พลิกนรก! หงส์ ตีเสมอ สิงห์ นาทีสุดท้าย 2-2

พลิกนรก! หงส์ ตีเสมอ สิงห์ นาทีสุดท้าย 2-2

พลิกนรก! หงส์ ตีเสมอ สิงห์ นาทีสุดท้าย 2-2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก 2012-13

วัน อาทิตย์ ที่ 21 เมษายน 2556


ลิเวอร์พูล 2-2 เชลซี


สนาม: แอนฟิลด์

ผู้ตัดสิน: เควิน เฟรนด์

 

 


ความหวังเดียวของลิเวอร์พูลในฤดูกาลนี้คือการลุ้นอันดับ 6 ของตาราง หลังจากกลับบ้านมือเปล่าแน่นอนแล้ว และเป้าหมายนี้ก็ยังถือว่าไม่ง่ายนัก เกมนี้มาเจอเชลซีที่กำลังลุ้นพื้นที่แชมเปี้ยนส์ลีกอยู่คงทำให้งานยากขึ้นไปอีก

แต่หงส์แดงได้เตะในรังแอนฟิลด์คงจะไม่ยอมให้สิงห์บลูใช้เป็นทางผ่านง่าย ๆ ส่วนราฟา เบนิเตซที่จะกลับมาเยือนถิ่นเก่าในบทบาทใหม่ คงต้องพยายามจัดทีมที่กรำศึกหนักมาตลอดสามสี่เดือนนี้ให้เค้นฟอร์มเก่งออกมาให้ได้อีกครั้ง

แต่เกมนี้ความกดดันของทีมเยือนคงมีมากกว่า และเจ้าถิ่นที่สดกว่าและเล่นแบบชิลกว่าน่าจะคว้าชัยเอาใจแฟน ๆ ได้

เริ่มครึ่งแรก นาทีที่ 5 หงส์แดงมีโอกาสก่อน หลุยส์ ซัวเรซ จ่ายบอลให้ เกล็น จอห์นสัน บริเวณหน้าเขตโทษ ทะลุเข้าไปในกรอบก่อนแตะบอลหลบ ปีเตอร์ เช็ก แต่บอลยาวออกหลังไป

นาทีที่ 20 เชลซี ทีมเยือนมีโอกาสบ้าง เอแด็น ฮาซาร์ด ลากบอลฝั่งขวาก่อนจ่ายให้กับ รามิเรส กดบอลเต็มๆ บอลพุ่งแรงเข้ากลางประตู แต่ โฆเซ่ เรน่า ทุบบอลออกไปได้

นาทีที่ 26 เชลซี ขึ้นนำ ลิเวอร์พูล 1-0 จากจังหวะเตะมุมฝั่งขวาเปิดบอลมาเข้าทาง ออสการ์ โฉบมาเสาแรกเทกตัวโหม่งบอลพุ่ง ผ่านมือ โฆเซ่ เรน่า เข้าประตูไปอย่างสวยงาม

ถัดมา 2 นาที เชลซี เกือบนำห่าง จากลูกยิงฟรีคิกของ ดาวิด หลุยซ์ ปั้นบอลแรงฮุกเข้ากลางประตู โฆเซ่ เรน่า รับบอลหลุดมือแต่ยังดีที่ล้มตัวรับไว้ได้ทัน

นาทีที่ 41 เจ้าบ้านบุกหนักหวังทำประตูตีเสมอ หลุยส์ ซัวเรซ ทะลุหลุดขึ้นไปฝั่งขวาก่อนซัดบอลมุมแคบ ไปติดตัว ปีเตอร์ เช็ก ที่ป้องกันได้อย่างยอดเยี่ยม

ช่วงทดเวลาเป็นฝั่งเจ้าบ้านที่มีโอกาสบุกแต่จังหวะสุดท้ายไม่เด็ดขาด จบครึ่งแรก เชลซี บุกนำ ลิเวอร์พูล 1-0

เริ่มครึ่งหลัง เพียงนาทีเดียว หงส์แดงมีโอกาส ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ บอลฝั่งซ้ายก่อนจ่ายให้ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ทะลุกลางยิงจ่อติดขา ปีเตอร์ เช็กออกหลังไป

นาทีที่ 47 เจ้าบ้านยิ่งเล่นยิ่งดี ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ได้จังหวะยิงบอลไดลด้วยซ้ายนอกกรอบเขตโทษ บอลโค้งฮุกชนเสาสองออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 52 ลิเวอร์พูล ตีเสมอ เชลซี 1-1 ได้สำเร็จ จังหวะที่  หลุยส์ ซัวเรซ หยอดบอลอย่างแม่นยำให้ ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ กดบอลจ่อๆที่เสาสอง เข้าประตูอย่างสวยงาม

นาทีที่ 55 เชลซี นำ หงส์แดง 2-1 หลุยส์ ซัวเรซ ทำแฮนด์บอล และเป็น เอแด็น ฮาซาร์ด ซัดบอลพุ่งเข้าไปทางซ้ายผ่าน  เรน่า เข้าประตูไปแบบเด็ดขาด

นาทีที่ 68 หลุยส์ ซัวเรซ ไปกัดแขน บรานิสลาฟ อิวาโนวิช แต่กรรมการไม่เห็น

นาทีที่ 75 เจ้าบ้านบุกอย่างหนัก หลุยส์ ซัวเรซ เลี้ยงหลบนักเตะเชลซี 5 คน ก่อนกดบอลกลางประตู บอลพุ่งไปตรงตัว ปีเตอร์ เช็ก รับเข้าซองไว้ได้

นาทีที่ 85 หงส์แดงมีโอกาสอีกครั้ง จอร์แดน เฮ็นเดอร์สัน ได้บอลหลุดเดี่ยวก่อนใจกว้างจ่ายบอลให้ จอนโจ เชลวี่ย์ ทางฝั่งซ้ายซัดบอลจ่อๆแต่บอลเข้าข้างตาข่ายแบบเหลือเชื่อ

ช่วงทดเวลา เป็นฝั่งเจ้าบ้านที่บุกอย่าง ได้ประตูตีเสมอ 2-2 จากจังหวะ ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ลากบอลขึ้นมาฝ่งขวา เปิดด้วยซ้ายโค้งเข้าหัว ซัวเรซ โหม่งจ่อๆที่เสาแรกเข้าประตูไป

จบเกม ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเสมอ เชลซี 2-2 แบ่งกันไปทีมละคะแนน

รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม

ลิเวอร์พูล : ระบบ 4-2-3-1
ผู้รักษาประตู : โฆเซ่ เรน่า
กองหลัง : เกล็น จอห์นสัน,เจมี่ คาร์ราเกอร์,ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์,โฆเซ่ เอ็นริเก้
กองกลาง : สตีเว่น เจอร์ราร์ด,ลูคัส เลว่า - สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง,จอร์แดน เฮ็นเดอร์สัน,ฟิลลิปเป้ คูตินโญ่
กองหน้า : หลุยส์ ซัวเรซ

เชลซี : ระบบ 4-2-3-1
ผู้รักษาประตู : ปีเตอร์ เช็ก
กองหลัง : เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า,บรานิสลาฟ อิวาโนวิช,ดาวิด หลุยซ์,ไรอัน เบอร์ทรานด์
กองกลาง : จอห์น โอบิ มิเกล ,รามิเรส - ออสการ์,ฆวน มาต้า,เอแด็น ฮาซาร์ด
กองหน้า : เฟอร์นาโด ตอร์เรส

ลิเวอร์พูล 2-2 เชลซี


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่อื่นๆ

- สเปอร์ส ชนะ แมนฯ ซิตี้ 3-1    
- ลิเวอร์พูล เสมอ เชลซี 2-2    

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ พลิกนรก! หงส์ ตีเสมอ สิงห์ นาทีสุดท้าย 2-2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook