อัซซูรีหวิดเสียฟอร์มเชือดญี่ปุ่น4-3ทะลุตัดเชือก

อัซซูรีหวิดเสียฟอร์มเชือดญี่ปุ่น4-3ทะลุตัดเชือก

อัซซูรีหวิดเสียฟอร์มเชือดญี่ปุ่น4-3ทะลุตัดเชือก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'อัซซูรี' อิตาลี แชมป์โลก 4 สมัย หวิดเสียฟอร์ม โดนญี่ปุ่นนำก่อน 2-0 ก่อนพลิกแซงชนะไป 4-3 ทะลุตัดเชือก คอนเฟเดอเรชันส์คัพ ลุ้นแย่งที่ 1 ของสายกับบราซิล

การแข่งขันฟุตบอลฟีฟ่า คอนเฟเดอเรชันส์คัพ นัดที่ 2 กลุ่มเอ ที่สนาม อารีนา เปอร์นัมบูโก ในเมือง เรซิเฟ "อัซซูรี อิตาลี" อดีตแชมป์โลก 4 สมัย ลงสนามพบกับ "ญี่ปุ่น" แชมป์เอเชีย ซึ่งเกมนี้ ขุนพลซามูไร ที่มี อัลแบร์โต ซัคเคโรนี ชาวอิตาเลียน เป็นกุนซือ เริ่มเกมได้อย่างช็อคโลก เมื่อใช้เวลาเพียงแค่ครึ่งชั่วโมงแรก ออกนำอิตาลีไปก่อนถึง 2-0 จากการสังหารจุดโทษของ เคซึเกะ ฮอนดะ น.20 และการเอี้ยวตัวยิงสุดสวยของ ชินจิ คากาวะ น.30

หลังจากนั้น ขุนพลอัซซูรี เครื่องร้อน ทวงคืนได้ 3 ลูกรวด จาก ดานิเอลเล เด รอสซี มิดฟิลด์ตัวรับ น.41, อัตซึโตะ อูชิดะ ทำเข้าประตูตัวเอง น.50 และการสังหารจุดโทษของ มาริโอ บาโลเตลลี น.52 ช่วงท้ายเกม ญี่ปุ่น มีก็อก 2 ไล่ตามทีเสมอเป็น 3-3 ได้ จากการโขกของ ชินจิ โอกาซากิ และมีโอกาสได้ประตูขึ้นนำ 4-3 ด้วย แต่ คากาวะ กลับโหม่งระยะ 6 หลา ทั้งที่ปากประตูโล่งๆ เพราะ จิอันลุยจิ บุฟฟอน นายด่านอัซซูรี ยังลุกขึ้นมาไม่ทันจากการพยายามพุ่งเซฟจังหวะแรก ไปชนคาน และหลังจากนั้นนาทีเดียว กลายเป็น เซบาสเตียน โจวินโก กองหน้าดาวรุ่ง ก็มาเป็นฮีโร่ให้อิตาลี ซัดประตูที่ 4 ให้ทีมได้สำเร็จ และอาชนะไปอย่างหวุดหวิด 4-3 มีเพิ่มเป็น 6 คะแนน จาก 2 นัด ทะลุเข้ารอบตัดเชือกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยในเกมสุดท้าย จะแย่งอันดับ 1 ของกลุ่ม กับบราซิล ในวันเสาร์ ที่ 22 มิ.ย.นี้ ส่วน ญี่ปุ่น จะไปเล่นหนีบ๊วย กับ เม็กซิโก ในวันเดียวกัน

สำหรับโปรแกรม วันนี้ กลุ่มบี นัดที่ 2 สเปน พบ ตาฮิติ และ ไนจีเรีย พบ อุรุกวัย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook