มอยส์เต็งจ๋า!สืบทายาทอสูรต่อจากเฟอร์กี้

มอยส์เต็งจ๋า!สืบทายาทอสูรต่อจากเฟอร์กี้

มอยส์เต็งจ๋า!สืบทายาทอสูรต่อจากเฟอร์กี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : มอยส์ โผล่เต็งจ๋าสืบตำนาน "ทายาทอสูร" ต่อจาก "เฟอร์กี้" ที่ประกาศวางมือจากการนั่งแท่นนายใหญ่ทัพ "ปีศาจแดง" หลังจบฤดูกาลนี้

เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีม เอฟเวอร์ตัน ทีมแกร่งแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กลายเป็นตัวเต็งที่จะเข้ารับงานคุมทัพ "ปีศาจแดง" ต่อจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมครูลูกหนังที่ประกาศวางมือจากการคุมทีมในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
หลังจบฤดูกาลนี้ โดยคาดกันว่าน่าจะมีการแถลงข่าวยืนยันอย่างเป็นทางการภายในสัปดาห์นี้

"เฟอร์กี้" ประกาศยุติช่วงเวลา 27 ปีอันแสนยิ่งใหญ่กับพลพรรค "ปีศาจแดง" ไปเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 8 พ.ค. ที่ผ่านมา (ตามเวลาประเทศไทย)
โดยสื่อกีฬาชั้นนำจากแดนผู้ดีรายงานข่าวตรงกันว่าตัวเต็งที่จะเข้ามาเป็น "ทายาทอสูร" คนต่อไปน่าจะเป็น เดวิด มอยส์ กุนซือเลือดวิสกี้ของ เอฟเวอร์ตัน ที่กำลังจะหมดสัญญากับต้นสังกัดในช่วงซัมเมอร์นี้
และไม่มีทีท่าว่าเจ้าตัวจะจรดปากกาต่อสัญญากับทัพ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ออกไปแต่อย่างใด

บรมกุนซือเลือดสกอตต์ ค่อนข้างที่จะชื่นชอบการทำทีมของ มอยส์ แม้ว่ากุนซือรายนี้จะไม่เคยคว้าถ้วยรางวัลใดๆ ได้เลยตลอดระยะเวลา 11 ปีที่คุมทีมอยู่ในถิ่น กูดิสัน ปาร์ค
นอกจากนี้ ไมเคิ่ล โอเว่น อดีตกองหน้าของทัพ "ปีศาจแดง" ก็แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับว่าที่กุนซือคนใหม่ในโรงละครแห่งความฝันว่า สิ่งที่ผมคาดเดามีเพียง โชเซ่ มูรินโญ่ เท่านั้นที่น่าจะเข้ารับตำแหน่งต่อจาก "เฟอร์กี้" แต่สำหรับผมแล้วผมต้องการ เดวิด มอยส์

ทั้งนี้ มอยส์ วัย 50 ปีผ่านการคุมทีมมาแล้วอย่างโชกโชน โดยเริ่มคุมทีมครั้งแรกกับ เปรสตัน นอร์ธเอนด์ เมื่อปี 1998 ก่อนเข้ามารับงานใหญ่กับทัพ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เมื่อปี 2002
โดยช่วงเวลา 11 ปีที่เจ้าตัวคุมทีมในถิ่น กูดิสัน ปาร์ค ไปถึง 516 นัด โดยเป็นการชนะ 217 เสมอ 139 และแพ้ 160 นัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook