รูนตัดใจ! บอกลายิงเป้าถาวร

รูนตัดใจ! บอกลายิงเป้าถาวร

รูนตัดใจ! บอกลายิงเป้าถาวร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล: เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกเลือดเดือดของ แมนฯ ยูไนเต็ด ตัดใจเลิกทำหน้าที่ยิงจุดโทษ หลังทำพลาดบ่อยเกินไปจนยากจะให้อภัย ลั่นคนที่สมควรเป็นมือ 1 สังหารลูกหนังก็คือ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์

"เดลี่ เมล์" สื่อดังของแดน "ผู้ดี" ตีข่าวรายงานว่า เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกหมูสลาตันของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ตัดสินใจอย่างเด็ดขาดแน่วแน่แล้วว่าจะขอโบกมือลาการยิงจุดโทษไปอีกยาวๆ ภายหลังจากที่เคยพลาดเป้าไปหลายต่อหลายครั้งในช่วงที่ผ่านมา พร้อมชี้ด้วยว่า โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ดาวยิงเพื่อนร่วมทีมชาวดัตช์ คือคนที่เหมาะสมกับการทำหน้าที่นี้มากกว่า

รายงานดังกล่าว อ้างคำพูดของ "หมูรูน" โดยได้ใจความระบุว่า "ด้วยความสัตย์จริงนะ มันคือผมเองล่ะที่ตัดสินใจเลือกด้วยตัวเองว่าจะไม่ขอยิงจุดโทษอีก ผมเดินไปพูดกับผู้จัดการทีม (เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน) และบอกเขาไปตรงๆ"

"ผมบอกเขาว่าผมได้คุยกับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เกี่ยวกับเรื่องนี้ไปแล้ว และยินดีที่จะให้เขาเป็นคนยิงจุดโทษแทน กับการเล่นให้สโมสรที่ยิ่งใหญ่ การที่ผมพลาดจุดโทษไปถึง 2 ครั้งแล้วในซีซั่นนี้ ถือเป็นเรื่องที่บ่งบอกว่าผมยังไม่ดีพอจริงๆ"

สำหรับ รูนี่ย์ นั้นได้รับโอกาสยิงจุดโทษให้ แมนฯ ยูฯ ไปแล้ว 28 ครั้ง และก็พลาดไปถึง 9 ครั้ง โดยเกมล่าสุดเกิดขึ้นในศึก เอฟเอ คัพ ที่ "ปีศาจแดง" คว้าชัยเหนือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไปได้ 1-0 เมื่อวันที่ 16 ม.ค. ที่ผ่านมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook