เยาวชนเฮบัวขาวบุกแพร่ เทศกาลกีฬาสร้างชาติ 29 ม.ค.นี้

เยาวชนเฮบัวขาวบุกแพร่ เทศกาลกีฬาสร้างชาติ 29 ม.ค.นี้

เยาวชนเฮบัวขาวบุกแพร่ เทศกาลกีฬาสร้างชาติ 29 ม.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มวย: "ดำดอทคอม" บัวขาว บัญชาเมฆ เตรียมบุก จ.แพร่ สอนเชิงมวยเยาวชน ในงานเทศกาลกีฬาสร้างชาติ นันทนาการสร้างสุข 29 ม.ค.-1 ก.พ. นี้ ที่งานกิจกรรมโรงเรียนนารีรัตน์ อ.เมือง จ.แพร่

เทศกาลกีฬาสร้างชาติ นันทนาการสร้างสุข ในช่วงปีที่แล้วที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง ทำให้กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

ซึ่งเป็นแม่งานใหญ่ได้ขยายกิจกรรมนี้ออกสู่หัวเมืองใหญ่ในแต่ละภูมิภาค โดยเริ่มจากจังหวัดแพร่ ในวันที่ 29 ม.ค.-1 ก.พ.นี้ ที่งานกิจกรรมโรงเรียนนารีรัตน์ อ.เมือง จ.แพร่

โดยจะจัดควบคู่ไปกับ กีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 32 ที่แพร่เป็นเจ้าภาพในวันที่ 26 ม.ค.-2 ก.พ. นี้

ด้าน นางแสงจันทร์ วรสุมันต์ อธิบดีกรมพลศึกษา เปิดเผยว่า "เทศกาลกีฬาสร้างชาติ นันทนาการสร้างสุข" ถือเป็นอีกกิจกรรมหลักของกรมพลศึกษาที่ส่งเสริมให้เยาวชนหันมารักการเล่นกีฬา

ซึ่งเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่้านมาได้จัดอย่างยิ่งใหญ่ที่กรุงเทพฯ ทำให้มีไอเดียที่จะเผยแพร่สู่จังหวัดใหญ่ๆทั่วประเทศ โดยเริ่มต้นจากจังหวัดแพร่ ซึ่งจะจัดขึ้นพร้อมกับ กีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ

โดยเป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนในต่างจังหวัดที่รักการเล่นกีฬาได้มีการแสดงออกซึ่งมีผู้นำเป็นไอดอลของพวกเขาอย่าง บัวขาว บัญชาเมฆ

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมนันทนาการที่ส่งเสริมการประกอบอาชีพให้กับผู้ปกครองที่พาลูกหลานมาร่วมงาน โดยเป็นการสาธิตวิธีการทำขนมไทย การเย็บปักถักร้อย และยังมีซุ้มอาหารของธงฟ้าให้ผู้คนที่มาร่วมงานได้จับจ่ายใช้สอยได้

จุดประสงค์หลักของกิจกรรมนี้คือ การปลูกฝังให้เยาวชนรักในการเล่นกีฬา และเล่นกีฬาอย่างถูกวิธี ซึ่งจะมีไอดอลนักกีฬาชื่อดังเป็นผู้สาธิตพร้อมให้คำแนะนำกับเยาวชน

อย่าง "ดำดอทคอม" บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยไทยดังกล้องโลก ที่จะขึ้นเวทีให้ความรู้กับเยาวชนในวันที่ 29 ก.พ. เวลา 10.00 น.

พร้อมกันนี้ยังมีกิจกรรมของสำนักวิทยาศาสตร์การกีฬา ที่มุ่งเน้นการให้ความรู้เกี่ยวกับการออกกำลังกายอย่างถูกวิธีและไม่ให้เกิดอาการบาดเจ็บ พร้อมทั้งตรวจร่างกายและให้คำแนะนำกับประชาชนที่มาร่วมงานฟรีทั้ง 4 วัน

ส่วนกิจกรรมนันทนาการ ได้แก่การให้ความรู้เกี่ยวกับการทำขนมไทย รวมถึงการเย็บปักถักร้อย เพื่อให้ผู้ที่เข้าร่วมงานสามารถนำไปประกอบอาชีพได้และกิจกรรมบนเวทีการแสดงจะเน้นกิจกรรมความบันเทิงสอดแทรกสาระให้กับเยาวชน

เช่น มายากลพันหน้า หนึ่งเดียวของไทยที่ได้รับการยอมรับจากประเทศจีน และการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยของเหล่านักเรียนนักเรียนนักศึกษาจากเวทีชิงช้าสวรรค์ และหุ่นละครโรงเล็ก

รวมถึงมินิคอนเสริตของศิลปินชื่อดังมากมายทั้งเพลงลูกทุ่งและเพลงไทยสากล และซุ้มอาหารที่ให้ประชาชนในพื้นที่นำสินค้าโอทอป หรืออาหารเข้ามาจำหน่ายให้กับคนที่มาร่วมงานได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook