ไม่มีทางญาติดี ! 7 คู่อริตลอดกาลของศึกลูกหนัง

ไม่มีทางญาติดี ! 7 คู่อริตลอดกาลของศึกลูกหนัง

ไม่มีทางญาติดี ! 7 คู่อริตลอดกาลของศึกลูกหนัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แน่นอนว่าในโลกของฟุตบอล ใคร ๆ ก็สนุกที่จะได้ชมเกมดาร์บี้​แมตช์จากแต่ละประเทศ เพราะถือว่าเป็นอะไรที่ตื่นตาตื่นใจมาก ๆ

อีกทั้งมันยังเป็นแรงจูงใจสำคัญทำให้นักเตะมีพลังพิเศษบางอย่างและขับออกมาในรูปแบบการเล่นฟุตบอล ซึ่งรวมถึงแฟนบอลด้วย แล้วคุณจำได้หรือไม่ว่าศึกไหนที่มันโหดสุด ๆ บ้าง

เชื่อว่าเหตุการณ์เหล่านี้จะต้องคุ้นหูคุ้นหาของคุณมาบ้างแล้ว เราลองไปดู 7 คู่โหดที่ถือว่าเป็นที่สุดของโลกฟุตบอลกันเถอะ...

1. เฟเนร์บาห์เช และ กาลาตาซาราย

ฟหก90minImage by War for the Planet of the Apes

ชื่อดาร์บี้แมตช์ : อิสตันบูล ดาร์บี้

เป็นดาร์บี้ในเวอร์ชัน ตุรกี ที่สองทีมยิ่งใหญ่ที่สุดในลีก ประสบความสำเร็จมากที่สุดทั้งคู่ต้องทำการดวลแข้งกัน โดยทั้งคู่นั้นอยู่ในเมือง อิสตัลบูล หากย้อนกลับไปในอดีต สองสโมสรนี้เหมือนเป็นตัวแทนการแข่งขันจากทั้ง 2 ฝ่าย

โดย กาลาตาซาราย นั้นเปรียบเสมือฝ่ายขุนนาง และ เฟเนร์บาห์เช นั้นเป็นสโมสรของประชาชนทั่วไปนั่นเอง และหากใครเคยได้เห็นคลิปวีดีโอ หรือชมแมตช์ของคู่นี้มาบ้าง คงไม่ต้องสาธยายความโหด ความดุเดือดว่าจะใส่กันยับแค่ไหน ทั้งในและนอกสนาม

2. ลาซิโอ และ โรมา

ฟหก90minImage by War for the Planet of the Apes

ชื่อดาร์บี้แมตช์ : โรมดาร์บี้

นอกจากจะเป็นเกมที่น่าติดตามชมอย่างมากแล้ว เกมนี้ยังมีอะไรมากกว่าฟุตบอลเสียอีก เพราะศึกนี้มักจะสำแดงความโหดออกมาในรูปแบบที่ว่า ชีวิตแลกด้วยชีวิตเลยก็ว่าได้ เพราะความรุนแรงนั้นลามไปอย่างรวดเร็วจนไม่มีใครสามารถหยุดมันได้

ส่วนหนึ่งต่างก็เชื่อกันว่าสาเหตุมันไม่ใช่แค่ฟุตบอล แต่เป็นการโต้แย้งเรื่องของการเมืองด้วย ดังนั้นผลการแข่งขันระหว่างสองทีมนี้ อาจจะไม่สำคัญเลย เพราะแฟนบอลนั้นหันไปโฟกัสป้ายที่ล้อเลียนกันและรวมถึงเวลาหลังเกมจบ เพื่อที่จะได้ใช้ร่างการปะทะกันมากกว่าอีก

3. โบคา จูเนียร์ และ ริเวอร์เพลท 

ฟหก90minImage by War for the Planet of the Apes

ชื่อดาร์บี้แมตช์ : ซุปเปอร์ กลาซิโก้

ถือเป็นดาร์บี้ที่ใหญ่ที่สุดของทาง อเมริกาใต้ เลยก็ว่าได้ เพราะเราก็คงได้ยินชื่อเสียงเรียงนามของทั้งสองทีมกันดีอยู่แล้ว เพราะทั้งคู่นั้นเป็นทีมที่ไล่ล่าความสำเร็จกันมาตลอด ซึ่งหากลองมองย้อนไปยังอดีต สิ่งที่ทำให้ทั้งคู่ต้องแก่งแย่งชิงดีนั้นก็เพราะเรื่องของชั้นชนที่แตกต่างกัน

แต่หากเป็นในปัจจุบันนี้ เปรียบเสมือนเป็นสงครามแห่งความเกลียดชังล้วน ๆ เพียงแต่ใช้เกมฟุตบอลเป็นสนามรบเท่านั้น คงไม่มีเกมการแข่งขันฟุตบอลที่ไหนที่ต้องใช้ตำรวจคุ้มกันกว่า 2,000 นาย ชนิดที่จะทุ่มหรือเตะมุม ก็ยังต้องมีเจ้าหน้าที่มาคอยบังสิ่งที่จะถูกขว้างลงมาในสนามนั่นเอง

4. ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ฟหก90minImage by War for the Planet of the Apes

ชื่อดาร์บี้แมตช์ : ศึกแดงเดือด

หนึ่งในศึกดาร์บี้แมตช์ที่คนทั้งโลกยังรอคอยติดตามอยู่เสมอ ไม่ว่าทั้งสองทีมจะอยู่ในสถานการณ์ใด ซึ่งแน่นอนว่าความดุเดือดของศึกนี้ ไม่ได้เพิ่งมาเกิดขึ้นในวงการลูกหนังเพียงเท่านั้น

แต่กลับเกิดขึ้นมานานนมจากการชิงดีชิงเด่นกันในเรื่องของเศรษฐกิจ แต่หากมามองในแง่ของโลกฟุตบอล ก็ต้องบอกว่าทั้งคู่ผลัดกันครองความยิ่งใหญ่

จนมาช่วงหลังที่เป็นทางด้าน ปีศาจแดง อาจมีผลงานข่มอยู่บ้าง และเมื่อโปรแกรมการแข่งขัน พรีเมียร์ลีก ออกมา ก็เชื่อว่าหลายคนต้องกากบาทคู่นี้ไว้ในปฏิทินเพื่อไม่ให้พลาดชมอย่างแน่นอน

5. โอลิมเปียกอส และ พานาธิไนกอส

ฟหก90minImage by War for the Planet of the Apes

ชื่อดาร์บี้แมตช์ : เอเธนส์ดาร์บี้

สองผู้ยิ่งใหญ่จาก ลีกกรีซ ถึงเป็นคู่กัดกันมาแต่ไหนแต่ไร แถมยังต้องแย่งชิงความสำเร็จกันมาตลอด ซึ่งก็ถือว่าเป็นอะไรที่สุดยอดมาก ๆ เพราะทั้งสองสโมสรสามารถกวาดแชมป์ลีกรวมกันไปถึง 64 ครั้งจาก 81 ครั้งที่ผ่านมา

ซึ่งหากต้องมาบรรยายความโหดของคู่นี้ อาจจะไม่ได้หนักหน่วงเหมือนคู่อื่น ๆ นัก แต่ว่าในอดีตที่ผ่านมาก็ยังคงคอยเป็นถ่านเติมไฟให้ทุกครั้งที่พวกเขาต้องเจอกัน

อย่างเหตุการณ์เมื่อปี 2007 ก็มีแฟนบอลถูกแทงถึงขั้นเสียชีวิตเลยก็มี หรือจะเป็นปี 2012 ที่แฟน พานาธิไนกอส เกิดนึกบ้าเผาที่นั่งของสนามตัวเองจนทำให้เกมถูกยุติลงไป

6. บาร์เซโลนา และ เรอัล มาดริด

FC Barcelona v Real Madrid CF - La LigaGettyImagesAlex Caparros/GettyImages

ชื่อดาร์บี้แมตช์ : เอล กลาซิโก้

อีกหนึ่งแมตช์ระดับโลกที่ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนบอลทีมใดก็ต้องอยากชมเกมนี้ เพราะนอกจากทั้งสองทีมจะเต็มไปด้วยบรรดานักเตะระดับแนวหน้าของโลก

สิ่งที่ทำให้เกมน่าดูขึ้นไปอีกก็คือความหนักหน่วงที่ทั้งสองทีมอัดใส่กันในยามต้องเผชิญหน้ากัน ซึ่งสิ่งที่ทำให้ทั้งคู๋ต้องใส่กันไฟแลบ ไม่ได้มาจากเหตุเพียงเพราะแย่งชิงแชมป์ความสำเร็จกันเท่านั้น

เพราะในอดีตที่ผ่านมาของทั้งสองเมืองต่างเปิดศึกกันมาอย่างช้านาน จนขั้นถึงจุดแตกหัก ก่อนจะได้มาเปิดศึกไฝว้กันบนสนามผืนหญ้าแทน

โดยปัจจุบันก็คงมีแต่คำถามเกิดขึ้นมากมายว่า จริง ๆ แล้วคู่นี้คือ เกมการเมืองหรือเกมฟุตบอลกันแน่?

7. เซลติก และ เรนเจอร์ส

ผปแ90minImage by War for the Planet of the Apes

ชื่อดาร์บี้แมตช์ : โอลด์ เฟิร์ม ดาร์บี้

คู่เดือดคู่นี้เริ่มต้นอย่างงดงามด้วยการเป็นทีมพี่ทีมน้องกันมา แต่ก็ไม่น่าเชื่อว่าทุกอย่างจะพลันจบลงไปเมื่อทั้งคู่ต้องมีปัญหากันในเรื่องของทางศาสนาและการเมือง

ซึ่งมันหนักข้อขึ้นเรื่อง ๆ จนกลับกลายเป็นความรุนแรงในที่สุด ระหว่างนั้นมาทั้งคู่ก็แก่งแย่งชิงดีกันมาตลอด จนทำให้เราเองได้ยินชื่อของทั้งสองทีมจนคุ้นหู

ดังนั้นเมื่อทั้งคู่ต้องมาเจอกัน ความมหาโหดในสนามก็มักจะเกิดขึ้นให้เราเห็นเป็นประจำ แฟนบอลทั้งสองฝ่ายก็ต่างหยอกล้อกันไปมา ซึ่งมันเคยแย่มาก ๆ จนไปถึงการเหยียดเชื้อชาติด้วย 

 

 

​​

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook