คลอดสนามเอฟวันวิ่งรอบพระนครเริ่มกรมอู่ทหารเรือ-จุ150,000คน

คลอดสนามเอฟวันวิ่งรอบพระนครเริ่มกรมอู่ทหารเรือ-จุ150,000คน

คลอดสนามเอฟวันวิ่งรอบพระนครเริ่มกรมอู่ทหารเรือ-จุ150,000คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการติดตามเร่งรัดพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ ครั้งที่ 4/2556 ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เมื่อวันที่ 25 เมษายน สรุปสาระสำคัญ ดังนี้

ด้านนายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) รายงานความคืบหน้าในการเตรียมสนามเพื่อเป็นเจ้าภาพการแข่งขันรถสูตร 1 ชิงแชมป์โลก "ฟอร์มูล่าวัน" ในปี 2558

ว่าล่าสุดได้เชิญผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อประชุมเตรียมสถานที่การแข่งขัน ได้ข้อสรุปว่ามีสนามที่สหพันธ์รถยนต์นานาชาติ(เอฟไอเอ) เห็นชอบ 8 เส้นทาง

อย่างไรก็ตามคณะทำงานศึกษาและเตรียมเส้นทางพิจารณาเห็นว่า เส้นทางแบบ G Plus หรือ Riverside Paddock, North Circuit ระยะทาง 5.995 กม.

ซึ่งจะสตาร์ตที่กรมอู่ทหารเรือ ท่าราชวรดิษฐ์ ผ่านถนนมหาราช เลี้ยวขวาเข้าถนนหน้าพระลาน เลี้ยวซ้ายเข้าถนนหน้าพระธาตุ ลอดใต้สะพานปิ่นเกล้า เข้าสู่ถนนจักรพงษ์ เลี้ยวขวาเข้าถนนพระสุเมรุ เลี้ยวขวาเข้าถนนราชดำเนิน เลี้ยวซ้ายเข้าถนนาชดำเนินใน ผ่านถนนมหาชัย เลี้ยวขวาเข้าถนนท้ายวัง เลี้ยวขวาเข้าเส้นชัยบริเวณกรมอู่ทหารเรือ โดยเส้นทางนี้ผ่านสถานที่สำคัญ คือ พระบรมมหาราชวัง สนามหลวง อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย วัดอรุณราชวราราม

ส่วนข้อดีอื่นๆ คือ 1.มีที่นั่งผู้ชมหลายจุด รองรับผู้ชมได้ถึง 150,000 คน 2.สะดวกเรื่องการขนส่งรถยนต์และอุปกรณ์ต่างๆ เนื่องจากขนส่งทางเรือได้ 3.เส้นทางมีผลกระทบต่อสนามหลวงน้อยที่สุด 4.จุดสตาร์ตอยู่ริมน้ำสามารถสร้างจุดชมการแข่ขันลอยน้ำ การล่องเรือชมการแข่งขัน 5.หากพระราชวงศ์ มีพระราชประสงค์ที่จะทอดพระเนตรการแข่งขัน สามาถรทอดพระเนตรบนเรือพระที่นั่งริมแม่น้ำ ซึ่งเป็นจุดที่ทอดพระเนตรได้ดีที่สุด 6.จุดเข้าพิทสามารถสร้างแบบถาวรเพื่อการแข่งขันรายการอื่นๆ ได้ 7.ไม่กระทบกับมวลชนมากนัก 8.สามารถควบคุมเรื่องตั๋วเข้าชมได้ 9.สามารถจัดกิจกรรมต่างๆ ระหว่างการแข่งขันได้ 10.มีผลกระทบต่อมวลชนและชุมชนน้อยกว่า

ดร.สุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬากล่าวหลังการประชุมว่า จะมีการเสนอแผนต่างๆ ของเอฟวันต่อคณะรัฐมนตรีในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า

ขณะนี้ต้องพิจารณาเรื่องรายได้ สิ่งที่ได้รับ และแผนงานต่างๆ เพื่อเสนอต่อ ครม.ได้ ในส่วนของระชาชนไม่อยากให้จินตนาการถึงผลเสียเอาเอง ต้องลองเข้ามาสัมผัส โดยจะเข้าไปทำความเข้าใจกับประชาชนก่อนการสร้างสนาม เชื่อว่าจะได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook