สิงห์คืนฟอร์ม! ตบเจ้าสัวสบาย2-0 แซงหงส์รั้งจ่าฝูง

สิงห์คืนฟอร์ม! ตบเจ้าสัวสบาย2-0 แซงหงส์รั้งจ่าฝูง

สิงห์คืนฟอร์ม! ตบเจ้าสัวสบาย2-0 แซงหงส์รั้งจ่าฝูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล

วันเสาร์ที่ 21 กันยายน 2556 

เชลซี 2-0 ฟูแล่ม

สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์

ผู้ตัดสิน : อังเดร มาร์ริเนอร์





การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2013/2014 ประจำคืนวันเสาร์ที่ 21 กันยายน 2556  ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ เป็นเจอกันระหว่าง "สิงห์โตน้ำเงินคราม" เชลซี พบ ไอน์ทรัน "เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่ม

เริ่มเกมได้ 6 นาที เชลซี เป็นฝ่ายได้ลุ้นก่อน บรานิสลาฟ อิวาโนวิช เปิดจากฝั่งขวาให้ ซามูเอล เอโต้ วิ่งโฉบมาถึงบอลก่อน เดวิด สต็อคเดล ที่เสาแรก แต่ก็โดนไม่ดีลูกเลยออกไปซะก่อน

น.12 ฟูแล่ม น่าจะได้ออกนำไปก่อน จากจังหวะที่ ดาร์เรน เบนท์ หลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษ แต่เจ้าตัวกลับแปไปติดเซฟของ ปีเตอร์ เช็ก ไปอย่างน่าเสียดาย

ผ่านมาถึงนาทีที่ 33 เจ้าถิ่นมาได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษระยะ 25 หลา เอแด็น อาซาร์ รับหน้าที่ซัด แต่ก็ยังไปติดกำแพงแบบไม่ต้องลุ้น

ช่วงท้าย "สิงห์บลูส์" บุกเข้าเขตโทษทีมเยือนต่อเนื่อง จนกระทุ่งบอลโดนสกัดกระดอนมาเข้าทาง อิวาโนวิช วิ่งมาซัดนอกกรอบไปติดเซฟ สต็อคเดล ก่อนจะออกหลังไป จากนั้นไม่มีอะไรเกิดขึ้นอีก หมดครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0

กลับมาช่วงครึ่งหลังในนาทีที่ 52 แฟนๆ เจ้าถิ่นก็ได้เฮ เมื่อ อังเดร ชูร์เล่ เปิดยัดจากฝั่งซ้ายไปที่เสาแรก บอลขลุกขลิกไปมาจนเข้าทาง เอโต้ ก่อนเจ้าตัวจะไหลไปตรงกลางให้ ออสการ์ วิ่งมาซัดจ่อๆ เข้าไปไม่มีเหลือ เชลซี ขึ้นนำ 1-0

หลังจากนั้นทั้งสองทีมต่างเริ่มเปลี่ยนตัวสำรองลงสนาม เชลซี ส่ง เฟร์นานโด ตอร์เรส ลงมาลุ้นทำประตูในแดนหน้า โดยถอดเอา เอโต้ ที่วันนี้ยังคงทำประตูไม่ได้เป็นเกมที่สองออกไป ส่วน "เจ้าสัว" ถอด เดเมี่ยน ดัฟฟ์ ออก แล้วให้ อาเดล ทารับบ์ ลงมาเล่นในแดนกลางแทน

รูปเกมยังไม่เปลี่ยนจากเดิมมากนัก ฟูแล่ม เลยตัดสินใจส่ง บูโอเมสก้า ตู นา บานก้า ลงมาเป็นคนที่สอง และเป็น อเล็กซานเดอร์ คาชานิคลิช ที่ต้องโดนถอดออกไป

เจ้าถิ่นเปลี่ยนตัวบ้างส่ง แฟร้งค์ แลมพาร์ด ลงมาเสริมเป็นคนที่สอง โดยตัดสินใจถอดเอา ออสการ์ ผู้ทำประตูให้ทีมขึ้นนำออกไป

น.83 เชลซี มาได้ประตูที่สองสำเร็จ จากลูกเตะมุม แลมพาร์ด โยนไปทางเสาไกลให้ จอห์น เทอร์รี่ โหม่งตั้งไปหา จอห์น โอบี มิเกล บอลกระดอนพื้นหนึ่งจังหวะ ก่อนเจ้าตัวจะเอี้ยวตัววอลเล่ย์ด้วยขวาเข้าไปแบบเฉียบขาด "สิงห์บลูส์" นำเพิ่มเป็น 2-0

เชลซี เปลี่ยนเอา เควิน เดอ บรุนด์ ลงมาเป็นคนสุดท้ายแทนที่ของ อังเดร ชูร์เล่ ขณะที่ ฟูแล่ม ส่ง ฮูโก้ โรดาเยก้า ลงมาเพิ่มเพื่อโอกาสในการทำประตู โดยถอดเอา ปายติม คาซามี่ ออกจากสนาม

ช่วงทดเจ็บท้ายเกม เจ้าถิ่นยังไม่เพลาเกมง่ายๆ และหวังทำประตูเพิ่มแต่ก็ไม่สำเร็จ หมดเวลา เชลซี เป็นฝ่ายเอาชนะ ฟูแล่ม ไปได้สำเร็จ 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 10 คะแนน ขึ้นไปอยู่อันดับที่ 1 ของตารางได้สำเร็จ แซงหน้า ลิเวอร์พูล ที่เพิ่งพ่ายไปก่อนหน้านี้ด้วยประตูได้-เสีย ที่เหนือกว่า ส่วน "เจ้าสัวน้อย" จากผลในเกมนี้ทำให้ทีมหล่นไปอยู่อันดับที่ 18 ของตาราง โดยมีแค่ 4 คะแนนเท่านั้น

รายชื่อผู้เล่น เชลซี (4-2-3-1) :
ปีเตอร์ เช็ก - บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, แกรี่ เคฮิลล์, จอห์น เทอร์รี่, แอชลี่ย์ โคล - รามิเรส, จอห์น โอบี มิเกล - อังเดร ชูร์เล่ (เควิน เดอ บรุนด์ น.85), ออสการ์ (แฟร้งค์ แลมพาร์ด น.80), เอแด็น อาซาร์ - ซามูเอล เอโต้ (เฟร์นานโด ตอร์เรส น.64)
ผู้เล่นสำรอง
มาร์ค ชวาร์เซอร์ - เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า - มิเกล เอสเซียง - วิลเลี่ยน
 
รายชื่อผู้เล่น ฟูแล่ม (4-4-1-1) :
เดวิด สต็อคเดล - ซาซ่า รีเธอร์, เบรเด้ ฮันเกลันด์, เฟร์นานโด อโมเรบิเอต้า, คีแรน ริชาร์ดสัน - เดเมี่ยน ดัฟฟ์ (อาเดล ทารับบ์ น.64), สตีฟ ซิดเวลล์, สก็อตต์ พาร์เกอร์, อเล็กซานเดอร์ คาชานิคลิช (บูโอเมสก้า ตู นา บานก้าน.72) - ปายติม คาซามี่ (ฮูโก้ โรดาเยก้า น.85) - ดาร์เรน เบนท์
ผู้เล่นสำรอง
นีล เอทเทอริดจ์ - ฟิลิปป์ เซนเดอรอส - เอลซาด ซเวโรติช - จอร์จอส คารากูนิส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook