โกลแฉ! ผีจ่อขยายสัญญาใหม่เวย์น รูนี่ย์ 4 ปี

โกลแฉ! ผีจ่อขยายสัญญาใหม่เวย์น รูนี่ย์ 4 ปี

โกลแฉ! ผีจ่อขยายสัญญาใหม่เวย์น รูนี่ย์ 4 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : "โกล" อ้าง "ผีแเดง" เตรียมเสนอสัญญาใหม่ให้ "รูน" อีก 4 ปี หวั่นย้ายหนีทีมฟรีๆ หลังจ่อหมดพันธะกันในอีก 2 ปีข้างหน้า เชื่อให้ค่าจ้างน้อยลง พร้อมดึง "ไนกี้" ช่วยเจรจา

"โกลดอทคอม" เว็บไซต์ข่าวสารวงการฟุตบอลชื่อดังรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมเสนอสัญญาใหม่ 4 ปีให้กับ เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าตัวเก่งในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังเจ้าตัวเหลือสัญญาอยู่กับทีมอีกเพียง 2 ปีเท่านั้น

ดาวยิงเจ้าของค่าจ้างสัปดาห์ละ 250,000 ปอนด์ (ราว 11.25 ล้านบาท) ถูกตั้งคำถามถึงเรื่องอนาคตในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังความสัมพันธ์ส่วนตัวกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมไม่ค่อยจะสู้ดีนัก ทว่าฝ่ายบริหารสโมสรก็ยังต้องการที่จะขยายสัญญากับเจ้าตัวออกไปเพื่อป้องกันไม่ให้มูลค่าของหัวหอกรายนี้ลดน้อยลง

อย่างไรก็ตาม "ปีศาจแดง" ไม่น่าจะให้ค่าจ้างซูเปอร์สตาร์วัย 27 ปีสูงเท่ากับที่รับอยู่ในปัจจุบัน โดยน่าจะเลือกล่อใจด้วยการให้ "สัญญาระยะยาว" ทดแทนการให้ค่าจ้างที่น้อยลง โดยเป็นที่เชื่อกันว่า "ไนกี้" ผู้ผลิตอุปกรณ์กีฬาระดับโลกซึ่งเป็นสปอนเซอร์ให้กับทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และรูนี่ย์ จะมีส่วนสำคัญในการเจรจาการต่อสัญญาครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ รูนี่ย์ ถูกลืออย่างหนักว่าไม่ค่อยพอใจกับสถานภาพภายในทีมของตัวเองมากนัก หลังไม่ได้รับการการันตีตำแหน่งตัวจริงอีกต่อไปแถมยังเคยถูกจับนั่งเป็นตัวสำรองในนัดสำคัญๆ อีกด้วย โดยเป็นที่คาดกันว่าค่าตัวของดาวยิงรายนี้อยู่ที่ 36 ล้านยูโร (ราว 1.4 พันล้านบาท) และปารีส แซงต์-แชร์กแมง มหาเศรษฐีจาก ลีก เอิง ฝรั่งเศส ก็พร้อมจะดึงตัวไปร่วมทีม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook