ฝ่ายจัดเกมอาร์เซนอลอุ่นเวียดนามยังไม่ลงตัว

ฝ่ายจัดเกมอาร์เซนอลอุ่นเวียดนามยังไม่ลงตัว

ฝ่ายจัดเกมอาร์เซนอลอุ่นเวียดนามยังไม่ลงตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะผู้จัดการแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตร ระหว่าง อาร์เซนอลจากสโมสรอังกฤษ พบกับ ทีมเวียดนาม กำลังถกเถียงกันเพื่อเดินหน้าจัดงานต่อไป ภายหลังผู้บริหารสนามกีฬาขึ้นค่าเช่าสนาม

อาร์เซนอล เป็นสโมสรแรกในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ที่จะลงฟาดแข้งในเวียดนาม ขณะที่ สมาคมฟุตบอลเวียดนาม ต่างกังวลว่า เกมอาจต้องยกเลิก เนื่องจากราคาค่าเช่าสนามกีฬาแห่งชาติหมีดิงห์แพงเกินไป สมาคมฟุตบอลเวียดนาม เรียกร้องไปยังรัฐบาลและสื่อท้องถิ่น ให้ช่วยกดดันผู้บริหารสนามกีฬาลดราคาลง หลังขึ้นค่าเช่าสนามไปถึง 1,500 ล้านด่ง (2.2 ล้านบาท) แพงกว่าราคาปกติถึง 7 เท่าตัว ในการจัดการแข่งขันนัดดังกล่าว ซึ่งคาดว่าจะเรียกผู้ชมได้จำนวนมาก ในวันที่ 17 กรกฎาคมนี้ จนสื่อมวลชนต่างลงข่าวว่า เกมพบกันในครั้งนี้ อาจถึงกับต้องยกเลิก ซึ่ง อาร์เซนอล มีคิวไป อินโดนีเซีย และญี่ปุ่น เป็นเป้าหมายต่อไปในการเยือนเอเชีย

ด้านผู้บริหารสนามกีฬา ที่จุดผู้ชมได้ 40,000 คน กล่าวว่า คณะผู้บริหารไม่ได้กำไรจากการแข่งขันที่มีผู้ให้ความสนใจมากในครั้งนี้ และเงินทั้งหมดก็เพื่อใช้ปรับปรุงสนามกีฬา เนื่องจากเป็นนัดประวัติศาสตร์ ที่จะต้องมีการเตรียมพร้อมอย่างดี ทีมฟุตบอลอังกฤษ ทั้งอาร์เซนอล, เชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และลิเวอร์พูล มีตารางทัวร์เอเชียในเดือนหน้า โดยจะลงเตะที่อินโดนีเซีย ไทย มาเลเซีย ออสเตรเลีย ฮ่องกง และญี่ปุ่น ซึ่งล้วนแต่มีแฟนลูกหนังพรีเมียร์ลีกอังกฤษจำนวนมาก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook