ยูฟ่าขับเมตาลิสต์ห้ามเล่นเกมลูกหนังยุโรป

ยูฟ่าขับเมตาลิสต์ห้ามเล่นเกมลูกหนังยุโรป

ยูฟ่าขับเมตาลิสต์ห้ามเล่นเกมลูกหนังยุโรป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : ''ยูฟ่า'' เฮี้ยบ สั่งแบน เมตาลิสต์ ห้ามลงเล่นในรายการลูกหนังยุโรป หลังพัวพันคดีล็อกผลเมื่อปี 2008 แต่ยังให้ความหวังในการยื่นอุทธรณ์

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ "ยูฟ่า" ประกาศแบน เมตาลิสต์ คราคีฟ ทีมรองแชมป์ของลีกยูเครนเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ไม่ให้เข้าร่วมการแข่งขันใดๆ ของส.ลูกหนังยุโรปแม้แต่รายการเดียว
หลังพัวพันคดีล็อกผลการแข่งขันในช่วงที่ผ่านมาและกำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวนในเวลานี้

แถลงการณ์จาก ยูฟ่า เกี่ยวกับการสั่งแบน เมตาลิสต์ มีใจความว่า "ทีมดังลีกยูเครน ละเมิดกฎข้อ 2.04 จี, 2.05 และ 2.10 ภายใต้ระเบียบข้อบังคับการเข้าร่วมการแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2013/14 และขอถอนสิทธิ์ของ เมตาลิสต์ ทั้งหมดเกี่ยวกับการเข้าร่วมการแข่งขันในรายการของ ยูฟ่า โดยทางสโมสรยังมีสิทธ์ยื่นคำอุทธรณ์ต่อ อนุญาโตตุลาการกีฬาโลก หรือ "ซีเอเอส" ได้"

ขณะที่ คอนสแตนติน ไพโววารอฟ รองประธานสโมสร เมตาลิสต์ คราคีฟ กล่าวถึงการถูกสั่งแบนในครั้งนี้ว่า
"เราเสียใจกับบทลงโทษดังกล่าว และเราไม่เห็นด้วยกับมัน นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงมีแผนที่จะยื่นอุทธรณ์ไปที่ อนุญาโตตุลาการกีฬาโลก ใน โลซาน นอกจากนี้เรายังเตรียมจะยื่นคำอุทธรณ์ไปยังศาลฎีกาของ สวิตเซอร์แลนด์ หากเกิดข้อผิดพลาดอันใดที่ ซีเอเอส ผมอยากเตือนว่าข้อกล่าวหาดังกล่าวเกิดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2008 ในยุคของประธานสโมสรคนเก่า และในเวลานี้ เมตาลิสต์ คว้าสิทธิ์ในการได้เล่นในรายการ แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2013/14 อย่างเหมาะสม ทีมของเรา แฟนของเรา สมควรได้เข้าร่วมในการแข่งขันหลักของยุโรป ผมอยากทำให้แฟนๆ มั่นใจว่าเราจะต่อสู้ทางกฎหมายพื่อความถูกต้องของสโมสรอย่างถึงที่สุด"

ทั้งนี้ เมตาลิสต์ จับสลากประกบคู่พบกับ ชาลเก้04 ในรอบเพลย์ออฟ ของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2013/14 แต่ก่อนหน้านี้ถูก สหพันธ์ฟุตบอลยูเครน (เอฟเอฟยู) สั่งปรับพร้อมกับ เอฟซี คาร์ปาตี้ ทีมเพื่อนร่วมลีก ทีมละ 2.5 หมื่นเหรียญสหรัฐฯ (ราว 7.5 แสนบาท) หลังมีพิรุธเกมลีกที่ทั้ง 2 ทีมพบกันเองเมื่อเดือนเมษายน ปี 2008 ที่ผ่านมา
รวมทั้งถูกสั่งริบอันดับ 3 ของลีก และมีนักเตะในทีมบางรายถูกสั่งแบนจากกรณีดังกล่าว โดยทีมลีกยูเครนเป็นรายล่าสุดที่ถูกแบนจากข้อหาพัวพันการล็อกผล หลังก่อนนี้ 2 ทีมจากลีกตุรกีอย่าง เฟเนร์บาห์เช่ และ เบซิคตัส เคยถูกสั่งแบนเช่นกัน และปัจจุบันอยู่ในช่วงของการยื่นอุทธรณ์กับ ซีเอเอส อยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook