สิ่งที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องทำ หากจะคว้าโรนัลโด้

สิ่งที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องทำ หากจะคว้าโรนัลโด้

สิ่งที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องทำ หากจะคว้าโรนัลโด้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : "เดอะ ซัน" สื่อชื่อดังบนเกาะอังกฤษวิเคราะห์ความเป็นไปได้หาก "ปีศาจแดง" ต้องการดึง โรนัลโด้ มาร่วมทีมในซัมเมอร์นี้

เดอะซัน ได้วิเคราะห์ว่าโอกาสที่แมนฯ ยูไนเต็ด จะคว้า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไปร่วมทีม

มีความเป็นไปได้สูง เพราะสาเหตุดังต่อไปนี้


1.อยากได้ก็ต้องทุ่ม : ปีศาจแดงต้องทุ่มเงิน 65 ล้านปอนด์ ในการดึงแข้งค่าตัวแพงที่สุดในโลกรายนี้มาร่วมทัพ

2.หัวใจมันเรียกร้อง : โรนัลโด้ สนใจที่จะกลับรังโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อีกครั้ง โดยตั้งแต่มีข่าวย้ายทีมกับแมนฯ ยูไนเต็ด โรนัลโด้ไม่เคยปฏิเสธเลยที่จะโยกกลับมาสู่บ้านหลังที่สองของเขา

3.ตั้งท่าจะย้ายออกอย่างเดียว : ปีกจอมสับยกเลิกการเซ็นสัญญาค้าแข้งเพิ่มอีก 2 ปีกับ เรอัล มาดริด

4.อยู่ให้ครบสัญญา : ถ้าราชันชุดขาว ยังไม่ยอมแพ้ในการรั้งสตาร์รายนี้ ก็อาจต้องเสียยอดซูเปอร์สตาร์ไปแบบฟรีๆ ในอนาคต และแน่นอนว่า ใครล่ะจะไปยอม!

5.ต้องใช้เงินคว้าเบล : โรนัลโด้ มีโอกาสย้ายทีมออกไป เพราะ เรอัล มาดริด มีแผนคว้า แกเร็ธ เบล มาร่วมทีมได้ โดยการระดมทุน ซึ่งแน่นอน มาดริดต้องขายโรนัลโด้ เพื่อเอาเงินมาสมทบทุนซื้อเบล และทั้งสองอย่างนี้ต้องทำควบคู่กัน

6.ซื้อกลับและได้ส่วนแบ่ง : ถ้าขายโรนัลโด้ออกไปให้ผีแดง ในสัญญาต้องมีเงื่อนไขในการซื้อกลับมาร่วมทีมอีกครั้ง หรือถ้าขายต่อออกไป มาดริดต้องได้ส่วนแบ่งในการซื้อขายนั้นด้วย

7.อยู่ดีๆก็ขายบ้าน : ล่าสุด โรนัลโด้ ประกาศขายบ้านในเมืองมาดริด หลังเกมสุดท้ายในซีซั่นนี้ รวมถึงการประกาศแยกทางของ มูรินโญ่ กับ มาดริด ไปคุมเชลซีก็เป็นอีกหนึ่งในการตัดสินใจย้ายทีมของไอ้เจ็ทโด้

8.ไม่อยู่แล้วมาดริด : ตั้งแต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ขายโรนัลโด้ให้ มาดริดในราคาสถิติโลก 80 ล้านปอนด์ ในปี 2009 ดูเหมือนเจ้าโด้จะเกิดอาการนอย นอย และนอย หลังจากที่แพ้ แอตเลติโก้ มาดริด ในนัดชิงชนะเลิศโกปา เด เรย์ ซึ่งหลังเกมดังกล่าว เขาก็ออกมาประกาศว่าชักเริ่มไม่มีความสุขในถิ่นซานดิเอโก้ เบอร์นาบิว อีกต่อไปเสียแล้ว

9.คิดถึงเพื่อน : โรนัลโด้ ยังคงคิดถึงเพื่อนเก่าในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อยู่เสมอ และแน่นอนว่าเขา ยังติดต่อกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อยู่เสมอ ถึงแม้ตอนนี้เซอร์อเล็กซ์จะวางมือจากการคุมทีม แต่ก็ยังดำรงตำแหน่งฑูตของสโมสรอยู่ก็ตามที

10.ยังได้เจอนายเก่าอยู่ : โรนัลโด้รู้สึกเสียดายไม่น้อยที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน วางมือจากการคุมทีม แต่นั่นก็ไม่มีผล โรนัลโด้ ยังต้องการย้ายทีมอยู่ดี เพราะป๋านั้นยังอยู่กับสโมสรนั่นเอง

11.ติดต่อตลอดเวลา : ปีศาจแดงยังคุยกับเอเยนต์ของโรนัลโด้อยู่เนื่อง และไม่เคยขาดการติดต่อ

12.เพื่อยอดขายล้วนๆ : ไนกี้(Nike) ผลิตภัณท์กีฬาชื่อก้องโลก ยังสนใจและพร้อมจะสนับสนุนในการดึงโรนัลโด้กลับผีแดงแน่นอน ทั้งนี้ โรนัลโด้ เป็นพรีเซ็นเตอร์ของไนกี้ และถ้าย้ายมาอยู่แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เครื่องแบบชุดแข่งนั้นเป็นยี่ห้อ "ไนกี้"อยู่แล้ว ยอดขายผลิตภันฑ์ของไนกี้จะพุ่งสูงขึ้นไปอีก (แหม....การตลาดโดยแท้)

13.รูนีย์ ไป โรนัลโด้ มา : เวย์น รูนีย์ตกเป็นข่าวจะย้ายไปอยู่ เปเอสเช พร้อมทุ่มค่าเหนื่อย 250,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ และถ้าหากรูนีย์ย้ายไปแล้ว เรื่องค่าเหนื่อยของโรนัลโด้ก็ไม่มีปัญหาอีกต่อไป

14.รับนายใหม่ได้ : เดวิด มอยส์ มาคุมทีมปีศาจแดงในซีซั่นหน้า โดยเป็นการเลือกด้วยตัวเองของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ซึ่งแน่นอนเป็นคนที่ป๋านั้นไว้วางใจมากที่สุด ทำให้เรื่องโค้ชใหม่ไม่น่าเป็นปัญหาแต่อย่างใด

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook