สิงห์บลูส์มาแปลก! ส่อหนุนกฎควบคุมการเงิน

สิงห์บลูส์มาแปลก! ส่อหนุนกฎควบคุมการเงิน

สิงห์บลูส์มาแปลก! ส่อหนุนกฎควบคุมการเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : "สิงห์บลูส์" เอาด้วยหนุนใช้กฎควบคุมการเงินภายในลีก เห็นด้วยทั้งห้ามไม่ให้ใช้เงินเกินรายรับสโมสรแต่ให้เจ้าของช่วยจ่ายหนี้ได้ รวมถึงห้ามอัพค่าจ้างแข้งเกินกว่า 10%

เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ส่อแววเตรียมทำเรื่องคาดไม่ถึง หลังมีรายงานว่าพวกเขาพร้อมจะให้การสนับสนุนการใช้กฎ "ไฟแนนเชี่ยล แฟร์เพลย์" หรือ "การควบคุมการเงิน" (เอฟเอฟพี) ในการประชุมประธานสโมสรของทั้ง 20 ทีมในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีซึ่งจะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 7 ก.พ.นี้

เพรส แอสโซซิเอชั่น สปอร์ต สำนักข่าวชื่อดังรายงานว่า "สิงห์บลูส์" ซึ่งปกติแล้วจะใช้จ่ายอย่างมือเติบด้วยเงินจากเจ้าของสโมสรอย่าง โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซียนั้นจะเห็นด้วยกับระบบที่ห้ามไม่ให้สโมสรใช้จ่ายเงิน เกินกว่ารายรับซึ่งสโมสรหามาได้เอง ทว่ากฎดังกล่าวจะยังต้องอนุญาตให้เจ้าของสโมสรช่วยเหลือในเรื่องของหนี้สิน ได้

แม้ อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ ลิเวอร์พูล จะยังโต้แย้งว่าเจ้าของสโมสรไม่ควรได้รับอนุญาตให้ชำระหนี้สินแทนสโมสรได้ ทว่าการประนีประนอมเพื่อให้กฎดังกล่าวเกิดขึ้นได้นั้นหนี้สินที่มากกว่า 105 ล้านปอนด์ (ราว 5.2 พันล้านบาท) ตลอดช่วงระยะเวลา 3 ปีจะสามารถให้เจ้าของสโมสรช่วยชำระแทนได้

ขณะ เดียวกัน เชลซี ยังเห็นชอบกับนโยบายควบคุมการเพิ่มค่าจ้างนักเตะอีกด้วย หลัง เอลลิส ชอร์ต เจ้าของสโมสร ซันเดอร์แลนด์ เสนอให้เพิ่มค่าจ้างนักเตะได้เต็มที่ 10 เปอร์เซ็นต์ โดยจะมีผลเฉพาะกับสโมสรที่มีค่าใช้จ่ายรวมทั้งหมดสูงกว่า 52 ล้านปอนด์ (ราว 2.6 พันล้านบาท) เพราะฉะนั้นน้องใหม่ซึ่งเพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาจึงจะไม่ถูกบังคับใช้กฎนี้

ทั้งนี้ เป็นที่คาดกันว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ฟูแล่ม, เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน และ แอสตัน วิลล่า จะเป็น 4 ทีมที่จะคัดค้านไม่ให้มีการนำกฎดังกล่าวมาใช้เป็นการภายในลีกเมืองผู้ดี แต่เมื่อ เชลซี จะสนับสนุนให้มีการใช้กฎนี้ จำนวนโหวตที่ต้องการเผื่อผลักดันให้เกิดกฎขึ้นคือ 14 จาก 20 เสียงนั้นจึงน่าจะครบพอดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook