แรงปลาย! "ชบาแก้ว" อุ่นดุรัวแซงถล่ม "ไต้หวัน" ท้ายเกม 4-1

แรงปลาย! "ชบาแก้ว" อุ่นดุรัวแซงถล่ม "ไต้หวัน" ท้ายเกม 4-1

แรงปลาย! "ชบาแก้ว" อุ่นดุรัวแซงถล่ม "ไต้หวัน" ท้ายเกม 4-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2560 เวลา 18.00 น. ที่สนาม แพท สเตเดียม ฟุตบอลหญิงกระชับมิตร ตามปฏิทิน FIFA Day เป็นการแข่งขันกันระหว่าง ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติไต้หวัน

เกมนี้ สเปนเซอร์ ไพรเออร์ วาง กาญจนา สังข์เงินเป็นกองหน้าตัวเป้าคู่กับ ธนีกานต์ แดงดา ส่วนตรงกลางมี อรทัย ศรีมะณี และ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี

เริ่มเกมมาไทยเป็นฝ่ายที่ได้ลุ้นก่อนหลายครั้ง และนาที 14 ก็มาได้ลุ้นจากลูกฟรีคิก แต่ลูกยิงของ ขวัญฤดี แสงจันทร์ ก็ไปติดเซฟของ ชูฟาง ยี

แต่นาทีที่ 16 กลายเป็นไต้หวันทีมเยือนที่มาได้ประตูประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ กองหลังของชบาแก้ว เคลียร์บอลกันไม่ขาดไปเข้าทางของ ไล ลี ชิน ที่ยิงเข้าไปให้ทีมเยือนนำก่อน 1-0

นาที 18 ไต้หวันมาได้ลุ้นอีกครั้งจากการยิงของ ลิว เชียง ยุน แต่ยังไม่เข้ามือของวราภรณ์ บุญสิงค์

นาทีต่อมา ชบาแก้วเกือบมาตีเสมอ จากจังหวะที่อรทัย ศรีมะณี ได้หลุดเดี่ยวก่อนแตะหลบผู้รักษาประตู แต่จังหวะสุดท้ายโดนกองหลัง ไต้หวัน สกัดออกไปได้ก่อน

นาที 24 ไทยเดินหน้าบุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่องและนาที 24 ก็มาได้ลุ้นจากจังหวะที่  ธนีกานต์ แดงดา ได้ชาร์จจ่อๆ แต่บอลหลุดเสาออกไป

นาที 38 ไทยน่ามาได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ กาญจนา สังข์เงิน ลุยขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนเปิดบอลให้ อรทัย ศรีมะณี ล้มตัววอลเลย์ แต่ยิงไปติดเซฟของ ชู ฟาง ยี และก็ไม่มีจังหวะลุ้นเพิ่มเติมจบครึ่งแรก เป็นไต้หวัน ที่นำ อยู่ 1-0

ครึ่งหลังเริ่มมาไทยพยายามบุกอย่างหนักเพื่อหวังจะตีเสมอ และนาที 50 ก็น่ามาได้ประตูเสมอ จากจังหวะที่ อรทัย ศรีมะณี ฉกบอลจากแนวรับไต้หวันได้ก่อนยิงไกล แต่บอลเหินข้ามคานออกไป

ชบาแก้วยังคงเดินหน้าบุกเต็มที่ นาที 62 ก็มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะลากตะลุยของกาญจนา สังข์เงิน แต่ก็ยังไปติดเซฟของผู้รักษาประตูไต้หวัน

นาที 65 ไทยมาได้ลุ้นอีกครั้ง คราวนี้เป็น ธนัสถา ชาวงษ์ ที่ได้ยิงแต่บอลก็หลุดข้ามคานออกไปอีก

นาที 73 ไทยมาได้ประตูตีเสมอจนได้จากจังหวะที่ กาญจนา สังข์เงิน ดักลูกตั้งเตะจากปากประตู มาเข้าทางธนีกานต์ แดงดา วอลเลย์แบบไม่ต้องจับเสียบใต้คานเข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1

นาที 82 ไทยมาได้ประตูพลิกขึ้นนำจากจังหวะที่ กาญจนา สังข์เงิน ใช้ความเร็วแย่งบอลหนีกองหลังไต้หวัน ก่อนยิงจังหวะแรกไปติดเซฟผู้รักษาประตูไต้หวันมาเข้าทางอีกครั้งและซ้ำเข้าไปให้ทีมพลิกขึ้นนำ 2-1

เท่านั้นไม่พอนาทีต่อมา กาญจนา สังข์เงิน มาบวกประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ช่วยให้ ชบาแก้ว แซง ไต้หวันเป็น 3-1

นาทีสุดท้าย ชบาแก้วมาได้ประตูปิดกล่องจากลูกเตะมุมและเป็น พิสมัย สอนไสย์ ที่ซ้ำเข้าไปง่ายๆให้ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เอาชนะไต้หวันไป 4-1

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
ทีมชาติไทย - วราภรณ์ บุญสิงค์ (GK) - ณัฐกานต์ ชินวงษ์, พิสมัย สอนไสย์, สุนิสา สร้างไธสง - พิกุล เขื่อนเพ็ชร, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, นภัทร สีเสริม, อรทัย ศรีมะณี, ขวัญฤดี แสงจันทร์ - ธนีกานต์ แดงดา, กาญจนา สังข์เงิน
ทีมชาติไต้หวัน - ชู ฟาง ยี (GK) - เจ้า อู ชาน, ปิน เยน เฮียน, ลีน ย่า ไห่, ชัน เป ฮาน, ลี ฮิว ชิน, ไล ลี ชิน, ชู เฮียน นี, เชน เยน ปิง, ลิว เชียน ยุน, ชาง ซู เฮียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook