แซมบ้าวุ่นคนงานสร้างสนามขู่สไตรค์ !

แซมบ้าวุ่นคนงานสร้างสนามขู่สไตรค์ !

แซมบ้าวุ่นคนงานสร้างสนามขู่สไตรค์ !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ฝ่ายจัด ฟุตบอลโลก "แซมบ้า" หัวหมุน กลุ่มคนงานขู่สไตรค์หากไม่ทำตามข้อเรียกร้อง อาจทำงานสร้างสนามช้าเกินกำหนด พ่อเมือง "ริโอ" เผยนัดเจรจา 18 กุมภาพันธ์นี้

บราซิล เจ้าภาพฟุตบอลโลก 2014 เจอเรื่องวุ่นวายอีกแล้ว หลังมีรายงานว่าคนงานที่ทำการก่อสร้างสนามมาราคาน่า ที่กรุง ริโอ เดอ จาเนโร เมืองหลวงแดนแซมบ้า หนึ่งในสนามที่เตรียมจะใช้เป็นสังเวียน เวิลด์ คัพ ขู่จะหยุดงานเมื่อวันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หากไม่ได้รับสวัสดิการตามที่เรียกร้อง

ก่อนหน้านี้ฝ่ายจัดการเเข่งขันของชาติเจ้าภาพก็ประสบปัญหาการทำงานเเข่งกับเวลา เพราะงานสร้างสนามอาจเสร็จไม่ทันกำหนด ทำให้การที่กลุ่มผู้ใช้แรงงานขู่จะหยุดงานจะทำให้การสร้างสนามอาจยิ่งล่าช้ากว่ากำหนด โดยตัวแทนกลุ่มคนงานระบุถึงข้อเรียกร้องครั้งนี้ว่า ต้องการขึ้นค่าแรง ขอคูปองอาหาร และประกันชีวิตสำหรับครอบครัวด้วย

ด้าน วากเนอร์ อันตูเนส ซีเกวร่า ผู้ว่าการเมือง ริโอ เดอ จาเนโร ยืนยันว่าจะมีการเจรจากับผู้ใช้แรงงานในวันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์นี้ และหากการเจรจาไม่บรรลุผล ก็จะเปิดประชุมเพื่อลงคะแนนเสียงเรื่องข้อตกลงอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม บราซิล ยังมีปัญหาต้องทำงานแข่งกับเวลาก่อนถึงเส้นตายที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ "ฟีฟ่า" ที่เพิ่งขยายออกไปถึงวันที่ 15 เมษายน เป็นกรณีพิเศษ

สำหรับสนาม มาราคาน่า เป็นสนามที่ใช้จัดรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกปี 1950 และได้มีการนำมาปรับปรุงอีกครั้งด้วยงบประมาณ 295 ล้านปอนด์ (ประมาณ 14,750 ล้านบาท) เพื่อใช้ในศึกฟุตบอลโลก และ ศึก ฟีฟ่า คอนเฟเดอเรชั่น คัพ ในช่วงเดือนมิถุนายน โดยมีกำหนดเเล้วเสร็จเดิมอยู่ที่ 31 ธันวาคมทีผ่านมา ขณะที่จะเตรียมใช้งานนัดแรกในเกมกระชับมิตรระหว่าง บราซิล และ อังกฤษ ในวันที่ 2 มิถุนายนนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook