ดังใหญ่! สื่อกระทิงตีข่าวบุสโตสว่าที่แข้งดังในอนาคต

ดังใหญ่! สื่อกระทิงตีข่าวบุสโตสว่าที่แข้งดังในอนาคต

ดังใหญ่! สื่อกระทิงตีข่าวบุสโตสว่าที่แข้งดังในอนาคต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ลา เซกุนด้า ออนไลน์ เว็บไซต์กีฬาของสเปน จัดการลงสกู๊ปของ รัมเชส บุสโตส กองหน้าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ว่าเป็นแข้งชิลีที่น่าจับตามองอีก 1 คน ตั้งแต่เกมแรกที่ซัด 2 ตุง พายอดทีมจากแดนอีสานใต้ ถล่ม เอสซี เมืองทองฯ 2-0 พร้อมคว้าแชมป์ถ้วยพระราชทาน ประเภท ก. ไปครอง

รัมเชส บุสโตส หัวหอกทีมชาติชิลี รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ของ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โด่งดังข้ามทวีป เมื่อ ลา เซกุนด้า ออนไลน์ เว็บไซต์กีฬาของกระทิงดุ ประเทศสเปน ได้ทำสกู๊ปพร้อมกับบทสัมภาษณ์ของเจ้าตัว ว่าเป็นนักเตะที่น่าจับตามองอีกคนหนึ่ง

โดยใช้ชื่อสกู๊ปชิ้นนี้ว่า "แข้งดาวรุ่งชาวชิลี จรัสแสงอยู่ดินแดนอันไกลโพ้น"อีกทั้งยังนำกองหน้าของ "แชมป์เซาะกราว" ไปเปรียบเทียบกับเพื่อนร่วมชาติ ที่กำลังสร้างชื่อเสียงอยู่ในลีกชั้นนำของโลก อย่าง อาร์ตูโร่ วิดาล มิดฟิลด์ตัวเก่งของ ยูเวนตุส ใน กัลโช่ เซเรีย อา ของอิตาลี และอเล็กซิส ซานเชซ กองหน้าความเร็วสูงของ บาร์เซโลน่า ในลาลี ก้า สเปน

ซึ่งเนื้อหาในสกู๊ปในบอกว่า "ยังมีผู้เล่นของเราที่ไปสร้างชื่อเสียงอยู่ในอีกส่วนหนึ่งของโลกอยู่ด้วย เช่นกันนั่นคือ รัมเซส บุสโตส หัวหอกดาวรุ่งจากทีมยูนิโอน เอสปาโนล่า กำลังมีชื่อเสียงโด่งดังอยู่ในลีกประเทศไทย หลังจากพาทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต้นสังกัด คว้าแชมป์ (ถ้วยพระราชทาน ประเภท ก.) มาครองได้สำเร็จภายในช่วงเวลาไม่ถึง 2 เดือน นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีม"

อีกทั้งในเนื้อหายังมีสิ่งที่ดาวยิงวัย 21 ปี ได้กล่าวเอาไว้ว่า "มันเป็นการเริ่มต้นเหมือนฝัน ผมยิง 2 ประตูในเกมชิงแชมป์ (กับ เอสซีจี เมืองทองฯ ) ผมถูกเลือกเป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมในเกมนั้นและได้มอเตอร์ไซค์เป็นรางวัล"

นอกจากนี้ บุสโตส ยืนยันว่าไม่มีปัญหาการปรับตัวเข้ากับวิถีชีวิตในจังหวัดบุรีรัมย์แต่อย่างใด โดยกล่าวต่อว่า "ผมไม่มีปัญหาอะไรกับการปรับตัวที่นี่ มีเพื่อนร่วมทีมที่พูดภาษาสเปนเช่นเดียวกับผมคอยให้ความช่วยเหลือผมตลอด รวมทั้งทุกคนที่นี่ต่างก็เป็นคนที่มีจิตใจดีทั้งนั้น"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook