ปืนเซ็งฟอร์มแข้งเรืออุทธรณ์แดงก็อมปานี

ปืนเซ็งฟอร์มแข้งเรืออุทธรณ์แดงก็อมปานี

ปืนเซ็งฟอร์มแข้งเรืออุทธรณ์แดงก็อมปานี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ออกโรงจวกฟอร์มการเล่นอันย่ำแย่ของลูกทีมที่ไม่กล้าเปิดเกมสู้เพราะมัวแต่สนใจเรื่องระดับฝีมือของคู่แข่ง ด้าน โรแบร์โต้ มันชินี่ นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยันยื่นอุทธรณ์โทษแบน แว็งซ็องต์ ก็อมปานี ปราการหลังกัปตันทีมหลังถูกใบแดงโดนไล่ออก

ศึกลูกหนังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2012-2013 นัดที่ 22 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดสนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม พ่าย "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปด้วยสกอร์ 0-2 โดยทีมเยือนได้สองประตูจาก เจมส์ มิลเนอร์ และ เอดิน เซโก้ แต่เกมนี้ก็มีใบแดงไล่ผู้เล่นทั้งสองทีม ซึ่งเจ้าถิ่นเป็น โลร็องต์ กอสเซียลนี่ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟชาวฝรั่งเศส ถูกใบแดงช่วง 10 นาทีแรก

ขณะที่ทีมเยือนเป็น แว็งซ็องต์ ก็อมปานี ปราการหลังชาวเบลเยียมกัปตันทีมแมนฯซิตี้ ที่ถูกใบแดงไล่ออกช่วงท้ายเกมจากการที่ เข้าสกัด แจ็ค วิลเชียร์ เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งทัพ "เดอะกันเนอร์ส" ภายหลังจบเกมการแข่งขัน โรแบร์โต้ มันชินี่ ผู้จัดการทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "มันไม่ใช่ใบแดง ไม่ใช่อย่างแน่นอน เขาเข้าสกัดด้วยเท้าข้างเดียวเพื่อแย่งบอล อีกข้างก็ไปทางอื่น ผมคิดว่าผู้ตัดสินก่อความผิดพลาด มันไม่ใช่การถูกไล่ออกของก็อมปานี"

"เพราะเขาแย่งบอลด้วยเท้าเพียงข้างเดียว หลังอ่านการเคลื่อนไหวของคู่แข่ง ซึ่งเราจะยื่นอุทธรณ์กับทางสมาคมฟุตบอลอังกฤษหรือเอฟเอ(FA) ในกรณีใบแดงครั้งนี้อย่างแน่นอน รูปเกมมันง่ายขึ้นหลัง กอสเซียลนี่ แข้งเจ้าถิ่นโดนไล่ออก แต่ในครึ่งหลังเราหลวมเกินไปและพลาดไปซัก 3-4 จังหวะบุกในครึ่งหลังเราน่าจะทำได้ดีกว่านี้ เรามีกองหน้าเพราะเราจำเป็นที่จะต้องปิดเกม" นายใหญ่ชาวอิตาเลี่ยนกล่าว

ขณะที่ทาง อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือทีมอาร์เซน่อล ให้สัมภาษณ์ว่า "มันน่าโมโหเพราะเราต้องเหลือ 10 คน ทั้งๆ ที่ยังเหลือเวลาในการแข่งขันอีกตั้ง 80 นาที และคุณก็รู้ว่านี้มันไม่ใช่เรื่องง่าย ผมรู้สึกว่าเราขี้ขลาดกันไปหน่อยในช่วงต้นเกมทำให้ไม่สามารถครองเกมได้ เราปล่อยให้คู่แข่งบุกใส่และเราก็โดนลงโทษ ซึ่งหลังจากนั้นมันก็กลายเป็นเรื่องใหญ่เลยแต่ในช่วงครึ่งหลังเราโต้กลับได้ดีและมีโอกาสที่จะกลับมาแต่ทำไม่ได้ ผมรู้สึกว่าเราตื่นสนามเกินไปในครึ่งแรก และเราไม่ได้แสดงลักษณะที่ดีพอในการแข่งขัน"

"เราปล่อยพวกเขาคุมเกมช่วง 10 นาทีแรก และเราก็ถูกลงโทษ เราแสดงให้เห็นว่าเราขาดสมาธิ โดยเฉพาะการเสียประตูแรก ยิ่งกว่านั้นเราไม่สามารถแย่งบอลจากพวกเขาได้ในครึ่งหลัง ทีมของเราทำได้ดีในครึ่งหลังซึ่งโทษไม่ได้เลยแต่ผมว่าเราดูตื่นเต้นเกินไปสำหรับการเล่นเกมเหย้าและขาดความมั่นใจที่จะให้แข็งแกร่งโดยเฉพาะในช่วงต้นเกม แต่มันก็ยังมีเรื่องดีๆอยู่บ้าง ผมรู้สึกว่านักเตะบางคนเล่นได้ดี วิลเชียร์ แกร่งขึ้นและเริ่มจะหาความเร็วของตัวเองเจอแล้ว ฝั่ง ดิยาบี้ ก็ดูดีขึ้น"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook