ป๋าซึ้งนัดอำลา! ขอบคุณปีศาจแดงจากใจ

ป๋าซึ้งนัดอำลา! ขอบคุณปีศาจแดงจากใจ

ป๋าซึ้งนัดอำลา! ขอบคุณปีศาจแดงจากใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เฟอร์กี้" เอ่ยถ้อยแถลงกล่าวคำอำลา "ปีศาจแดง" หลังจบเกมชนะ สวอนซี ขอขอบคุณทุกคนที่เกี่ยวข้องกับสโมสรและคอยหนุนหลังตลอด

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลล่าสุด ออกมากล่าวขอบคุณทุกคนที่เกี่ยวข้องกับสโมสร และให้การสนับสนุนตนมาโดยตลอดระยะเวลา 27 ปี ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์

หลังจบเกมลีก นัดที่ "ปีศาจแดง" เปิดบ้าน เฉือนชนะ สวอนซี  2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

กุนซือวัย 71 ปี ประกาศวางมือจากการคุมทีมหลังจบฤดูกาลนี้ หลังจากที่เขารับใช้ แมนฯ ยูไนเต็ด มาเป็นเวลานานเกือบ 27 ปี และคว้าแชมป์มาให้กับสโมสรได้ถึง 38 รายการ ซึ่งหลังจบเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เฟอรกูสัน ก็กล่าวคำอำลากลางสนามต่อหน้าแฟนบอลที่เข้ามาดูกันเต็มความจุของ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

"ก่อนที่ผมจะเริ่มพูดอะไร ผมอยากกล่าวยกย่อง พอล สโคลส์ ซึ่งจะแขวนสตั๊ดในวันนี้ เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่สโมสรนี้เคยมีมา และผมอยากอวยพรให้ ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ หายป่วยกลับมาสู่ทีมโดยเร็วด้วย"

"ผมอยากเตือนความจำพวกคุณว่า ในตอนที่เรามีช่วงเวลาที่ย่ำแย่นั้น สโมสรยืนเคียงข้างผมมาโดยตลอด บอร์ดบริหารยืนเคียงข้างผม, สตาฟฟ์ยืนเคียงข้างผม และบรรดานักเตะก็ยืนเคียงข้างผมเช่นกัน ส่วนงานในตอนนี้ของพวกคุณก็คือการหนุนหลังผู้จัดการทีมคนใหม่ (เดวิด มอยส์)"

"จากนี้ไปผมเปลี่ยนบรรยากาศเป็นสนุกสนานในการดูพวกเขาเล่น มากกว่ารู้สึกทรมานแล้วล่ะ เมื่อคุณคิดเกี่ยวกับทุกๆ ประตูในช่วงท้ายเกม, ความพ่ายแพ้ทุกนัด และช่วงเวลาที่ดีทุกครั้งแล้วนั้น มันก็นับเป็นประสบการณ์ที่น่าเหลือเชื่อจริงๆ ดังนั้นผมต้องขอขอบคุณพวกคุณทุกคน"

"ผมรู้สึกโชคดีมากที่ได้เป็นกุนซือให้กับบรรดายอดนักเตะที่เก่งกาจที่สุดในประเทศนี้หลายๆ คน นักเตะเหล่านี้คว้าแชมป์มาได้ด้วยสไตล์อันยอดเยี่ยม พวกเขาทำได้ดีจริงๆ แต่รวมถึงพวกคุณทุกคนด้วย สตาฟฟ์โค้ชเช่นเดียวกัน พวกคุณคือประสบการณ์ที่วิเศษที่สุดในชีวิตของผม ขอขอบคุณจากใจจริง" เฟอร์กูสัน กล่าวยาวเหยียด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook