกลับ พรีเมียร์ฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

1. นาบี เกอิตาRB Leipzig v SV Darmstadt 98 - BundesligaMaja Hitij/GettyImages

นับจากวันนี้เป็นต้นไป เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล จะมามัวลองเชิงลองใจ ยึกๆ ยักๆ กันต่อไปอีกไม่ได้แล้วสำหรับมหากาพย์การซื้อตัว นาบี เกอิตา จาก อาร์บี ไลป์ซิก มาร่วมทัพในซัมเมอร์นี้ เพราะจากรายงานล่าสุดของสื่อดังหลายหัวในยุโรปต่างอ้างว่า โฆเซ มูรินโญ และ เอ็ด วู้ดเวิร์ด ได้เข้ามาเปิดโต๊ะเจรจาขอซื้อตัว สตาร์ชาวกินี อย่างจริงจังด้วยเหมือนกัน 

2. เปเป้ เรนาSSC Napoli v Cagliari Calcio - Serie AFrancesco Pecoraro/GettyImages

สื่อกำลังโหมอย่างหนักเลยว่า ทางด้าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมที่จะพานายอดีตประตูของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล อย่าง เปเป้ เรนา กลับมายัง พรีเมียร์ลีก อีกครั้ง โดยหวังให้มาเป็นมือสองรองจาก เอแดร์สัน ซึ่งนั่นหมายความว่าพวกเขาอาจจะปล่อยตัวของ บราโว ออกจากทีมไปทันทีที่ได้ตัวของ เรนา

3. อิวาน เปริซิซ97Image by Goff GG

สื่อเกาอังกฤษ กำลังเล่นข่าวกันอย่างหนักเลยว่า ทางด้าน แมนฯ ยูไนเต็ด และ อินเตอร์ มิลาน สามารถตกลงเรื่องค่าตัวของ มิดฟิลด์อย่าง อิวาน เปริซิซ ได้เป็นทีเรียบร้อยแล้ว หลังจากที่มีข่าวออกมาก่อนหน้าว่าทาง งูใหญ่ จะไม่ปล่อยตัวปีกรายนี้ออกจากทีม และยิ่งชัดเจนเข้าไปอีก เมื่อ เปริซิซ ไม่ได้ร่วมเดินทางไปกับทัพ งูใหญ่ เพื่อเล่นพรีซีซันยัง ประเทศจีน

4. เซร์คิโอ อเกวโรSouthampton v Manchester City - Premier LeagueMike Hewitt/GettyImages

หลังจากที่มีข่าวลือโหมกระหน่ำออกมาได้ไม่ถึงหนึ่งวันเต็มว่า อันโตนิโอ คอนเต้ ต้องการซื้อตัว เซร์คิโอ อเกวโร ยอดกองหน้าจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปอยู่ด้วยที่ เชลซี ทางต้นสังกัดของก็ออกมาปฏิเสธแบบทันควัน ชนิดที่เรียกว่าเหล่านักข่าวประจำสื่อต่าง ๆ ทั้งหลักทั้งรอง เขียนแก้กันแทบไม่ทันว่า เรือใบสีฟ้า ไม่มีวันปล่อยตัว อเกวโร ออกไปอยู่กับทีมอื่นเด็ดขาด ไม่ว่าจะซัมเมอร์นี้หรือซัมเมอร์ไหน แถมยังไม่มีความจำเป็นจะต้องยื่นหอกให้กับศัตรูที่เป็นคู่แข่งแย่งแชมป์กันโดยตรงแบบ เชลซี อีกด้วย 

5. ซลาตัน อิบราฮิโมวิชFBL-EUR-C3-AJAX-MAN UTDPAUL ELLIS/GettyImages

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช สไตรเกอร์ขั้นเทพชาวสวีเดน เพิ่งได้ทำการส่งตัวลูกชายทั้ง 2 คนเข้าไปเป็นแข้งเยาวชนฝึกหัดกับทีมอคาเดมีของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และนั่นก็ส่งผลให้บรรดาสื่อเล็ก-ใหญ่ทั่วทั้งยุโรป สร้างกระแสความเชื่อขึ้นมาแบบโหมกระหน่ำว่า ซลาตัน นั้นได้ส่งซิกออกมาแล้วว่าเขาเลือกที่จะกลับมาทำสัญญากับ โฆเซ มูรินโญ อีกครั้ง 

6. ริยาด มาห์เรซLeicester City v Watford - Premier LeagueMichael Regan/GettyImages

ยังคงไม่รู้อนาคตของตัวเองต่อไป สำหรับ ริยาด มาห์เรซ ที่ได้แสดงความจำนงก่อนหน้าว่าต้องการย้ายออกจากถิ่น คิงพาวเวอร์ สเตเดียม แต่ทว่าจนถึงเวลานี้ ยังไม่มีทีมใดที่ยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการเข้ามาให้ทาง เลสเตอร์ ซิตี้ ได้พิจารณาเลย แม้กระทั่งรายล่าสุดอน่าง โรมา ที่ตกเป็นข่าวด้วยเช่นกัน

7. แกเร็ธ เบลReal Madrid CF v RCD Espanyol - La LigaGonzalo Arroyo Moreno/GettyImages

แกเร็ธ เบล สตาร์ความไวสูงของ เรอัล มาดริด ได้ออกมายืนยันว่าต้องการอยู่ในถิ่น ซานติอาโก เบอร์นาบิว ต่อไปให้นานที่สุด โดยแข้งวัย 28 ยังไม่อาจรักษาความต่อเนื่องได้มากนักจนตกเป็นข่าวว่าอาจจะย้ายกลับ พรีเมียร์ลีก มายังทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั่นเอง
 

8. แจ็ค วิลเชียร์Tottenham Hotspur v AFC Bournemouth - Premier LeagueShaun Botterill/GettyImages

สื่อดังเกาะอังกฤษ ได้มีการรายงานว่า ทาง ปืนใหญ่ อาร์เซนอล เตรียมที่จะปล่อย เจ้าแจ็ค วิลเชียร์ ออกจากทีมไปแบบถาวรให้กับทีมที่ให้ความสนใจอย่าง ซามพ์โดเรีย และ คริสตัล พาเลซ ที่แสดงความต้องการอย่างชัดเจนในตอนนี้ ซึ่งคาดว่าคาดตัวจะอยู่ที่ 6 ล้านปอนด์เท่านั้น

9. ชิชาริโต เออร์นานเดซClub Atletico de Madrid v Bayer Leverkusen - UEFA Champions League Round of 16: Second LegLars Baron/GettyImages

ทางด้าน ขุนค้อน เวสต์แฮม หวังที่จะปิดดีลว่าที่กองหน้ารายใหม่อย่าง ฮาเวียร์ ชิชาริโต เออร์นานเดซ ให้ได้ภายในอาทิตย์หน้า หวังจากที่ตกเป็นข่าวว่าพวกเขาต้องการดึงตัวดาวยิงรายนี้กลับ พรีเมียร์ลีก อีกครั้ง หลังจากที่ไปเล่นให้กับ เรอัล มาดริด และ เลเวอร์คูเซน ในปัจจุบัน

10. ฟรานเชสโก ต็อตติFBL-ITA-SERIEA-GENOA-ROMAGIUSEPPE CACACE/GettyImages

ฟรานเชสโก ต็อตติ สุดยอดแข้งระดับตำนานของ โรมา ได้ประกาศออกมาด้วยตัวเองแล้วว่าจะยุติบทบาทพ่อค้าแข้งแล้วเข้ารับตำแหน่งงานในฝ่ายบริหารของสโมสรทันที หลังจากที่ใช้เวลาตัดสินใจอยู่เกือบ 2 เดือน ราชันย์หมาป่า ที่ใจหนึ่งก็ยังอยากเล่นฟุตบอลต่อไป แต่อีกใจหนึ่งนั้นไม่อยากจากทีมรักไปสวมชุดแข่งที่อื่น  

11. โลอิก เรมีSK Rapid v Chelsea F.C.  - Friendly MatchMatej Divizna/GettyImages

เซาธ์แฮมตัน และ เอฟเวอร์ตัน สนใจที่จะคว้าตัว โลอิก เรมี หัวหอกจอมอาภัพจาก เชลซี มาร่วมทีม ในตลาดนักเตะรอบนี้ โดย เรมี ย้ายมาจาก ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส เมื่อ 3 ปีก่อนหากแต่ก็ถูกมองเป็นแค่ตัวเลือกรองๆ เท่านั้น แถมเจ้าตัวเองยังมีอาการบาดเจ็บซ้ำซ้อนด้วย ทำให้ในฤดูกาลก่อนหัวหอกวัย 30 รายนี้จึงถูกส่งไปให้ คริสตัล พาเลซ ยืมตัว

12. อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอเลนManchester United v Arsenal - Premier LeagueMichael Regan/GettyImages

อาร์แซน เวนเกอร์ ได้ยืนยันด้วยตัวเองว่าไม่มีแผนการปล่อยตัว อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอเลน ออกจากทีมในซัมเมอร์นี้อย่างแน่นอน ถึงแม้ว่าจะตกเป็นข่าวกับหลายสโมสรร่วมลีกอย่าง ลิเวอร์พูล, เชลซี และ เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังอายุสัญญาเหลืออยู่เพียงแค่ 12 เดือน และยังคงไม่มีวี่แววเรื่องการขยายสัญญาฉบับใหม่กับทางต้นสังกัดออกไป 

13. วอยเชียค เชสนี71Image by Goff GG

​มีรายงานจากสื่อหลายสำนักว่า สโมสร ยูเวนตุส บรรลุข้อตกลงคว้าตัว วอยเชียค เชสนี นายด่านเลือดโปแลนด์จาก อาร์เซน่อล เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งขณะนี้ได้อยู่ระหว่างเข้ารับการตรวจร่างกาย โดยคาดว่าค่าตัวเขาจะอยู่ที่ราว 10 ล้านปอนด์

14. มัตเตโอ ดาร์เมียนFBL-EUR-C3-MAN UTD-TRAININGOLI SCARFF/GettyImages

ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมระบายผู้เล่นที่จะไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของ โชเซ มูรินโญ ให้พ้นทีมภายในซัมเมอร์นี้ โดยมี มัตเตโอ ดาร์เมียน แนวรับสัญชาติ อิตาเลียน อยู่ในรายชื่อนี้ด้วย ตามรายงานจากสำนักข่าวชื่อดังระบุว่า กุนซือ สเปเชียล วัน ไม่สามารถหาตำแหน่งที่แท้จริงให้กับฟูลแบ็ควัย 27 ปีได้ในแผนการทำทีมของเขา และมีการใส่รายชื่อเอาไว้ในลิสต์ที่เตรียมปล่อยออกไป 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook