วุฒิสภาหนุนกกท. บี้ส.บอลเลือกตั้ง17ก.ค.

วุฒิสภาหนุนกกท. บี้ส.บอลเลือกตั้ง17ก.ค.

วุฒิสภาหนุนกกท. บี้ส.บอลเลือกตั้ง17ก.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : "เจ๊มล"  เผย วุฒิสภา เห็นด้วยกับทางการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้มีการเลือกตั้ง นายกสมาคมฟุตบอล ได้ไม่เกิน วันที่ 17 ก.ค. นี้

เมื่อเวลา 10.30 น. การประชุมคณะกรรมาธิการกีฬา วุฒิสภา เรื่องพิจารณาขั้นตอนและกระบวนการในการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ตามกฎหมายการกีฬาแห่งประเทศไทย ข้อบังคับการกีฬาแห่งประเทศไทย และข้อบังคับสมาคมกีฬาในแต่ละสมาคม

เพื่อให้กระบวนการเลือกตั้งเป็นไปอย่างถุกต้อง โปร่งใส และเป็นไปตามบทกฎหมาย โดยมี พลเอก เกษมศักดิ์ ปลูกสวัสดิ์ รองประธานคณะกรรมาธิการกีฬา วุฒิสภา รักษาการประธานในที่ประชุม
        
โดย นางนฤมล เผยว่า  กมธ.กีฬา ได้เชิญ นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ชี้แจงถึงผลตัดสินการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลว่า

"ทางสภากรรมการของสมาคมฟุตบอลชุดนี้จะหมดวาระในวันที่ 16 มิ.ย.นี้ และตามกฎจะต้องจัดการเลือกตั้ง ภายใน 30 วัน และไม่เกินวันที่ 17 ก.ค. และหากเลื่อนไปมากกว่านี้ สโมสรสมาชิกสามารถให้ กกท. เข้าไปจัดการเลือกตั้งแทนได้ โดยขอเสียงสนับสนุนจากสมาชิกเพียง 1 ใน 3 เท่านั้น"
        
"อย่างไรก็ตาม สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย สามารถแก้ไขข้อบังคับได้ เพียงแต่จะต้องได้รับความเห็นชอบจากสโมสรสมาชิก 2 ใน 3  ในการประชุมใหญ่ วันที่ 15 มิ.ย. ซึ่งถ้าหากที่ประชุมลงมติเห็นชอบ ก็จะต้องส่งข้อบังคับใหม่มาให้ กกท. รับทราบ จากนั้นจะต้องไปจดทะเบียนกับ กรมการปกครอง ภายใน 14 วัน นับตั้งแต่วันที่มีมติแก้ไข แต่ถ้าหากที่ประชุมมีมติไม่เห็นด้วย ทางสมาคมฟุตบอลฯ ก็ต้องใช้ข้อบังคับเดิมที่
มีสโมสรสมาชิก 182 สโมสร"
        
ทั้งนี้ อดีตประธานคณะกรรมาธิการกีฬา วุฒิสภา ยังกล่าวสรุปเป็นการทิ้งท้ายอีกว่า "การเลือกตั้งนายสมาคมกีฬาต่าง ๆ จะต้องขึ้นกฎหมายของประเทศไทยเป็นหลัก คือตาม พ.ร.บ.การกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ.2528 จะมาอ้างตามธรรมนูญของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เพื่อให้มีการเลือกตั้งในเดือนสิงหาคมไม่ได้ จะต้องเป็นไปตามกฎหมายคือไม่เกินวันที่ 17 ก.ค.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook